Tổng kết Lễ hội áo dài lần V

27/03/2018

Lễ hội Áo dài Tp. Hồ Chí Minh được tổ chức từ năm 2014 đến nay, đã từng bước khẳng định vai trò của một sự kiện văn hóa, du lịch trọng tâm thường niên nhằm góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Tp. Hồ Chí Minh.

Lễ hội Áo dài năm 2018 được Sở Du lịch, Hội LHPN Thành phố phối hợp với các sở ban ngành, địa phương tổ chức với mong muốn nâng tầm giá trị và nét đặc sắc của trang phục Áo dài Việt Nam lên một tầm cao mới. Ở lần thứ 5 được tổ chức, với 11 đại sứ hình ảnh trên nhiều lĩnh vực khác nhau, Lễ hội đã mang đến cho đông đảo du khách cũng như người dân Thành phố hàng loạt những hoạt động hấp dẫn và giàu ý nghĩa, góp phần tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài và giúp nâng cao kiến thức, sự hiểu biết về tà áo truyền thống.

Chương trình thể dục đồng diễn với Áo dài diễn ra ở phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham dự của 3000 người ở các độ tuổi khác nhau để cùng gửi gắm thông điệp “Truyền cảm hứng về tình yêu áo dài Việt Nam”.

Chương trình nghệ thuật “Áo dài - Xu hướng thời trang ứng dụng năm 2018” với sự tham gia của nhiều Nhà thiết kế nổi tiếng và nhiều cơ quan đơn vị doanh nghiệp du lịch cũng là một sự kiện đáng chú ý nhằm góp phần đưa áo dài đến gần hơn với đời sống hàng ngày.

Đặc biệt, cuộc thi Duyên dáng Áo dài dù đã tổ chức lần thứ 5 nhưng vẫn thu hút được sự tham gia tranh tài, khoe sắc của đông đảo người dân cùng các đơn vị tập thể.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngoài ra, còn phải kể đến những hoạt động khác như Diễn đàn Nét đẹp Áo dài Việt, Talk show truyền cảm hứng về áo dài trong giới trẻ, Giao lưu văn hóa Việt Nhật "Áo dài và hoa vải Tsumami" hay Tọa đàm “Lịch sử Áo dài Việt Nam”. Bên cạnh đó, BTC cũng đã trao tặng hơn 6000 tà áo dài cho nhiều chị em công nhân đang sống và làm việc ở TP HCM.

Sau gần 1 tháng diễn ra, đã có hơn 100.000 lượt người đến với các sự kiện của Lễ hội. Lễ hội đã thực sự trở thành một sự kiện thường niên được nhiều người mong đợi. Lễ hội được tổ chức ở các khu vực ven ngoại thành, đến các trường học; lễ hội được tiếp sức đến các cộng đồng khu dân cư với nhiều hội thi, diễn đàn về áo dài.

Điều thú vị là với diễn đàn Áo dài trong đời sống hiện đại do Nhà văn hóa Phụ nữ Thành phố phối hợp Trung tâm xúc tiến du lịch Tp. Hồ Chí Minh, rất nhiều ý kiến của công chúng lẫn khách mời đã đặt hàng cho các nội dung của Lễ hội Áo dài Thành phố năm 2019 với những ý tưởng như tổ chức hội thi thiết kế áo dài dành cho nam sinh trung học phổ thông; tổ chức liên hoan các loại vải có chất liệu phù hợp để may áo dài tương ứng với các ngành nghề khác nhau… đã nhận được sự đồng tình của nhiều người và nhiều giới. Qua đó cho thấy, Lễ hội Áo dài TPHCM không chỉ tạo được giá trị cho công chúng thụ hưởng, mà ngược lại, chính công chúng cũng mong muốn được cùng tham gia để tạo ra 1 lễ hội áo dài.

Sự kiện Lễ hội Áo dài Tp. Hồ Chí Minh năm 2018 đã hoàn thành sứ mệnh của mình đó là truyền tải thông điệp Tôi yêu áo dài Việt Nam. Những người đồng hành cùng Lễ hội Áo dài Tp. Hồ Chí Minh trong những năm qua đều có thể thấy, quy mô cũng như sức hút của Lễ hội ngày càng tăng lên.

Với những thành công trong Lễ hội áo dài Tp. Hồ Chí Minh năm 2018, chúng ta có thể tin tưởng rằng, Lễ hội của những năm tiếp theo sẽ được đón nhận và sẽ có 1 ngày không xa, Tp. Hồ Chí Minh thực sự trở thành Thành phố áo dài trong mắt bạn bè quốc tế.

 

Tin: Bảo Khuyên

RELATED ARTICLES