Rực rỡ lễ hội diều tại khu phức hợp biển

25/12/2015

Chào đón năm 2016, hàng trăm cánh dìu đa sắc ngập tràn bầu trời Hồ Tràm.

Lần đầu tiên, khu nghỉ dưỡng phức hợp cao cấp The Grand Hồ Tràm Strip kết hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức lễ hội diều nghệ thuật trên bờ biển Hồ Tràm tuyệt đẹp trong hai ngày 1 và 2 tháng 1 năm 2016, từ 10 giờ đến 17 giờ. Sự kiện mang đậm nét văn hóa dân gian này sẽ tô điểm vùng trời Hồ Tràm bằng những sắc màu rực rỡ bên cạnh nhiều tiết mục giải trí nghệ thuật đa dạng.

Dưới tài nghệ thả diều điêu luyện của 10 CLB diều chuyên nghiệp đến từ các tỉnh thành Việt Nam, 150 cánh diều đa sắc độc đáo với đủ loại kích cỡ lẫn hình dáng sẽ phấp phới tung bay dọc bờ biển Hồ Tràm dài hơn hai cây số.

“Có thể nói, Hồ Tràm Strip là vị trí lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của những cánh diều no gió trên bầu trời biển Đông. Thông qua sự kiện văn hóa này, chúng tôi hy vọng sẽ giới thiệu cho bạn bè thế giới một trong những nét đẹp văn hóa dân gian của Việt Nam”, Ông Michael Kelly – Chủ tịch cấp cao của Hồ Tràm Strip chia sẻ.

Ở Việt Nam, không khó thấy hình ảnh cánh diều bay lượn trên nền trời xanh. Dần thoát khỏi khuôn khổ loại hình trò chơi nhỏ lẻ, thả diều đã phát triển thành hoạt động giao lưu văn hoá thể hiện cả giá trị truyền thống và nét đẹp hiện đại thông qua nhiều chương trình lễ hội diều lớn nhỏ được tổ chức rộng khắp Việt Nam.

Lần đầu tiên Hồ Tràm Strip tổ chức một loại hình giải trí vừa hào hứng lại không kém phần thử thách như lễ hội diều lần này, nơi mà mọi độ tuổi đều có thể tham dự. Điểm nhấn đáng lưu ý đó chính là cuộc thi đấu diều Rokkaku, hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây hào hứng và gây cấn ngoài mong đợi. Luật đấu là các diều Rokkaku thi đấu với nhau bằng cách cắt đứt dây hoặc tì đè diều của đối phương sao cho diều của đối phương bị mất kiểm soát và rơi xuống đất. Diều cuối cùng tồn tại được trên bầu trời sẽ là diều chiến thắng.

“Từ nhỏ tôi đã thích chơi diều. Nhưng chỉ đến khi bắt đầu chỉ dẫn con trai năm tuổi của tôi cách làm và thả diều, tôi mới thật sự có niềm đam mê mạnh mẽ đối với loại hình giải trí này. Càng tìm hiểu và nghiên cứu kỹ hơn về kỹ thuật làm và thả diều, tôi càng cảm thấy yêu thích với thú chơi tao nhã này hơn. Một phần vì thả diều giúp tôi giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống thường ngày cũng như trong công việc”, anh Nguyễn Nam Huệ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ diều Thanh Bình (Bà Rịa Vũng Tàu) chia sẻ. “Thả diều là một nét đẹp văn hóa dân gian của Việt Nam nên được gìn giữ và kế thừa. Tôi rất tự hào khi con trai 10 tuổi của tôi trở thành người chơi diều nhỏ tuổi nhất tại Lễ hội diều nghệ thuật Hồ Tràm sắp tới.”

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chỉ trong vòng hai năm đầu hoạt động, The Grand đã thực hiện hàng loạt sự kiện giải trí đình đám tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của thế giới. Vào tháng trước, Hồ Tràm Strip đã tổ chức thành công giải gôn Hồ Tràm Open - sự kiện thể thao quy mô hàng đầu Châu Á. Trước đó, Hồ Tràm Strip cũng tổ chức đêm nhạc điện tử EDM của ban nhạc Above&Beyond đến từ xứ sở sương mù Anh quốc. Còn phải kể đến những hoạt động vui chơi giải trí đa dạng, từ tổ chức cuộc thi sắc đẹp, đến các chương trình ca nhạc quốc tế, vòng đấu võ thuật gay cấn.

Trong thời gian này, The Grand cũng giới thiệu một số dịch vụ mới như quầy bar thể thao và cửa hàng thời trang đa quốc gia. Không dừng lại ở đó, sắp tới, Hồ Tràm Strip còn nhà hàng nướng BBQ hấp dẫn, sân gôn mini, khu trò chơi trượt máng nước và hàng loạt các môn thể thao nước sôi động khác.

“Tầm nhìn phát triển Hồ Tràm Strip của chúng tôi là biến nơi này trở thành trung tâm giải trí bậc nhất không chỉ tại Việt Nam mà còn thuộc hàng top dẫn đầu các địa điểm vui chơi giải trí khu vực Châu Á Thái Bình Dương.” Ông Michael Kelly tiếp tục. “Chúng tôi tổ chức rất nhiều loại sự kiện, từ giải gôn hoành tráng nhất Việt Nam cho đến đêm nhạc điện tử EDM cuồng nhiệt trong năm vừa qua. Chúng tôi sẽ nghênh đón một năm mới 2016 cũng không kém hào hứng và quy mô lớn tương tự như năm 2015, mà khởi đầu sẽ bằng sự kiện văn hóa Lễ Hội Diều Nghệ Thuật tại Hồ Tràm Strip”

Đến với lễ hội diều nghệ thuật, tất cả khách tham quan còn có thể tham gia miễn phí khác như: trò chơi cạnh hồ bơi dành cho trẻ em, các hoạt động ngoài bãi biển dành cho cả gia đình, các cô gái Carnival duyên dáng, chàng nghệ sĩ đi cà kheo cao ngất ngưỡng diễu hành, các màn ảo thuật đầy bí ẩn, và nghệ nhân tạo hình bong bóng siêu tốc cho trẻ em. Chương trình kéo dài từ 31/12/2015 đến 2/1/2016.

Bên cạnh đó, The Grand còn áp dụng chương trình “ở hai đêm tặng thêm một đêm” đón năm mới với mức giá phòng hấp dẫn từ 3.600.000++VNĐ/đêm, gồm buffet ăn sáng dành cho hai người.

The Grand Ho Tram Strip  

Tel: 84 8 3528 8022

Email: [email protected]

RELATED ARTICLES