Tuần lễ Thời trang xuân hè 2015 ra mắt 1.000 mẫu mới nhất

05/12/2014

Tuần lễ Thời trang xuân hè 2015 ra mắt 1.000 mẫu mới nhất của 27 nhà thiết kế Việt Nam, Malaysia và Italia, sẽ được giới thiệu trong 4 đêm (3 đêm Ready to Wear và 1 đêm Haute Couture) từ ngày 7 – 10/12/2014 tại Phim trường S14, Đài Truyền hình Việt Nam.

Xuân hè 2015 lại đến trong chu kỳ đã được xác định cho thời trang Việt. Lần này, ngoài 25 nhà thiết kế Việt còn có sự tham gia của 1 nhà thiết kế đến từ Malaysia và một đến từ Italy. Đó cũng là quy luật trong sự chuyển động tích cực của thời trang thế giới và chiến lược phát triển của thời trang Việt Nam. Đây là hoạt động đầu tiên của Hội Đồng thời trang Ý - Việt tại Hà nội. Đại sứ Ý ngài Lorenzo Angeloni cho biết: Sau Tuần lễ Thời trang xuân hè 2015, Đại sứ sẽ đại diện phía Italy cùng các thành viên Hội đồng thời trang Ý - Việt có những hoạt động tiếp theo như cuộc triển lãm những BST Xuân hè 2015 từ ngày 8 - 15/12/2014 tại Trung tâm Casa Italia - 18 Lê Phụng Hiểu - Hà nội. Những hoạt động mang tính chuyên nghiệp là lực đẩy cho ngành thời trang Việt Nam nhanh chóng hội nhập và phát triển trong xu thế chung của thế giới.

Trong 3 đêm diễn sẽ lần lượt xuất hiện các mẫu thiết kế mới nhất của 27 nhà thiết kế. Sự thiết kế tối giản với những đường cắt táo bạo cùng với gam màu tương phản trầm tạo nên sự hấp dẫn với phong cách gợi cảm, vừa thanh thoát vừa mạnh mẽ của phụ nữ hiện đại. Chất liệu lụa, bố gai, kaki, jean, lưới, batik, lion, cotton phối màu nhẹ nhàng xanh, trắng, đen, vàng, pastel mang đến cảm giác mát mẻ, tươi mới cho mùa xuân hè năm nay.

Bộ sưu tập của Nhà thiết kế Phương Bùi đến từ hãng thời trang Elise lần đầu tiên ra mắt được mệnh danh là phù thủy của những đường cắt, Phương Bùi đã đầu tư lớn về công nghệ và thiết bị chuyên dùng cho hàng thời trang cao cấp. Elise tạo quan điểm cho phong cách của mình bằng sự riêng biệt của dấu ấn cá nhân. Khuynh hướng graphic tối giản được thể hiện triệt để bằng những ký tự của chính thương hiệu Elise. Sự kết hợp giữa một thương hiệu và một NTK có cá tính mạnh và nhiều kinh nghiệm điêu luyện về kỹ thuật đã làm cho phong cách của Elise khác biệt và đột phá bất ngờ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhà tiết kế Minh Hạnh, đại diện Ban tổ chức cho biết: Gây chú ý của Tuần lễ lần này là sự xuất hiện của nhà thiết kế trẻ Hải siêu, đoạt giải nhất tại cuộc thi Mực Tím Style năm 2014, là NTK nhỏ tuổi nhất tham gia Vietnam Fashion Week từ 12 năm nay. Lần đầu tiên ra trận bằng BST lấy ý tưởng từ thể thao và những con số. Có thể nhận ra một cách nhanh chóng sức bật và cả những ước mơ tuổi trẻ. Ngoài Hải siêu còn có Quốc Khải và Tiến Đạt là 3 nhà thiết kế trẻ tuổi nhất của tuần lễ thời trang xuân hè 2015

Không thể không nhắc tới những nhà thiết kế gạo cội có mặt trong hầu hết các tuần lễ thời trang Võ Công Khanh, Công Huân, Ngọc Hân, Hùng Việt, Chula, Hà Duy, Vũ Việt Hà, Minh Hạnh… Đặc biệt, tại tuần lễ, nhà thiết kế Lan Hương lần đầu tiên giới thiệu một bộ sưu tập không phải là áo dài. Lan Hương đã vận dụng khéo léo kỹ thuật thêu tay trên lụa vào thiết kế rất nữ tính mà vẫn giữ được nét kiêu sa thanh thoát. Đó là sự trở lại của nhà thiết kế Trương Thanh Long đánh đấu sự trưởng thành của NTK sau nhiều năm sống, làm việc và chiến đấu cho tính chuyên nghiệp của thời trang Việt. Sự trở lại lần này vẫn là phong cách của một NTK tài hoa tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ mà thanh lịch cho trang phục nam. Charming Lys vẫn kiên trì trong việc đầu tư cho chất liệu quý, Charming Lys tạo nên một hình ảnh thanh thoát trong sự đơn giản. Chọn con đường này cũng chính là con đường mà các thương hiệu nữ trên thế giới mong muốn chinh phục. Không phải là con đường dễ dàng nhưng chính là chân lý của cái đẹp và vì sự bền vững để tạo nên vẻ đẹp không thời gian. Với Ngọc Hân vẫn là vẻ đẹp trong sáng , ngây thơ bằng gam màu pastel và thiết kế tối giản. Điểm nhấn là những chiếc khăn màu tương phản và trang sức bằng chuỗi thủy tinh trong ngần.

Chula, một người ngoại quốc luôn trung thành với chất liệu Việt, say đắm lụa tơ tằm và đã tạo ra nhiều thiết kế chinh phục người tiêu dùng Việt bằng sự kết hợp tính cách mạnh mẽ của một người Tây Ban nha và sự uyển chuyển của Lụa. Lần này Chula dẫn dắt chúng ta vào một khu rừng nhiệt đới với nhiều cây xanh và chồi non. Hà Duy sâu lắng hơn trong cách chọn màu gold kết hợp với lưới đen. Một cái nhìn khác về xuân hè dành cho những trang phục dạ hội. Hà Duy tạo nên vẻ đẹp kiêu kỳ với sự bí ẩn. Nhaf thiết kế Quang Huy với nhiều năm trong nghề và nhiều kinh nghiệm, thể hiện Xuân hè bằng cảm quan của một NTK thành công với thị trường. Lần này, một BST như những áng mây bồng bềnh nhẹ nhàng trôi nổi trên bầu trời xanh ngắt.

Với nhà thiết kế gạo cội Minh Hạnh lại sử dụng đường ngang nét dọc hình thành nên những con phố, những căn nhà trong suốt mà vững chắc. Khuynh hướng thời đại hiện hữu rõ nét trong thiết kế của NTK gạo cội này. Chúng ta có thể đọc được những quan điểm về cuộc sống qua BST bằng những nét thêu vững chắc, bằng những câu thành ngữ đơn giản mà rất sâu sắc.

Ngày 10/12/2014 đêm cuối cùng của tuần lễ với sự tham gia của 12 nhà thiết kế với các BST được lựa chọn từ trong 3 đêm trước cùng 12 BST dành cho Haute Couture là cái nhìn về tương lai dành cho ngành thời trang Việt.

Thông điệp của Haute Coute tại thời điểm này được hiểu đúng nghĩa hơn: Đó chính là sự độc đáo trong cách thể hiện và chất lượng tối ưu. Không phải là những BST phức tạp rắc rối mà Haute Couture chính là sự đơn giản trong cái nhìn rất chân thật về cuộc sống.

Tuần lễ Thời trang xuân hè 2014 với tổng đạo diễn Quang Tú cùng 50 người mẫu tham gia chương trình gồm có: Hoa Hậu Việt Nam 2008 Thuỳ Dung, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân, Hoàng Yến, Hồng Quế, Kha Mỹ Vân… hứa hẹn sẽ mang đến những cái nhìn mới lạ, chuyên nghiệp và ngày càng phát triển theo xu thế của ngành thời trang Việt.

RELATED ARTICLES