Bồ Đào Nha quảng bá du lịch

16/06/2019

Trong khuôn khổ triển lãm hàng tiêu dùng châu Âu EuroSphere, Lãnh sự quán Bồ Đào Nha tại TP. HCM đã đẩy mạnh chiến dịch quảng bá du lịch quốc gia này và giới thiệu các điểm đến mới tại châu Âu tới cộng đồng Việt Nam.

Tại hội nghị “Visit Portugal - Đến để tham khảo về thành phố Fátima” diễn ra vào sáng 16/6/2019 ở TP.HCM, Tổng lãnh sự Afonso Viera đã giới thiệu về đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp. Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia có biên giới lâu đời nhất tại châu Âu, nổi tiếng với sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên và hàng loạt hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Ngoài ra, cùng với nền ẩm thực phong phú, những loại rượu vang trứ danh, sự mến khách của người dân, Bồ Đào Nha đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại châu Âu hiện nay.

Tổng lãnh sự Afonso Viera giới thiệu về đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp

Tổng lãnh sự Afonso Viera giới thiệu về đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp

Văn hoá Bồ Đào Nha và Việt Nam có nhiều nét tương đồng và ngày càng có nhiều du khách Bồ Đào Nha đến thăm Việt Nam. Ở chiều ngược lại, xu hướng du khách Việt Nam đi du lịch và tìm hiểu về quốc gia xứ Iberia xinh đẹp này cũng tăng đáng kể trong thời gian qua. Vào ngày 2/7 tới đây, hãng hàng không Emirates (UAE) sẽ chính thức khai trương tuyến đường bay mới Emirates Hà Nội-Porto (qua Dubai) và Hồ Chí Minh-Porto (qua Dubai) và sự kiện này cũng góp phần đáng kể vào quá trình phát triển và quảng bá du lịch Bồ Đào Nha tại Việt Nam.

Hội nghị “Visit Portugal - Đến để tham khảo về thành phố Fátima” diễn ra vào sáng 16/6/2019 ở TP.HCM

Hội nghị “Visit Portugal - Đến để tham khảo về thành phố Fátima” diễn ra vào sáng 16/6/2019 ở TP.HCM

Tại hội nghị, Tổng lãnh sự Afonso Viera rất hào hứng khi giới thiệu với các đại biểu về Porto. Đến với thành phố lớn thứ 2 của Bồ Đào Nha, du khách sẽ được thưởng thức rượu vang, ăn hải sản được nấu bằng cataplana (một vật dụng nấu ăn truyền thống được sử dụng để chế biến các món hải sản Bồ Đào Nha) và mua sắm. Porto có những cửa hàng dệt lâu đời, các bảo tàng lịch sử, những bức tranh tường tuyệt đẹp và nghệ thuật đường phố xung quanh mỗi góc phố - những hoạt động đã truyền cảm hứng cho nhà văn JK Rowling tạo nên tác phẩm Harry Potter. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm nhà sách Lello hoặc quán cà phê Art Deco Café Majestic tuyệt đẹp tại đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Không phải ngẫu nhiên mà Porto vừa mới được trang web uy tín hoạt động trong lĩnh vực du lịch, truyền thông và giải trí Culture Trip xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách 12 thành phố đáng ghé thăm nhất năm 2019 (chỉ sau thành phố Oaxaca của Mexico).

Tổng lãnh sự Afonso Viera trao vé khứ hồi đi Bồ Đào Nha cho chị Phạm Quỳnh Châu (Công ty du học và du lịch Tín An)

Tổng lãnh sự Afonso Viera trao vé khứ hồi đi Bồ Đào Nha cho chị Phạm Quỳnh Châu (Công ty du học và du lịch Tín An)

Tại hội nghị quảng bá du lịch Bồ Đào Nha, Ban tổ chức cũng đã tiến hành lễ bốc thăm may mắn với phần quà là cặp vé khứ hồi từ Việt Nam tới Bồ Đào Nha. Vị khách may mắn giành giải thưởng này là chị Phạm Quỳnh Châu của Công ty du học và du lịch Tín An.

Hội nghị quảng bá du lịch Bồ Đào Nha do Lãnh sự quán Bồ Đào Nha tại TP. HCM tổ chức, cùng với sự đồng hành của các thương hiệu: Turismo Portugal, Aciso, Aicep Portugal Global, Troia, Optylon Krea, Study & Research in Portugal, Politecnico de Leira và Universidade Catolica Portuguesa.

Thế Anh
RELATED ARTICLES