Tắm khoáng nóng - du lịch nghỉ dưỡng cho người cao tuổi

14/05/2014

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, một chuyến du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, ngâm tắm khoáng nóng thiên nhiên sẽ giúp những người trong độ tuổi về hưu nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Trên 50 tuổi, nhiều người bắt đầu xuất hiện các vấn đề về xương khớp, nhức mỏi. Khi nghỉ hưu, cường độ làm việc giảm đi, vận động ít, máu lưu thông kém hơn càng khiến cơ thể mệt mỏi, trì trệ. Lúc này, những tour du lịch đòi hỏi sức khỏe như khám phá, trải nghiệm hay mạo hiểm đã không còn phù hợp, thay vào đó, loại hình du lịch nghỉ dưỡng mà tắm khoáng nóng là một lựa chọn hoàn hảo.

Người già thường phải đối mặt với các vấn đề về xương khớp. Ảnh: tandaresort

Ngâm tắm khoáng ở nhiều nơi hiện nay chủ yếu phục vụ với mục đích thư giãn phục hồi sức khỏe sau những ngày làm việc căng thẳng do tác dụng nước khoáng kích thích hệ tuần hoàn làm cho máu lưu thông, làm sạch da. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, nguồn nước tại một số suối khoáng nóng còn có tác dụng đối với việc cải thiện bộ máy vận động của cơ thể (tức là hệ xương khớp).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo đó, kết hợp nghỉ ngơi giữa môi trường thiên nhiên trong lành, ngâm tắm nước khoáng hàng ngày có kết hợp xoa bóp day bấm huyệt, vận động thể thao nhẹ nhàng, chế độ ăn uống hợp lý với thực phẩm sạch sẽ giúp du khách phục hồi sức khỏe.

Tắm khoáng nóng là một trong những liệu pháp điều trị các bệnh về xương khớp. Ảnh:iesabroad

Nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, chữa bệnh ngày càng cao của người cao tuổi, hiện tại một số suối khoáng nóng như Tản Đà (Ba Vì, Hà Nội), Thanh Thủy (Phú Thọ) đã áp dụng các gói dịch vụ ngâm tắm khoáng chữa bệnh cho những du khách đã nghỉ hưu 50-60 tuổi.

So với các gói khác, người cao tuổi sẽ được hưởng dịch vụ với chi phí không quá cao, phù hợp với mức lương hưu nhưng chất lượng không giảm. Để lên kế hoạch cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng chữa bệnh của mình hoặc người thân, bạn cần tham khảo thêm các quy định áp dụng về giá và thời gian ở mỗi khu suối khoáng.

RELATED ARTICLES