Kỳ vọng hoạt động du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc phát triển bùng nổ

10/07/2024

Trung Quốc là thị trường du lịch tiềm năng cho Việt Nam với nhu cầu cao, nơi đây gửi khách lớn thứ 2 của Việt Nam sau 6 tháng đầu năm 2024 và chiếm hơn 20% tổng lượng khách quốc tế đến nước ta trong giai đoạn này. Các doanh nghiệp, hãng hàng không của Việt Nam và Trung Quốc đều mong muốn trao đổi khách du lịch hai chiều với những hứa hẹn bùng nổ.

Với gần 155 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài năm 2019, mức chi tiêu 255 tỷ USD, Trung Quốc là một trong những thị trường khách quốc tế lớn và quan trọng nhất thế giới, trong đó có Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm gần 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Số người dân Việt Nam đi du lịch Trung Quốc đạt khoảng 4,5 triệu lượt, cũng đứng đầu danh sách khách outbound (hướng ngoại) của Việt Nam.

Bài liên quan

Trong tháng 6/2024, Việt Nam đón 286.165 lượt khách Trung Quốc, mức tăng trưởng là 180% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý trong tháng 5 2024, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam là 357.190 lượt, đạt mức 243,4% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường này thậm chí còn vươn lên dẫn đầu trong các thị trường quốc tế của Việt Nam.

Việt Nam thu hút được lượng khách Trung Quốc lớn đến tham quan và nghỉ dưỡng

Việt Nam thu hút được lượng khách Trung Quốc lớn đến tham quan và nghỉ dưỡng

Từ đầu năm 2024, thị trường du lịch Việt Nam - Trung Quốc ghi nhận sự sôi động trở lại với nhiều đường bay mới được khai thác, sản phẩm du lịch đa dạng và mức giá cạnh tranh. Các hãng hàng không hai nước liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn, kích thích nhu cầu du lịch của du khách. Du khách có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển như đường bay, đường bộ, tàu hỏa, đáp ứng nhu cầu và sở thích đa dạng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vào tháng 6 2024, đường bay charter từ Hải Phòng (Việt Nam) đến Lệ Giang (Trung Quốc) đã được khởi động, tiếp đó là mở đường bay Hà Nội - Hải Khẩu (Hải Nam, Trung Quốc) và gần đây nhất là Hãng hàng không West Air khai thác đường bay mới Hà Nội - Trùng Khánh (Trung Quốc) với tần suất 3 chuyến/tuần. Đường bay này mở ra cơ hội để các công ty du lịch, hãng lữ hành của 2 nước phát triển các sản phẩm du lịch, như chương trình 6 ngày 5 đêm khám phá Trùng Khánh - Thành Đô - Lạc Sơn.

Ở chiều ngược lại, Trung Quốc luôn là điểm đến hấp dẫn khách Việt trong những năm gần đây. Để khai thác tiềm năng từ thị trường Việt Nam, nhiều hãng bay Trung Quốc bắt đầu mở đường bay thẳng tới các tỉnh thành trọng điểm của Việt Nam như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa… Gần đây nhất, West Air khai trương đường bay Trùng Khánh - Hà Nội với tần suất 3 chuyến vào thứ 3, thứ 5 và thứ 7 hàng tuần.

Với cảnh quan hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng, Việt Nam là điểm đến mà nhiều du khách lựa chọn

Với cảnh quan hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng, Việt Nam là điểm đến mà nhiều du khách lựa chọn

Tất cả các quốc gia, đặc biệt ở khu vực Đông Nam Á, đều tìm mọi chính sách để thu hút khách du lịch Trung Quốc. Việt Nam cũng cũng không thể không thúc đẩy khách Trung Quốc vào thị trường Việt Nam. Việt Nam cũng cố gắng hướng đến thu hút phân khúc thị trường khách Trung Quốc tốt hơn, có mức chi trả cao hơn, đặc biệt là ở một số khu vực phía nam Trung Quốc.

Sự sôi động trở lại của thị trường du lịch Việt Nam - Trung Quốc là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch hai nước. Với đường bay mới, sản phẩm đa dạng và giá cả cạnh tranh, du khách có nhiều lựa chọn hấp dẫn cho những chuyến du lịch của mình. Doanh nghiệp du lịch hai nước cần nắm bắt cơ hội này để phát triển các sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES