Những truyền thống kỳ lạ ngày Valentine trên toàn thế giới

09/02/2017

Bên cạnh hoa hồng, chocolate hay những tấm thiệp đầy yêu thương, phong tục ngày lễ Valentine ở các nước trên thế giới còn có nhiều phong tục độc đáo khác nhau. Cùng tìm hiểu những phong tục hấp dẫn đó.

Anh

Món quà truyền thống ở Anh cho dịp lễ tình nhân không phải là socola hay hoa hồng mà là những chiếc thìa bạc được khắc bằng tay. Các cặp đôi thường trao tặng nhau những bộ thìa bạc được chạm khắc biểu tượng chìa khóa - ổ khóa, tượng trưng cho việc gửi chiếc chìa khóa mở cửa trái tim mình cho một nửa còn lại. 



Pháp

Truyền thống ngày lễ Valentine ở Pháp vô cùng đặc biệt. Họ sẽ yêu cầu những người độc thân vào cùng một căn nhà và đối mặt nhau. Hai người trong nhà sẽ luân phiên gọi người khác vào cho đến khi họ tìm thấy cặp cho mình.

Nếu nam giới không thích người phụ nữ họ gặp thì họ chỉ cần rời đi để người phụ nữ đó gọi người khác. Những người phụ nữ không tìm được cặp cho mình sẽ cùng tụ họp lại và cùng nhóm lửa để đốt hay xé bỏ những bức ảnh người đàn ông từ chối họ. Họ còn vừa làm vừa chửi, và việc nà còn trở nên nghiêm trọng đến mức chính phủ Pháp phải cấm họ tụ tập sau sự kiện.

Trung Quốc

Vào ngày 7/7 âm lịch, người dân ở Trung Quốc tổ chức Lễ hội Qixi, bắt nguồn từ truyền thuyết Ngưu Lang – Chức Nữ gặp nhau một lần duy nhất trong năm, chứ không phải là ngày 14/2 như truyền thống châu Âu.

Đức

Ở Đức, lợn được coi là biểu tượng của may mắn và tình yêu, vì vậy, nó thường xuất hiện trên những tấm thiệp và món quà tặng ngày Valentine. Hình ảnh những chú lợn thường được đi kèm một biểu tượng may mắn khác là cỏ 4 lá.

Phần Lan & Estonia

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ở 2 nước ngày, ngày 14/2 được gọi là ngày lễ tình bạn, vì vậy, mọi người thường dành cho tình bạn nhiều hơn là tình yêu. Vào ngày này, họ sẽ tặng nhau những tấm thiếp hoặc quà cho bạn bè.

Bulgaria

Ở Bulgaria, ngày 14/2 cũng được gọi là ngày Winemakers, vì vậy, trong khi các cặp vợ chồng kỷ niệm ngày này bên nhau thì những người độc thân lại thường uống một hoặc 2 ly rượu.

Nhật Bản

Ở Nhật, nữ giới sẽ tặng quà cho nam giới trong ngày lễ Valentine. Và đúng một tháng sau đó (14/3), được gọi là Ngày lễ tình nhân trắng, nam giới sẽ tặng lại một món quà kèm với sô cô la cho phái nữ.

Brazil

Ngày Tình yêu ở Brazil được gọi là Dia dos Namorados, thường tổ chức vào ngày 12/6. Vào ngày này, những người phụ nữ độc thân thường thực hiện các nghi lễ với hy vọng sẽ tìm được những người chồng tốt.

Nam Phi

Ở Nam Phi, phụ nữ thường ghim một mẩu giấy hình trái tim lên tay áo của mình, trên đó có ghi tên của người yêu hoặc người mà họ ngưỡng mộ.

Ghana

Tại Ghana, ngày 14/2 được xem là ngày chocolate quốc gia nhằm nhằm đẩy mạnh du lịch với mục đích biến Ghana trở thành quốc gia sản xuất chocolate lớn nhất thế giới.

Philippines

Ở Philippines, họ thường tổ chức lễ cưới tập thế vào ngày Valentine và hàng trăm cặp đôi cùng tham gia sự kiện thường được chính phủ tài trợ này.

Iraq

Vào ngày Valentine ở Iraq, người dân thường ra ngoài với những biểu tượng màu đỏ như gấu teddy khổng lồ, trái tim, bóng hay hoa hồng. Tuy nhiên, hành động này lại bị nhiều người lên án, vì vậy, nhiều cặp vợ chồng Iraq sẽ đến thăm công viên hoặc tặng những món quà xinh xắn khác.

Selina Nguyen (DM) 

 

RELATED ARTICLES