Tan trong khoang miệng miếng cá ngừ nướng đậm đà, lắng nghe tiếng nhạc Jazz trôi giữa tiếng nói cười rả rích, tiếng lách tách của những ly vang sóng sánh chạm nhau... tưởng như không khí chộn rộn trong một nhà hàng nào đó ở kinh đô Paris. Thực tế, chúng tôi đang tận hưởng ngày cuối tuần trong căn nhà của mình, cùng nhâm nhi bữa tiệc tối đặt từ dịch vụ Ẩm Thực 5 Sao Tại Gia của Sofitel Legend Metropole Hanoi.

Được xây dựng vào năm 1901 bởi hai nhà đầu tư người Pháp, Metropole Hanoi là khách sạn năm sao đầu tiên và lâu đời nhất ở Hà Nội. Dù mang dáng dấp của một khách sạn có bề dày lịch sử hơn 120 năm tuổi, giữa thời điểm Thủ đô thực hiện quy định giãn cách, Metropole Hanoi nhanh chóng thể hiện tinh thần mới mẻ và độc đáo của mình, bằng việc ra mắt dịch vụ Ẩm Thực 5 Sao Tại Gia (From Our Kitchen To Yours).

Quá trình chế biến và vận chuyển bữa ăn bình thường trong những ngày giãn cách đã khó, nay lại còn là bữa ăn đảm bảo chất lượng “năm sao”, đi cùng với các quy chuẩn về an toàn thực phẩm. Điều gì khiến một khách sạn mang biểu tượng của sự truyền thống, cổ điển và dịch vụ chuyên nghiệp như Metropole Hanoi lại sáng tạo ra dịch vụ đầy “thách thức” này? Tính khả thi của nó ra sao? Hãy cùng Travellive tìm hiểu qua cuộc trò chuyện với cô Phạm Minh Khánh - Quản lý bộ phận Ẩm thực của Metropole Hanoi.

mtp 7

Từ đâu mà Metropole Hanoi quyết định hình thành nên dịch vụ Ẩm Thực 5 Sao Tại Gia, và tính "5 sao" được thể hiện như thế nào qua dịch vụ này?

Thực chất, từ trước đến nay, tại Metropole Hanoi khách vẫn có thể đặt món mang về (take-away), tuy nhiên, trong thời điểm đại dịch bùng phát vừa qua tại Hà Nội, mọi người - bao gồm cả khách hàng của chúng tôi, dễ trở nên buồn chán khi không thể ghé thăm khách sạn, vậy nên chúng tôi đã quyết định mang một trải nghiệm đúng chất “Metropole” đến tận nhà cho họ.

Sự khác biệt giữa dịch vụ Ẩm Thực 5 Sao Tại Gia so với dịch vụ take-away trước đây tới từ mặt thẩm mỹ và sự tinh tế, tỉ mỉ, chăm chút kỹ lưỡng trong khâu đóng gói, vận chuyển để đảm bảo món ăn đạt chất lượng 5 sao khi đến tay khách hàng; cũng như mang tới một trải nghiệm thịnh soạn như ở nhà hàng, chứ không chỉ là một bữa ăn ngon “bình thường” tại nhà.

mtp 2

Dựa vào những yếu tố cụ thể nào để Metropole Hanoi đảm bảo rằng, các món ăn mang về sẽ đem đến cho thực khách "trải nghiệm thịnh soạn như ở nhà hàng"?

Nếu như khi sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, các món ăn sẽ được phục vụ ngay sau khi chế biến để đảm bảo chất lượng và chất dinh dưỡng, thì với dịch vụ tại gia, điều này lại khó hơn. Đầu bếp của Metropole Hanoi cần có kinh nghiệm và kỹ năng để chế biến sao cho thức ăn tới tay thực khách vẫn giữ được độ tươi ngon sau quá trình vận chuyển từ khách sạn đến địa điểm giao hàng. Giả sử khi khách gọi món bò ở mức medium rare, đầu bếp của chúng tôi cần tính độ chín phù hợp để khi trải qua quãng đường vận chuyển từ 15 đến 20 phút, miếng bò vẫn đạt chuẩn như khi thưởng thức tại nhà hàng.

Bên cạnh đó, việc trang trí món ăn tại nhà hàng thường dễ thực hiện bằng cách sử dụng hoa, lá, nước sốt... Tuy nhiên, những thành phần trên thường dễ trở nên lộn xộn trong quá trình đóng gói và vận chuyển, vì vậy các đầu bếp sẽ xếp riêng các thành phần cũng như đính kèm ghi chú rõ ràng để thực khách có thể tự tay tái hiện món ăn ngay tại nhà. Ngoài ra, quá trình chuẩn bị và vận chuyển luôn được chúng tôi tuân thủ theo các quy chuẩn an toàn thực phẩm, và đặc biệt sử dụng xe limousine của khách sạn để đảm bảo chất lượng tốt nhất tới tay thực khách.

