Amsterdam, ấn tượng và khó quên

22/10/2013

Hãy đến Hà Lan vào mùa xuân, ngồi trên canô hay thuyền lướt nhẹ trên các kênh rạch để ngắm những ngôi nhà cổ với các chậu hoa rực rỡ sắc màu.

Thời gian đến Hà Lan

Nếu yêu thích các loài hoa tulip, bạn hãy đến Hà Lan khoảng tháng 4 và tháng 5. Lúc này hoa tulip nở rộ, rực rỡ sắc màu. Keukenhof - lễ hội hoa có một không hai trên thế giới - cũng thường tổ chức vào thời gian này. 

Thời tiết từ tháng 5 đến tháng 8 khá dễ chịu và tại thủ đô có rất nhiều hoạt động. Vào mùa thu thời tiết mát mẻ hơn nhưng đây là thời điểm giá cả đắt nhất trong năm. Nếu thích trượt băng, bạn hãy đến vào mùa đông. Từ tháng 12 cho đến tháng 1 những khoảng thời gian lạnh nhất, có tuyết rơi dày đặc, mọi thứ dường như bị đóng băng lại.

Ở Hà Lan có mưa quanh năm nhưng thường là mưa phùn và chỉ vào những buổi chiều tối. Vì vậy, nên mang theo áo khoác đề phòng mưa bão và gió lạnh bất thường.

Đi lại

Cũng giống như nhiều nước ở châu Âu, việc đi lại ở Hà Lan rất thuận tiện. Amsterdam có nhiều phương tiện như tàu điện, xe bus chạy liên tục, cứ khoảng 10-15 phút có một chuyến. Bạn có thể mua vé xe điện hay xe buýt ở ngay trạm xe, nhưng nếu muốn tiết kiệm thì nên mua trước ngày khởi hành.

Với kiến trúc cổ kính và nhiều kênh rạch, Amsterdam cũng rất hấp dẫn du khách di tham quan bằng cano chạy dọc theo các con kênh, ngắm những ngôi nhà nhỏ rực rỡ sắc hoa. Ngồi trên những chiếc canô hay con thuyền lướt nhẹ trên kênh rạch dày đặc của Amsterdam, bạn sẽ có những cảm nhận khác biệt, thấy cuộc sống thật thanh bình, yên ả.

Tuy nhiên, nhiều du khách đến đây thường chọn phương tiện đi xe đạp. Những con đường sạch sẽ bằng phẳng, rợp bóng cây rất thuận tiện cho chuyến khám phá thành phố hay miền quê trên yên "ngựa sắt". Bạn có thể dễ dàng thuê xe đạp tại khắp nơi trong thành phố, nhưng hãy khóa xe cẩn thận vì ở thành phố này có tỷ lệ trộm cướp xe đạp cao.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Taxi ở Amsterdam rất thuận tiện nhưng giá tiền lại khá đắt. Nếu không có kinh nghiệm bạn sẽ bị những tài xế taxi hét giá kinh khủng.

Điểm thăm quan thú vị

Amsterdam trước đây chỉ làm một làng chài nhỏ bên sông. Ngày nay, thành phố này là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế của đất nước Hà Lan, mang dáng dấp của một thành phố cổ châu Âu. Nơi đây tập trung một số trung tâm thương mại lớn vào bậc nhất châu Âu như Trung tâm thương mại thế giới, trung tâm mua sắm Magna Plaza.

Nếu là người đam mê lịch sử, chắc không thể bỏ qua các viện bảo tàng. Hệ thống hơn 50 bảo tàng sẽ giúp bạn hiểu hơn về lịch sử, cuộc sống của người dân Hà Lan. Những bảo tàng hấp dẫn khách du lịch là Bảo tàng Amsterdam, Bảo tàng kim cương Amsterdam, Bảo tàng Van Gogh…

Được bao quanh bởi cung điện Hoàng Gia, đài tưởng niệm quốc gia... quảng trường Dam là địa điểm ghé thăm cho hàng nhìn khách du lịch mỗi ngày. Nơi đây thường diễn ra hội chợ, các sự kiện thể thao, các buổi biểu diễn âm nhạc và nghệ thuật đường phố, và những sự kiện đầm ấm suốt cả năm.

