9 thiên đường tham quan miễn phí tuyệt nhất Hong Kong

19/02/2014

Chỉ với... 0 đồng, bạn sẽ tha hồ được ngắm nhìn, pose hình ở những điểm hot nhất đất Hương Cảng như Thảo cầm viên, Vịnh Victoria...

Hồng Kông nổi tiếng là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Điều đó làm không ít du khách phải e dè vì chi phí cho chuyến tham quan của mình. Giữa hàng trăm địa điểm hấp dẫn của xứ Cảng Thơm, vẫn luôn có những nơi có thế giúp bạn tiết kiệm chi phí đấy. Đừng ngại mà không đến với thành phố này và trải nghiệm những điều thú vị chỉ với “0 đồng” nhé. 

Thảo cầm viên

Có tên gọi tiếng Anh là Hong Kong’s Zoological and Botanical Gardens, địa danh này nằm trên sườn núi Victoria Peak. Đây được xem là một trong những thảo cầm viên lâu đời nhất thế giới.

Anh-1-4815-1392695738.jpg

Thảo cầm viên Hồng Kông mở cửa lần đầu tiên vào năm 1864. Trải dài trên diện tích 5,6ha, đây là nơi sinh sống của hàng trăm loài động vật quý hiếm và hơn một ngàn loại thảo mộc độc đáo.

Chợ đêm tại phố Temple Street

Khi đường phố Hồng Kông chuẩn bị lên đèn, con đường Temple Street đông đúc lại càng trở nên náo nhiệt hơn. Các quầy hàng lưu niệm, đồ điện tử, đồng hồ, nữ trang bắt đầu được bày ra hai bên đường. Ngoài ra, nhiều loại thức ăn với giá rất hữu nghị và khá ngon cũng được bán dọc con phố sầm uất này.

Anh-2-7448-1392695738.jpg

Temple Street chào đón du khách bằng những màn trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ đường phố và các ông thày bói phán tương lai. Nơi đây cũng từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim truyền hình TVB mà chúng ta yêu thích đấy.

Viện bảo tàng

Điểm đến đáng lưu tâm nhất dành cho du khách chính là những viện bảo tàng. Nhờ nó, bạn có thể hiểu thêm về thành phố đang tham quan. Hầu hết các viện bảo tàng ở Hồng Kông đều miễn phí vé vào cổng ngày thứ 4 hàng tuần.

Viện bảo tàng Không gian (trên) và Viện bảo tàng Nghệ thuật.

Viện bảo tàng Không gian (trên) và Viện bảo tàng Nghệ thuật.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nổi bật nhất trong số các bảo tàng ở xứ Cảng Thơm chính là Bảo tàng Nghệ thuật và Bảo tàng Không gian. 

Chùa Vạn Phật Thánh Thành

Ngôi chùa cổ kính nằm trên một sườn đồi cao ở Sha Tin. Nơi đây được xây dựng bởi một Phật tử - ông Yuet Kai vào năm 1951. Khi hoàn thành, ngôi chùa có gần 13.000 tượng Phật đặt khắp khuôn viên.

Anh-4-2689-1392695738.jpg

Điều đặc biệt, chùa này không có tu sĩ cư ngụ nhưng vẫn được quản lý bởi những Phật tử tình nguyện. 

Trung tâm văn hoá Hồng Kông

Toà nhà được thành lập vào năm 1989, nằm bên bờ sông Victoria Harbour tại khu Tsim Sha Tsui. Nơi đây là địa điểm chính cho các hoạt động văn hoá, các buổi hoà nhạc đẳng cấp quốc tế, hội nghị và triển lãm. 

Anh-5-7456-1392695738.jpg

Thông thường các chương trình phục vụ công chúng sẽ được miễn phí vé vào cổng. Tuy nhiên, bạn cần đến trước một tiếng để chắc chắn rằng vẫn còn đủ số ghế trống cho nhu cầu của mình. 

Hệ thống thang cuốn dài nhất thế giới

Đây là một hệ thống thang cuốn trải dài trên 800m từ khu trung tâm Hồng Kông đến quận Western. Nó được xây dựng vào năm 1993 nhằm giải quyết nạn ùn tắc gây ra bởi mật độ các loại phương tiện tham gia giao thông quá đông. 

Anh-6-7341-1392695739.jpg

Hệ thống thang cuốn này đã phát huy được tác dụng của nó khi đem lại cho thành phố này những góc nhìn mới lạ và giảm thiểu ùn tắc rõ rệt.  

Rừng cận nhiệt đới Tai Po Kau

Tuy bị tàn phá nặng nề vào Chiến tranh Thế giới thứ 2 nhưng khu vực này đang hồi sinh mạnh mẽ trở lại cùng các dự án khôi phục. Những con đường mòn dẫn vào khu trung tâm của cánh rừng cận nhiệt đới Tai Po Kau sẽ khiến bạn phải trầm trồ thán phục trước vẻ đẹp của cảnh quan nơi đây.

Anh-7-8777-1392695739.jpg

Chắc chắn nó sẽ là điểm đến ưa thích của những bạn trẻ yêu thiên nhiên và thích khám phá, với vô số những loài động vật hoang dã và chim chóc trong khung cảnh yên bình.

Toà nhà The bank of China Tower

Toà tháp này từng đạt danh hiệu toà nhà cao nhất Hồng Kông và châu Á vào khoảng thời gian 1989 - 1992 với 367,5m. Ngày nay, nó đứng ở vị trí thứ 4 trong số các toà nhà cao nhất Hồng Kông.

Anh-8-2245-1392695739.jpg

Với thiết kế độc đáo, toà nhà mở cửa cho du khách có cái nhìn toàn cảnh thành phố tại đài quan sát nằm ở tầng 43. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ xứ Cảng Thơm mà không hề tốn một chi phí nào.

Vịnh Victoria

Vào 8 giờ tối mỗi ngày, tất cả các toà nhà tại khu vực cảng Victoria sẽ đồng loạt khởi động hệ thống đèn chiếu laser và chớp nháy khiến cho nơi này trở thành một dàn giao hưởng ánh sáng.

Anh-9-6289-1392695739.jpg

Màn trình diễn kéo dài trong 13 phút của 44 toà nhà cao tầng dọc vịnh Victoria sẽ khiến bạn “mãn nhãn” và có cảm xúc không thể diễn tả đấy.

RELATED ARTICLES