Jjim Jil Bang – Văn hóa làm đẹp và giữ gìn sức khỏe của người Hàn

27/09/2013

Nếu ai trong số các bạn đã đến thăm đất nước xinh đẹp Hàn quốc, hẳn có nghe nói và trải nghiệm về Jjim Jil Bang – Spa xông hơi của người Hàn (Jjim Jil nghĩa là xông hơi Bang nghĩa là phòng). Jjim Jil Bang có mặt ở mọi nơi tại đất nước Hàn quốc, người Hàn xem đây là một bí quyết để giữ gìn vóc dáng và sức khỏe, bạn có thể thấy cả gia đình từ già đến trẻ đều đi Jjim Jil, đây là nơi gia đình quây quần hoặc bạn bè nhóm họp là sợi dây kết nối mọi người với nhau.

Bài: Dương Thủy

Khác với loại hình xông hơi khô và ướt như chúng ta đã biết tại Việt Nam, điểm nổi bật của Jjim Jil Hàn quốc là họ đã khéo léo ứng dụng Năng lượng khí Chun Gi To xông hơi ở nhiệt độ cao kết hợp tia hồng ngoại và ion âm thường được y học gọi với cái tên trìu mến là “vitamin không khí” tương tác với cơ thể giúp cân bằng hệ thần kinh, đào thải độc tố, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, Chun Gi To chỉ được tích tụ và sản sinh qua thời gian hàng chục ngàn năm trong thiên nhiên thường có trong đá muối Himalaya, bùn khoáng, đá núi lửa, gỗ thông Hinoki Nhật bản...Người Hàn coi đây là chất khoáng tổng hợp thiên nhiên vì sự kết hợp hài hòa các đặc tính nổi trội của các loại khoáng vật, đá quý và năng lượng khí trong thiên nhiên. Đây quả là những khái niệm khá mới mẻ đối với người Việt chúng ta!  

Giờ đây, không cần phải đi xa bạn vẫn có thể chăm sóc sắc đẹp và giữ gìn vóc dáng theo phong cách Hàn quốc ngay tại Việt Nam – tại Golden Lotus Healing Spa Land. Mặc dù Spa Golden Lotus đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2006, tới nay đã phát triển trên 4 chi nhánh, nhưng hình thức Jjim Jil chỉ xuất hiện lần đầu tiên tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7, đường Tôn Dật Tiên khu Garden Court2 giữa một khuôn viên cây xanh yên ả, bình lặng, giúp chúng ta thư giãn quên đi những tất bật, bộn bề cuộc sống.

Tuy chỉ mới ra mắt công chúng trong một thời gian ngắn, nhưng Spa đã nhận được sự hưởng ứng tán thưởng từ cộng đồng người Việt nhờ phong cách mới lạ và hiệu quả thấy rõ như hết đau nhức mình mẩy, da dẻ mịn màng, tinh thần sảng khoái, giảm cân, ăn ngon ngủ sâu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ấn tượng đầu tiên của người viết khi đi hết một vòng 2 tầng Spa là quy mô rộng lớn, đẳng cấp của Spa e rằng ngay ở khách sạn năm sao bạn cũng khó bắt gặp được. Spa được thiết kế sang trọng, thoáng mát nhưng vẫn thân thiện với màu gỗ nâu sáng và tường làm từ đất hoàng thổ mang lại một cảm giác ấm cúng, gần gũi thiên nhiên.

 

Ông Kwon Woo Hyun – người đưa Jjim Jil Bang lần đầu tiên đến Việt Nam cho biết: Ở Hàn quốc, trong tiềm thức mọi người dân đều nhận biết công dụng tối ưu của Năng lượng khí Chun Gi To giúp cơ thể bài tiết độc tố, ngăn ngừa quá trình lão hóa và tăng cường khả năng trị liệu - phòng vệ tự nhiên của cơ thể đối với các loại bệnh, và xem đây là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe và duy trì tuổi thanh xuân không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày song song với những chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Golden Lotus Healing Spa land áp dụng các gói liệu pháp trị liệu tương tác tổng hợp  như : Phòng Đá muối Himalaya, Phòng bùn khoáng Togul Bang, Hang Hồng ngoại, nhà tuyết Igloo, Phòng Oxy Hinoki, Phòng đá núi lửa, Bồn ngâm chân nóng lạnh, Phòng xông hơi khô và ướt, Bồn tắm nóng lạnh…Nguyên lý trị liệu chính là sự tương phản giữa nóng và lạnh. Hơi nóng giúp cơ thể thư giãn, bài tiết chất thải, hơi lạnh se khít lỗ chân lông và giúp các mô liên kết săn chắc.  Tâm điểm của Spa là Phòng đá muối Himalaya, Phòng bùn khoáng Togul Bang, Phòng đá núi lửa. Xông hơi đá muối dưới nhiệt độ cao sẽ kích hoạt khoáng chất tự nhiên giúp cơ thể hấp thu năng lượng thiên nhiên, ổn định tinh thần, giảm đau nhức xương khớp. Riêng khu vực bùn khoáng, hang hồng ngoại lại chú trọng liệu pháp giúp tẩy độc da cùng giảm lượng mỡ béo tích tụ lâu năm trong cơ thể. Golden Lotus Spa sử dụng bùn khoáng hữu cơ với nguyên liệu chính bao gồm thảo dược, hoa cỏ..Tuy nhiên, các loại thảo mộc hương hóa này phải trải qua quá trình hóa sinh gần 40.000 năm mới biến thành hợp chất  bùn dẻo có lợi cho sức khỏe và được đưa vào sử dụng. Đặc biệt, nhằm giúp cơ thể bạn có thêm nguồn Ion âm để ngăn chặn ung thư và đẩy lùi bệnh tật, Golden Lotus spa luôn khéo léo đưa  nguồn Vitamin không khí này trong mọi liệu pháp,  giúp cơ thể khách được tận hưởng nguồn sinh lực tươi trẻ.

Ngoài ra, nét mới tại Spa chính là khu phòng tuyết Igloo và phòng Oxy Gỗ thông Hinoki. Nếu ở phòng tuyết Igloo, hơi lạnh sẽ giúp se nhỏ lỗ chân lông, tăng tính đàn hồi cho da thì nước đá cũng là năng lượng đốt mỡ thừa vô cùng hiệu nghiệm giúp cơ bụng thon gọn săn chắc. Tại phòng Oxy gỗ thông Hinoki, khách sẽ bị mê mẩn bởi mùi hương “Hinokition” tỏa ra dịu nhẹ, sảng khoái , giúp quý khách thư giãn chìm vào giấc ngủ sâu ngọt ngào đồng thời hấp thu một lượng oxy tinh khiết giúp thanh lọc cơ thể.

Với nhiều liệu pháp đa dạng, nhưng tại Golden Lotus Healing Spa land, điểm nhấn được mọi người hài lòng nhất chính là sự phục vụ nhiệt tình chuyên nghiệp, đậm nét văn hóa Hàn từ phong cách thiết kế, bài trí cho đến ẩm thực. Đây hứa hẹn là một điểm đến mới lạ và thú vị để khám phá.

Golden Lotus Healing Spa Land

  • Khu Garden Court2, đường Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM
  • Tel: 08 5410 7171
  • Website: www.hoangsen.com
RELATED ARTICLES