Việt Nam tạm dừng nhập cảnh người đến từ vùng dịch bệnh

26/02/2020

Theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ ngày 25/2, Việt Nam sẽ tạm dừng nhập cảnh người đến hoặc đi qua vùng có dịch bệnh Covid-19 của Hàn Quốc và các nước khác.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, khu vực Trung Đông và châu Âu trong những ngày qua, Thủ tướng yêu cầu Bộ Ngoại giao thông báo cho Hàn Quốc và các nước đang có dịch các biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam - trong đó tạm dừng nhập cảnh với người đến hoặc đi qua vùng dịch. Những người nhập cảnh Việt Nam vì mục đích công vụ hoặc trường hợp đặc biệt sẽ phải khai báo y tế và cách ly tập trung 14 ngày.

Dịch bệnh tại châu Âu đang có diễn biến căng thẳng: Ý ghi nhận 94 ca nhiễm mới (tổng số 323 ca nhiễm), thêm 3 quốc gia thuộc châu Âu có người nhiễm virus.

Dịch bệnh tại châu Âu đang có diễn biến căng thẳng: Ý ghi nhận 94 ca nhiễm mới (tổng số 323 ca nhiễm), thêm 3 quốc gia thuộc châu Âu có người nhiễm virus.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không đến các vùng có dịch, trừ trường hợp cần thiết; nếu vẫn đi thì khi nhập cảnh trở lại Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày. Bộ cũng vận động người Việt đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc tuân thủ hướng dẫn phòng chống dịch của chính quyền sở tại. Riêng đối với công dân Việt ở các địa phương có dịch của Trung Quốc, chỉ được về nước qua cửa khẩu quốc tế. Việt Nam sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người qua lại đường mòn, lối mở ở biên giới.

Thủ tướng giao Bộ Y tế tổ chức cách ly tập trung tại cơ sở y tế với người nghi nhiễm và những trường hợp khác. Bộ Quốc phòng được giao chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nơi tiếp nhận, ăn nghỉ... để cách ly tập trung những người đến từ vùng dịch, nhưng phải giảm mật độ cách ly tại các tỉnh biên giới để đảm bảo không lây nhiễm chéo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Công tác phòng dịch được thực hiện kỹ lưỡng tại các sân bay

Công tác phòng dịch được thực hiện kỹ lưỡng tại các sân bay

Bộ Công an chịu trách nhiệm thông báo cho Bộ Quốc phòng, Y tế và các địa phương thông tin người từ vùng dịch nhập cảnh Việt Nam để cách ly. Tất cả chuyến bay từ vùng dịch của Hàn Quốc sẽ chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Phù Cát (tỉnh Bình Định) và thành phố Cần Thơ.

Công dân các nước có dịch (cả vùng chưa có dịch của các nước này) khi nhập cảnh Việt Nam phải khai báo y tế bắt buộc.

Thủ tướng cũng nhận định rằng Việt Nam đã đạt được kết quả bước đầu quan trọng trong phòng chống dịch Covid-19, được quốc tế và người dân đánh giá cao. Tính đến hiện tại, 16 ca nhiễm virus corona ở Việt Nam đều đã được chữa khỏi; 1 người nghi nhiễm đang được cách ly, theo dõi; 6.470 người sức khỏe bình thường nhưng vẫn cách ly vì có tiếp xúc với người nghi nhiễm.

Lan Oanh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES