Dự án ‘Không gian sáng tạo châu Á’

04/09/2014

“Không gian sáng tạo châu Á”- nơi tụ hội các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Châu Á đang được tổ chức tại Kwangju bắt đầu từ nay đến ngày 28/9/2014.

Được tổ chức bởi Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hàn Quốc, sự kiện quốc tế lần này đang được tổ chức tại khu triển lãm Sangrok- Bảo tàng nghệ thuật Kwangju, đây chính là sự hòa hợp 43 không gian văn hóa sáng tạo của 30 quốc gia đến từ các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Trung Á và Tây Á.

Tham dự hội thảo lần này có Noam Chomsky, giám đốc Bernhard Serexhe của Trung tâm Nghệ thuật và Công nghệ Đa phương tiện Đức (ZKM)- cơ quan văn hóa của Đức, giáo sư phê bình nghệ thuật Partrick D. Flores của trường đại học Dili- Philipin và các học giả khác. Bên cạnh đó triển lãm có sự tham gia của 20 chuyên gia trong lĩnh vực nghệ thuật, trong đó có tổng giám đốc Wang Chuncheon của Bảo tang Mỹ thuật Kappa- Học viện Mỹ thuật trung ương Trung Quốc, tổng giám đốc Gridtyiya Gaweewong của Trung tâm nghệ thuật Jim Thompson Thái Lan, và giám đốc Wu Darkuen của Bảo tàng Đài Loan (KdMoFa), nhà nghệ thuật Hàn Quốc Bae- Yeonghwan, chuyên gia He Yunchang – người tái hiện lại những vấn đề xã hội thành những màn biểu diễn độc đáo, Yao Juichung – người chuyên tìm hiểu những sự kiện lịch sử bằng ngôn ngữ của nghệ thuật.

Trong buổi hội thảo này, các bên tham gia đã thảo luận về vị trí của nghệ thuật và vai trò của nghệ thuật quần chúng. triển lãm lần này có sự tham gia của 20 chuyên gia trong lĩnh vực nghệ thuật. Một nhà tổ chức của sự kiện “ Không gian sáng tạo châu Á” cho biết: “Thông qua các sự kiện quốc tế dựa trên những nền tảng các mối quan hệ đa dạng mang tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp mối quan hệ giao lưu hợp tác văn hóa nghệ thuật dân chủ và công bằng càng ngày càng phát triển hơn.”

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 Tác phẩm “Myth of Modernity’’ của tác giả người Thái Chulayarnnon Siriphol
 

Tác phẩm “Trái cây kì lạ” của nhà mỹ thuật Bae-Yeonghwan 

RELATED ARTICLES