​Thiên đường mua sắm ở xứ sở kim chi

06/03/2014

Seoul hấp dẫn du khách bởi nhiều công trình kiến trúc kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp cổ kính và hiện đại, đặc biệt là những trung tâm mua sắm sôi động.

Nếu là tín đồ mua sắm, bạn có thể dừng chân tại một trong 5 khu dưới đây để thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Khu Myeongdong

Tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc, phố Myeongdong là một thiên đường mua sắm thời trang với rất nhiều các chủng loại, hàng hóa, luôn tấp nập khách du lịch. Với những cửa hàng thời trang, các hãng mỹ phẩm nổi tiếng, Myeongdong còn là nơi khởi nguồn của nhiều trào lưu, xu hướng thời trang.

Du khách có thể tìm thấy hầu hết các thương hiệu thời trang bình dân như Zara, H&M, Forever 21... nằm san sát nhau ở con đường lớn. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc như Missha, The Face Shop, Nature Republic, Etude House... hay thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Hàn gồm Basic House và Codes Combine. Bạn nên nhớ mang theo hộ chiếu khi mua sắm ở khu vực này bởi có những cửa hàng giảm giá cho khách du lịch.

Khu thương mại Dongdaemun

Với hơn 20 khu mua sắm chủ yếu là các sản phẩm quần áo, Dongdaemun là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất của Hàn Quốc. Con đường chính chia Dongdaemun thành 2 khu vực. Một bên là trung tâm thương mại lớn chuyên bán lẻ, các sản phẩm dành cho khách du lịch. Do đó, ở đây cũng có sẵn những cửa hàng đổi tiền và cả những nhân viên có thể nói tiếng Anh. Có thể kể đến một số trung tâm như Doosan Tower, Migliore, Freya Town, Designer's Club, Migliore Valley, Nuzzon, Gwanghee Fashion Mall, Jeil Pyeonghwa, and Heungin Stardom.

Một bên là khu chợ Dongdaemun - thánh địa của thời trang nội địa ở Hàn Quốc, tập trung nguồn hàng từ các cửa hàng nhỏ trên khắp đất nước. Du khách có thể tìm thấy bất kỳ phụ kiện nào trên người ở khu chợ này. Đặc biệt, Dongdaemun còn có khu chợ đêm mở cửa sau 9h tối rất được yêu thích. Tuy nhiên, bạn cũng chú ý lựa chọn cẩn thận vì việc trả hàng tại đây khó được chấp nhận.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khu mua sắm Itaewon

Itaewon nằm ở quận Yongsan, thủ đô Seoul từ lâu đã trở thành khu phố mua sắm cho người nước ngoài ở Hàn Quốc. Nơi đây nổi tiếng với những cửa hàng bán đồ hip hop, rất được các du khách nước ngoài ưa chuộng. Ngoài ra, đây cũng là nơi tập trung những điểm bán túi xách làm giả hàng hiệu, áo sơ-mi, đá trang sức... 

Du khách sẽ thấy đường đi bộ rất dễ dàng, các cửa hàng được sửa sang mới, nâng cấp để phục vụ du khách. Đặc biệt khách hàng có thể mua sắm thoải mái vì người bán thông thạo tiếng Anh. Sau khi thỏa sức mua sắm, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn của các nước trên thế giới tại khu vực này.

Khu Garosugil

Là nơi tập trung những xu hướng thời trang mới nhất nên Garosugil rất được các tín đồ thời trang ưa thích. Với giá hợp lý và có nhiều sự lựa chọn, nơi đây rất thích hợp cho giới trẻ nghiền mua sắm.

Ở Garosugil có sự xen lẫn giữa những cửa hàng nhỏ của tư nhân, những cửa hàng quần áo lớn xen lẫn với những tiệm cà phê xinh xắn. Vào cuối tuần, bạn sẽ thấy xe ôtô xếp hàng dài và ùn tắc giao thông thường xảy ra.

Bên cạnh loại hình cà phê trong nhà, Garosugil còn nổi bật bởi những quán ngoài trời mang phong cách phương Tây. Chính vì vậy mà ngoài là khu mua sắm nổi tiếng, nơi đây cũng là nơi gặp gỡ, hẹn hò của giới trẻ.

Khu Apgujeong-dong

Nằm ở thủ đô Seoul, khu Apgujeong-dong là nơi tập trung sinh sống của rất nhiều gia đình giàu có, những cửa hàng sang trọng và hào nhoáng bậc nhất Hàn Quốc. Bạn có thể thấy ở đây giới nhà giàu, nghệ sĩ và những chiếc xe hơi đắt tiền đậu ngay bên các cửa hàng.

Phong cách thời trang phổ biến ở đây sang trọng và tinh tế. Với sự đơn giản trong cách ăn mặc, nhưng lại đặc biệt chú trọng đến điểm nhấn như chiếc khăn choàng, một chiếc áo sơ mi in hoa sặc sỡ hay các loại phụ kiện (thắt lưng, túi clutch, đồng hồ…) khiến thời trang nơi đây mang một đẳng cấp khác biệt.

Giới trẻ Hàn Quốc cũng rất thích lui tới khu Apgujeong-dong bởi đây là nơi bạn có thể bắt gặp nam thanh nữ tú sành điệu. Các mốt thời trang mới nhất, kiểu tóc khác lạ luôn xuất hiện đầu tiên ở đây trước khi trở thành trào lưu trên khắp xứ sở kim chi.

 

 

 

RELATED ARTICLES