Tháng 4, mê đắm hoa anh đào phương Bắc

10/03/2014

Vào thời điểm cuối tháng 3, đầu tháng 4, khi tiết trời bắt đầu ấm lên là thời điểm hoa anh đào nở rộ trên khắp những vùng đất phương Bắc, trong đó đẹp nhất phải kể đến là ở đất nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

 

Hoa anh đào vào độ mãn khai luôn khiến lòng người mê đắm bởi vẻ đẹp mong manh, lộng lẫy và tươi mới, đặc biệt là đối với những du khách đến từ vùng nhiệt đới, nơi không có điều kiện chiêm ngưỡng loài hoa xinh đẹp này. 

1. Nhật Bản - hùng vĩ như núi Fuji, diễm lệ như hoa anh đào

Hoa anh đào được người dân Nhật Bản yêu mến và tôn làm quốc hoa, không chỉ bởi vẻ đẹp thanh khiết mà còn bởi vì hoa anh đào tượng trưng cho ý chí kiên cường và những phẩm chất cao đẹp của những võ sĩ Samurai.

Ở Nhật Bản, hoa anh đào thường nở vào mùa xuân, tùy từng nơi mà hoa có thể nở sớm hơn hay muộn hơn. Ở miền Nam ấm áp hơn, hoa có thể nở từ tháng 2  trong khi vùng Hokkaido phía Bắc Nhật Bản, hoa có thể nở vào cuối tháng 4. Do vậy người yêu thích hoa anh đào có thể ngắm hoa theo hành trình đi từ Nam lên Bắc trong nước Nhật hàng tháng trời, đối lập với lá momizi trong sắc mùa Thu, đỏ thắm dần từ Bắc xuống Nam.

Núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ, biểu tượng cho vẻ đẹp và nền văn hóa của nước Nhật, càng trở nên hùng vĩ và thơ mộng hơn khi đứng bên hoa anh đào mảnh mai, kiều diễm. Đây là một bức tranh phong cảnh đẹp tuyệt trần mà du khách không thể bỏ qua.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, Osaka sở hữu hơn 10.000 cây anh đào ở công viên Kema Sakuranomiya, bên sông Okawa, cạnh lâu đài Osaka, lâu đài Himeji. Chùa Vàng, Chùa Thanh Thủy với lối kiến trúc độc đáo, mùa Đông lạnh giá tuyết phủ kín mái chùa, sang Xuân liền khoác lên mình vẻ tươi mới bởi được tô điểm những cánh hoa anh đào nở rộ. Du khách tham quan, chụp ảnh có thể bắt gặp những cô gái Nhật e lệ, tươi tắn đang dạo bước trong bộ đồ kimono truyền thống.

2. Ngọt ngào lãng mạn ở xứ sở Kim Chi

Người Hàn có thói quen du lịch theo mùa, mùa Đông đi trượt tuyết, mùa Thu đi ngắm lá đỏ, mùa Hè đi chơi nước trên suối và mùa xuân đi ngắm hoa. Tới Hàn Quốc ngắm hoa anh đào cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho một kỳ nghỉ.

Khách du lịch sẽ được mãn nhãn khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con đường có hơn 1.400 cây hoa anh đào ôm dọc hai bên bên sông Hàn nên thơ-như một dải lụa vắt ngang thành phố. Thả bộ trên con đường ấy, khách du lịch sẽ vô cùng thích thú khi có những bức ảnh đẹp, vai vương một vài cánh hoa, cảm nhận hương thơm hoa anh đào nhẹ nhàng hòa trong gió.

Jeju, hòn đảo nổi tiếng nhất xứ ở Kim Chi, xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim truyền hình bởi khung cảnh thơ mộng. Du khách đến đây không chỉ để tham quan mà còn để khám phá những khu rừng nguyên sinh và nét văn hóa truyền thống. Nằm ở miền Nam Hàn Quốc, đảo Jeju đón mùa xuân sớm hơn tất cả mọi miền, trong tiết trời ấm áp, hòn đảo xinh đẹp ấy như khoác lên tấm áo sắc màu bởi hoa cải vàng, hoa đỗ quyên và đặc biệt là hoa anh đào hồng phớt mà đằm thắm không kém phần rực rỡ được trồng dọc hai bên các con đường trên khắp đảo.

3. Nồng nàn muôn sắc tại Trung Quốc

Là loài hoa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc, nhưng hoa anh đào rất được yêu thích và trồng ở nhiều nơi tại Trung Quốc như Bắc Kinh, Hàng Châu, Hạ Môn, Vũ Hán, Thành Đô, Thượng Hải. Ở Trung Quốc tập trung khoảng 300 chủng loại hoa anh đào đẹp mang sắc trắng, hồng hòa quyện, thưởng nở sớm hơn ở Nhật Bản từ 2 đến 3 tuần.

Trong lễ hội hoa anh đào hàng năm ở huyện Nanhui, Thượng Hải, người dân có thể đắm mình săc đỏ, hồng của hoa anh đào - những màu tượng trưng cho sự thịnh vượng, cuộc sống và tình yêu trong nền văn hóa Trung Quốc.

Hàng Châu, mảnh đất nổi tiếng trong những câu chuyện lịch sử Trung Quốc càng thêm thắm sắc với cánh hoa đào nở muộn. Người Trung Quốc thường nói: “Trên trời có thiên đàng, dưới đất có Tô Châu và Hàng Châu” để ca ngợi vẻ đẹp của nơi đây. Ngày xuân, những cây đào trước Tây Hồ lộng gió nở những đợt hoa cuối cùng, tô điểm cho thành phố xinh đẹp này một vẻ đẹp hữu tình hiếm có.

Vạn lý Trường Thành- kì quan kì vĩ của Thế giới cũng trở nên mềm mại hơn bởi hàng anh đào điểm xuyết dọc hai bên. Du khách vừa thong dong thả bộ nơi này, vừa phóng tầm  mắt ra xa ngắm cảnh, có thể dễ dàng trút bỏ mọi bộn bề trong cuộc sống.

 

RELATED ARTICLES