Thưởng thức 'Một cuối tuần của Nhạc cổ và Truyền thống mới’

11/05/2015

Vào 20h00 ngày 15&16/5/2015 sẽ diễn ra chương trình “Một cuối tuần của Nhạc cổ và Truyền thống mới”, do Nhóm Nghệ thuật Đông Kinh Cổ Nhạc, nhạc sĩ Vũ Nhật Tân và nhóm Truyền thống mới Hà Nội biểu diễn tại Heritage Space (tầng 2 Paris Deli, Dolphin Plaza, Mỹ Đình, Hà Nội).

Âm nhạc Việt Nam bắt đầu từ những nền văn minh đầu tiên qua những phát hiện khảo cổ về những nhạc cụ và tranh vẽ trong hang đá. Trải qua những triều đại phong kiến, nền âm nhạc Việt Nam có được những nét phát triển rõ rệt và đặc trưng. Âm nhạc Việt Nam sớm có được những ảnh hưởng và quan điểm mới, dung hòa hoàn hảo những yếu tố ảnh hưởng từ nước ngoài với những nét nổi bật vốn có của âm nhạc truyền thống, từ đó tạo nên những loại hình âm nhạc cổ truyền của từng vùng miền như hát xẩm, chèo, ca trù, hò, cải lương, nhã nhạc cung đình Huế, cải lương,…

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Phát triển từ nền tảng phong phú của âm nhạc truyền thống, chuỗi chương trình đặc biệt – Một cuối tuần của Nhạc cổ và Truyền thống mới giới thiệu đến khán giả 2 đêm diễn đặc biệt là “Chuyện nhạc của những lời ru Việt” (20h, 15/5) và “ chương trình hòa nhạc của nhóm truyền thống mới Hà Nội – một sự kết hợp giữa đàn tranh Việt Nam cùng piano và nhạc điện tử” (20h, 16/5).

 

 

“Chuyện nhạc của những lời ru Việt” có sự góp mặt của nhóm Nghệ thuật Đông Kinh Cổ Nhạc gồm các nghệ sĩ gạo cội, những lớp người còn lưu giữ những nét đẹp của cổ nhạc Việt Nam gồm nghệ sĩ NSND Thanh Hoài, NSND Xuân Hoạch, NSƯT Thanh Bình, NSƯT Vũ Ngọc,... Với tiếng hát, tiếng đàn của những nghệ sĩ tài hoa, chương trình hy vọng sẽ tái hiện một không gian âm nhạc đặc biệt, khơi gợi những kí ức của tuổi thơ mỗi người bằng những khúc hát ru một thuở theo những cách điệu rất lạ của xẩm, chèo, chầu văn, ca trù,… như một cách để giữ gìn, bảo tồn những tinh hoa của ca nhạc cổ truyền dân tộc không bị phai mờ.

“Chương trình hòa nhạc của nhóm truyền thống mới Hà Nội – một sự kết hợp giữa đàn tranh Việt Nam cùng piano và nhạc điện tử”.là chương trình đặc biệt, nơi đàn tranh – một nhạc cụ rất Việt Nam hòa quyện cùng piano và những âm thanh tươi của nhạc điện tử. Khác lạ, độc đáo, sự kết hợp thú vị hứa hẹn gây được ấn tượng mạnh đối với đông đảo khán giả, đưa khán giả đến gần hơn với Vũ Nhật Tân – “thầy phù thủy âm thanh” với những nỗ lực cách tân âm nhạc không ngừng.

 

RELATED ARTICLES