Street Art Gallery kỷ niệm 25 thống nhất nước Đức

01/10/2014

Triển lãm đặc biệt này sẽ được trưng bày tới hết năm 2014

Với thông điệp "nghệ thuật có thể vượt qua các bức tường rào cản giữa ngôn ngữ, văn hóa, con người", Đại sức quán Đức tại Hà Nội thực hiện dự án nghệ thuật Street Art Gallery kỷ niệm 25 thống nhất nước Đức. Dự án nghệ thuật “StreetArtGallery Hanoi” được thực hiện tại khu vực tường bao quanh khuôn viên Đại sứ quán Đức. Đây sẽ là điểm nhấn để các nghệ sỹ trình diễn các ý tưởng của họ về việc vượt qua các rào cản, ngăn cách giữa con người với con người.

Các họa sỹ tại Việt Nam tham gia dự án nghệ thuật đặc biệt này gồm: Phương Vũ Mạnh, Lê Thị Minh Tâm, Nguyễn Đình Vũ, Nguyễn Văn Duy, Hoàng Hải Yến Trần, Doãn Hoàng Lâm, Knee Jerk (người Anh), Matthew James (người Anh), Lương Xuân Thanh, Nguyễn Xuân Giáp, Đức Phương, Lưu Tuyền, Trịnh Nhật Vũ, Vương Đức, Paul Vallet (người Pháp)…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+


Ngoài ra, sẽ có một gallery tranh trực tuyến với các hình ảnh về các tác phẩm tham gia dự án cũng như chân dung của các họa sỹ tại địa chỉ www.streetartgallery-hanoi.com.
Tại cuộc họp báo sáng ngày 30/9 tại Hà Nội nhân kỷ niệm quốc khánh Đức (3/10/1990-3/10/2014) và sự kiện 25 năm thống nhất nước Đức, bà Jutta Gisela Frasch – Đại sứ Đức tại Việt Nam cho biết: Dự án cũng gợi nhớ về sự sụp đổ ôn hòa của Bức tường Berlin và cho thấy thông qua nghệ thuật, chúng ta có thể vượt qua các bức tường và rào cản giữa con người với con người như thế nào.


Nhân dịp này, Đại sứ Jutta Gisela Frasch cũng thông báo dự án “Ngôi nhà Đức” xây dựng tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ sớm được hoàn thiện và đưa vào hoạt động trong năm 2015. Khi đó Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thêm một tòa nhà hiện đại với công nghệ xây dựng thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng của Đức. Đây cũng sẽ là nơi quy tụ những thông tin toàn diện về văn hóa, chính trị, kinh tế… của nước Đức nhằm giới thiệu đến nhân dân Việt Nam.

Năm 2015, Đức và Việt Nam sẽ kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, một Lễ hội Đức với quy mô lớn nhằm giới thiệu toàn cảnh về nước Đức sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 3/2015. 25 năm trước, châu Âu bị chia cắt bởi “bức màn sắt” và nước Đức bị chia cắt bởi Bức tường Berlin. Tuy nhiên, cũng cách đây 25 năm, cả thế giới đã chứng kiến sự chia cắt này kết thúc. Vào ngày ngày 09 tháng 11 năm 1989, Bức tường Berlin sụp đổ và ngay sau đó, nước Đức trở thành một quốc gia hoàn toàn thống nhất.

RELATED ARTICLES