Amsterdam có tới 1.380 chiếc cầu, hàng nghìn ngôi nhà cổ với màu gạch đỏ và nâu trầm xinh xắn. Ngồi trên một con tàu từ rừ rẽ nước, ngắm những ngôi nhà cổ kính và những cây cầu thấp đến mức có thể chạm phải đầu người là những trải nghiệm thú vị. Bạn đừng bỏ qua Raamgracht, một trong những con kênh yên bình và đẹp nhất với những ngôi nhà thơm ngát mùi hoa hồng.

Chợ Albert Cuypmarkt được xem là ngôi chợ ngoài trời nhộn nhịp nhất ở châu Âu. Nơi đây thu hút hàng nghìn du khách mỗi ngày, đặc biệt là vào thứ 7. Với hơn 300 gian hàng bày bán những hoa quả tươi, quần áo..., ngôi chợ này thu hút du khách vì giá rẻ nhất ở thành phố Amsterdam.

Một nơi nổi tiếng mà dường như nói về Hà Lan ai cũng biết, đó là khu phố đèn đỏ. Nằm ở dãy phố cổ của và được bao quanh bởi các khu di tích, nếu đi bộ qua đây vào lúc mặt trời lặn, bạn sẽ choáng ngợp bởi ánh sáng đỏ rực từ khắp các căn nhà. Nơi đây, các cô gái trong những nhà kính luôn mời gọi khách bất cứ lúc nào, ngày và đêm.

Ngoài khu đèn đỏ, còn một nơi bạn có thể vui chơi thâu đêm. Leidseplein nổi tiếng với những quầy rượu ngoài trời và ăn uống, sân khấu, âm nhạc, phim ảnh và các buổi biểu diễn đường phố.

Từ trung tâm Amsterdam, mất khoảng 40 phút đi xe bus, bạn sẽ đến làng Zaanse Schans yên tĩnh và thơ mộng. Đến khu đồng quê Zaanse Schans, bạn còn thăm xưởng làm guốc gỗ, chuyên làm những đôi guốc truyền thống bằng phương pháp thủ công, xưởng làm pho mai trình diễn công đoạn sản xuất hai loại phô mai nổi tiếng là Edam và Gouda.

Đến đất nước xinh đẹp này, bạn đừng bao giờ bỏ qua những chiếc cối xay gió nổi tiếng trên thế giới và đã gắn liền với hình ảnh của con người, đất nước Hà Lan. Ngay tại thủ đô, bạn có thể ngắm tới 8 chiếc cối xay gió ở trung tâm thành phố.

Ẩm thực

Amsterdam không có nhiều các nhà hàng đặc sản địa phương mà hầu hết đều pha trộn với ẩm thực các nước khác như Pháp, Italy, các nước châu Á như Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc… Giá khoảng 10-15 euro một bữa.

Bạn nhớ tránh xa các quán ăn ở khu trung tâm dành cho khách du lịch, hãy ăn trong các khu hẻm nhỏ hay đi tự chuẩn bị sandwich. Ngoài ra, hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh FEBO cũng rất hợp túi tiền như: hamburger, bánh mì kẹp thịt gà, khoai tây chiên… Bạn có thể mua những chiếc bánh kẹp nhỏ được bán trong máy tự động với giá chỉ 1,2 euro cái, chỉ cần cho xu vào máy tự động. Ngoài ra còn nhiều các chuỗi cửa hàng McDonalds và Burger King của Mỹ.

Quà lưu niệm

Bạn có thể mua một số món quà nho nhỏ tại những khu chợ nhộn nhịp sầm uất như Albert Cuyp, Bloemenmarkt, hoặc bất kỳ khu chợ đường phố đầy màu sắc của Amsterdam.

Một vài chiếc guốc gỗ đặc trưng, cối xay gió hay pho mát thơm ngon là những món quà được khách du lịch hay mua về làm quà rất được yêu thích.

RELATED ARTICLES