Làm gì ở San Francisco

15/08/2014

San Francisco hay còn gọi The Fog City vẫn luôn là một trong những điểm đến thu hút du khách bởi đồ ăn ngon, thời tiết dễ chịu, khung cảnh nên thơ với những chuyến xe điện như vẫn leng keng từ thế kỷ trước.

Ăn brunch ở Hayes

Hayes giống như Đồng Khởi của Sài Gòn. Khoảng 10h30 sáng, đến The Grove để ăn một bữa brunch đồ sộ với soup gà, salad, lasagna, red velvet cake ngon tuyệt, ngắm nhìn trai thanh gái lịch xung quanh và nhìn ra đường Hayes duyên dáng trước mặt. Ăn xong, hãy đi vòng vòng thăm thú, mua đồ vintage ở Ver Unica, xem sổ và mắt kính underground ở Minimal, nến thơm và sữa tắm ở Nancy Boy, ăn kem tươi ở Smitten Ice cream…

Đi xe đạp dọc bờ biển và lên cầu Golden Gate

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bãi biển nơi đây ngập tràn nắng, đây là nơi những cặp đôi hôn nhau, các bà mẹ vừa chạy bộ vừa đẩy xe nôi. Băng qua bãi biển, đạp qua cánh rừng thơm nồng mùi lá cây sáng sớm, dọc cầu Golden Gate, xuống cả Sausalito trông giống Hy Lạp chứ không phải Hoa Kỳ. Bạn sẽ thấy cây cầu huyền thoại màu đỏ tươi, xa xa cánh thuyền buồm trắng trên biển như những chú hải âu sải cánh giữa trời.

3. Đến Fillmore shopping và ăn hải sản

Nếu bạn thích lang thang window shopping và nhìn người đẹp, chắc chắn bạn phải đến Fillmore. Gần Fillmore, trên đường Steiner có một tiệm ăn Việt Nam tên là Saiwalks (chơi chữ “Saigon” và “sidewalks”) bán phở, gỏi cuốn và cơm sườn nướng khá ngon, cho những khi bạn đã mệt với món Tây và bắt đầu nhớ nước mắm.

Ăn ở Fisherman’s Wharf gần bờ biển hay khu người Ý Little Italy đều ngon. Nếu bạn không biết gọi gì, hãy gọi “clam chowder” tức là một phần sò tôm các loại hầm với cà chua, hành tây. Còn không, món cua truyền thống là một lựa chọn có thể hoàn toàn thỏa mãn vị giác bạn.

RELATED ARTICLES