Say đắm sắc hoa anh đào ở Jinhae

16/02/2014

Từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, lễ hội hoa anh đào được tổ chức khắp mọi nơi. Tuy nhiên, lễ hội hoa anh đào lớn nhất trong năm tại thành phố Jinhae, tỉnh Gyeongnami mới là tâm điểm chú ý của người dân xứ Hàn, diễn ra từ ngày 1/4 - 11/4.

Jinhae, thành phố ven biển nhỏ xinh nằm nép mình bên sườn núi Namhae được biết đến là quê hương của loài hoa anh đào với khoảng hơn 300.000 cây các loại đua nhau khoe sắc trên đường phố, bờ sông, dọc hai bên đường ray xe lửa, và rải rác xung quanh các sườn núi. Mỗi dịp xuân về, thành phố Jinhae như bừng lên sức sống chào đón hàng triệu lượt khách đến tham quan và thưởng lãm. Sắc hồng phớt, sắc trắng của hoa anh đào nở rộ nơi góc sân, mái hiên nhà, rực sáng cả một góc trời, làm say đắm lòng người.

Đầu tháng 4 là thời điểm hoa anh đào khai hoa đẹp nhất ở Hàn Quốc. Trong suốt thời gian này, các xe ô tô đều bị cấm đi vào khu vực diễn ra lễ hội để du khách có thể tự do đi dạo ngắm nhìn vẻ đẹp của loài hoa anh đào và tham gia các hoạt động lễ hội ở đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ðịa điểm không thể bỏ qua khi đến lễ hội hoa Jinhae đó là suối Yeojwa và ga Gyeonghwa. Ðặc biệt ga Gyeonghwa có cảnh đẹp thật nổi bật, từng được CNN bình chọn là một trong “50 cảnh đẹp nên đến tại Hàn Quốc”. Suối Yeojwa có con đường hoa đào dài 1,5km là điểm chụp hình lý tưởng, từng là nơi quay nhiều bộ phim Hàn Quốc lãng mạn. Con đường hoa đào của Trường sĩ quan hải quân và Bộ tư lệnh hải quân là địa điểm lớn nhất của lễ hội Jinhae.

Ðến Hàn Quốc vào thời điểm này, đi dạo dưới những tán hoa anh đào trắng muốt, xoay mình theo những “trận mưa” của cánh hoa, lắng nghe chim hót và ngắm nhìn những đứa trẻ nô đùa hồn nhiên dưới tán cây, khiến lòng người cảm thấy thư thái và bình yên. Bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng là lý tưởng để bạn ngắm hoa, từ sáng sớm hoa mơ màng trong nắng, tới ban đêm hoa lung linh, huyền ảo được thắp sáng bởi nhiều ánh đèn màu khác nhau. Và bất kỳ vị trí nào dưới tán cây anh đào cũng có thể trở thành địa điểm thú vị để du khách ngồi nghỉ ngơi, picnic ngắm hoa cùng bạn bè.

Thưởng ngoạn hoa anh đào là một phần trong đời sống tinh thần của người dân xứ Hàn. Ðến đây, du khách vừa ngắm hoa vừa được xem biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống, và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của vùng đất này. Từ thủ đô Seoul hay thành phố Busan của Hàn Quốc đều có các tuyến xe buýt trực tiếp đi đến Jinhae vào mùa lễ hội. Ở các khu vực khác của Hàn Quốc dù không có xe buýt đi thẳng đến Jinhae nhưng cũng không quá khó nếu bạn chịu khó di chuyển nhiều hơn để đến một trong những lễ hội đẹp nhất trong năm ở xứ sở Cao Ly.

Do nằm ở bờ biển phía Nam của Hàn Quốc, hoa anh đào ở Jinhae thường nở sớm hơn so với những nơi khác, và thường kết thúc vào giữa tháng 4. Với những du khách chưa có dịp ngắm hoa anh đào nở ở Jinhae có thể đến những khu vực phía bắc, khi hoa anh đào nở muộn hơn một chút.

RELATED ARTICLES