Quảng Ninh sẵn sàng cho lễ hội hoa anh đào Hạ Long 2014

04/04/2014

Trong 3 ngày từ 11 - 13/4/2014, UBND TP. Hạ Long sẽ phối hợp với Hiệp hội Văn hóa quốc tế Wanokai Nhật Bản tổ chức lễ hội hoa anh đào Hạ Long năm 2014 tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đây là lần thứ 2 lễ hội được tổ chức nhằm giới thiệu hình ảnh Quốc hoa anh đào và văn hóa Nhật Bản tới nhân dân tỉnh Quảng Ninh; đồng thời quảng bá tiềm năng du lịch cũng như những nét văn hóa đặc sắc của Hạ Long, Quảng Ninh đến du khách Nhật Bản. Đây cũng là một hoạt động văn hóa lớn trong khuôn khổ Tuần Du lịch Hạ Long 2014 và hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Kế thừa thành công của lễ hội hoa anh đào Hạ Long lần thứ nhất năm 2013, năm nay, lễ hội sẽ được tổ chức trên một không gian rộng lớn với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: chương trình khai mạc và biểu diễn giao lưu nghệ thuật Việt - Nhật; triển lãm và trưng bày hoa anh đào; trưng bày ảnh nghệ thuật về văn hóa Nhật Bản và giới thiệu một số địa danh di sản Nhật Bản; hội thảo xúc tiến hợp tác và đầu tư du lịch giữa TP. Hạ Long và các địa phương của Nhật Bản; các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật Nhật Bản; tổ chức cho các đoàn đại biểu Nhật Bản tham quan một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh... Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ bố trí gần 40 gian hàng để giới thiệu các sản phẩm du lịch, ẩm thực, hàng lưu niệm, sinh vật cảnh của tỉnh Quảng Ninh và một số địa phương của Nhật Bản. Trong đó nổi bật là các gian hàng trưng  bày áo Kimônô của Nhật và áo dài, áo the, khăn xếp, các sản phẩm thủ công của Việt Nam.

Ban tổ chức lễ hội cho biết, phía Nhật Bản sẽ mang đến Hạ Long 400 cành hoa anh đào để kết thành 2 cây hoa lớn. Còn TP. Hạ Long sẽ chủ động nhập 20 cây anh đào thuộc loại hoa kép, mỗi cây cao từ 2m-2,5m, có tán rộng 2,5m² để trưng bày đúng dịp lễ hội. Cùng với đó, thành phố sẽ phối hợp với một doanh nghiệp ở Hà Nội để làm 5 cây hoa anh đào giả với các vật liệu, chất liệu (hoa, cành…) đều nhập từ Nhật Bản.

Lễ hội hoa anh đào Hạ Long 2014 là dịp để tăng cường giao lưu văn hoá, hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương, cơ quan, hiệp hội văn hóa của Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội để thu hút khách du lịch Nhật Bản đến với kỳ quan thiên nhiên thế giới mới vịnh Hạ Long; đồng thời tăng cường công tác xúc tiến đầu tư từ Nhật Bản.

Lễ hội sẽ khai mạc vào lúc 20h ngày 11/4/2014 tại công viên Hạ Long (TP. Hạ Long). Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã cơ bản hoàn tất. TP. Hạ Long sẵn sàng chào đón du khách đến với lễ hội hoa anh đào và tham quan, khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Quảng Ninh.

RELATED ARTICLES