Đêm opera hoàn hảo Carmen

22/05/2014

Phiên bản kinh điển của vở opera Carmen của nhạc sĩ Georges Bizet sẽ chính thức được công chiếu vào 19h00 ngày 25/5 tại Hanoi Cinematheque, 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo quan điểm của nhiều người, Carmen là vở opera đầu tiên theo trường phái verismo (hiện thực) đề cập đến những vấn đề của những con người bình thường thay vì các vị thần, vua chúa hay giới quý tộc. Trông câu chuyện Carmen, một người lính trẻ đem lòng yêu một cô gái di gan, mà không được cô này yêu lại. Tuy vậy, cô ta vẫn điều khiển được anh chàng, để anh phóng thích cô trên đường dẫn cô đến trại giam, rồi gia nhập một băng nhóm buôn lậu hoạt động ngoài lề xã hội.

Nhiều người coi Carmen là một vở opera hoàn hảo, kết hợp một cốt truyện phổ thông với những giai điệu vượt thời gian. Chúng tôi sẽ chiếu phiên bản điện ảnh được cho là hay nhất của vở opera này. Phiên bản này có sử dụng những đoạn đối thoại nói giữa các đoạn hát, thay vì hát suốt từ đầu đến cuối. Đây chính là cách mà Bizet muốn vở này được trình diễn. Trong hầu hết các phiên bản sau khi Bizet qua đời, phần đối thoại đã được phổ nhạc để tính hiện thực của vở diễn bớt gây sốc cho khán giả thế kỷ mười chín (dựa trên giả thuyết là âm nhạc làm cho hiện thực trở nên bớt “đau đớn”).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đặt chỗ liên hệ Hotline: 04 39362648, từ 14h00 – 21h00 hàng ngày. Email: [email protected] (số vé có hạn).

Hanoi Cinematheque

  • 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

RELATED ARTICLES