Việc không thể trực tiếp giúp khách hàng bày biện món ăn thực sự là một khó khăn đối với dịch vụ của chúng tôi, nhưng cũng vì vậy mà mỗi đơn hàng của Metropole Hanoi đều đính kèm một tấm thiệp gọi là Chef tips. Trên đó có ghi các chú thích dành cho thực khách về cách thưởng thức và bày biện món ăn sao cho lý tưởng và hấp dẫn nhất. Đồng thời, đội ngũ phụ trách ẩm thực của Metropole Hanoi luôn sẵn sàng trực tuyến thông qua số điện thoại hotline và email để hỗ trợ thực khách trực tiếp - từ cách bày biện, trang trí hay tư vấn về cách set up bàn tiệc tại gia, từ đó mang tới sự hài lòng về một trải nghiệm ẩm thực tròn vẹn nhất cho thực khách dù ở bất cứ đâu.

mtp 3
Empty
mtp 4

Nếu chất lượng dịch vụ Ẩm Thực 5 Sao Tại Gia được chăm chút cẩn thận và đòi hỏi thêm nhiều công đoạn, vậy giá cả có thay đổi?

Các món ăn trong thực đơn Ẩm Thực 5 Sao Tại Gia hoàn toàn được chúng tôi lựa chọn và giữ nguyên mức giá như khi thực khách tới thưởng thức trực tiếp tại nhà hàng, bao gồm sự kết hợp hài hòa các phong cách ẩm thực Pháp, Việt Nam hay Tân Thế giới mà không mất đi nét đặc trưng của Metropole Hanoi.

Thực tế, chúng tôi có chính sách miễn phí phí vận chuyển trong bán kính 5 km với hóa đơn tối thiểu 1.500.000 VND, hoặc thanh toán thêm 100.000 VND cho mỗi đơn hàng từ 5 km trở lên, cũng như ưu đãi 20% khi khách sử dụng thẻ thành viên Accor Plus. Với thông điệp sẻ chia và mang tới thêm nhiều lựa chọn cho bữa ăn tại gia, chúng tôi muốn khách hàng được hưởng trọn vẹn trải nghiệm ẩm thực theo tiêu chuẩn “Metropole” mà không bị ảnh hưởng bởi yếu tố dịch bệnh. 

Sự đón nhận của thực khách dành cho chương trình Ẩm Thực 5 Sao Tại Gia trong thời gian qua ra sao?

Metropole Hanoi nhận được sự ủng hộ tích cực về dịch vụ ngay từ những ngày đầu. Đa phần đơn hàng đến từ các vị khách quen, bên cạnh đó cũng có cả những thực khách mới. Cuối tuần là dịp chúng tôi nhận được nhiều đơn hàng nhất, khi mọi người coi bữa ăn “5 sao” như một cách chiều chuộng bản thân sau tuần dài làm việc.

mtp 6

Các nhà hàng-khách sạn hiện đã được hoạt động trở lại, vậy dịch vụ Ẩm Thực 5 Sao Tại Gia lúc này có “quay trở lại” thành dịch vụ take-away như trước đây?

Dịch vụ Ẩm Thực 5 Sao Tại Gia của Metropole Hanoi vẫn giữ đúng tiêu chuẩn và chất lượng như hiện nay. Khi đưa ra dịch vụ này, chúng tôi đã có kế hoạch phát triển lâu dài hơn cho thời gian hậu lockdown. Lúc đó, nhu cầu đi dã ngoại, picnic của khách hàng tăng cao, khách sẽ có thêm lựa chọn lý tưởng là những hộp đồ ăn chất lượng của Metropole Hanoi để mang theo chuyến đi. Hơn hết, chúng tôi hy vọng dịch vụ Ẩm Thực 5 Sao Tại Gia vẫn sẽ được thực khách yêu mến ngay cả khi mọi thứ quay trở lại bình thường, như một cách đổi mới bữa ăn gia đình thêm phần đặc biệt.

Với những tín hiệu ngành du lịch-dịch vụ nội địa dần được mở cửa, khách sạn đã có kế hoạch gì cho thời gian tới?

Metropole Hanoi sẽ giới thiệu nhiều gói lưu trú tại khách sạn đi kèm với những ưu đãi đặc biệt như Metropole Luxury Getaway, hay gói sử dụng dịch vụ khách sạn 6 tiếng trong ngày để khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ 5 sao chuyên nghiệp đã bị bỏ lỡ trong thời gian giãn cách. Ngoài ra, chúng tôi cũng hy vọng mang tới cho giới mộ điệu Hà thành những nét ẩm thực mới trong thời gian tới, và trở thành sự lựa chọn đầu tiên trong tâm lý khách hàng cho những bữa tiệc ấm cúng bên gia đình và người thân.

mtp 1

Nếu không vì những quãng thời gian giãn cách xã hội, hẳn rằng dịch vụ ẩm thực "5 sao" tại gia sẽ còn rất lâu nữa mới xuất hiện ở Hà Nội, đem đến một trải nghiệm mới mẻ cho bữa ăn gia đình. Khách sạn Metropole Hanoi, cũng như nhiều thương hiệu khác trong ngành du lịch-dịch vụ tại Việt Nam, đã chứng minh được nỗ lực và cố gắng của mình để thích ứng với khó khăn của đại dịch, để tiếp tục đem đến những giá trị hữu ích và thiết thực dành cho khách hàng.

Trong những chiếc hộp "5 sao" của Metropole Hanoi, không chỉ là những món ăn đẹp mắt và ngon miệng, thực khách hoàn toàn có thể cảm nhận ở đó sự ân cần, tận tâm và chuyên nghiệp của cả đội ngũ nhân viên khách sạn. Như lời chia sẻ của ông William Haandrikman, vị Tổng Giám đốc khách sạn mà chúng tôi vô tình gặp lúc cuối buổi trò chuyện: Điều tôi yêu nhất ở Metropole chính là con người. Những nhân viên ở đây, họ là một gia đình.

Empty