Vé bay nội địa sắp “cạn”, đi đâu nước ngoài cho rẻ dịp lễ sắp đến?

24/04/2024

Sắp bắt đầu mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm, nhưng giá tour đang trên đà tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đối mặt với nguy cơ trở thành thách thức lớn đối với ngành du lịch. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài đã lên đến 60 - 70%.

Theo đó, giá vé máy bay trong nước hiện cao hơn từ 30 - 70% so với cùng kỳ năm ngoái, khiến giá tour trong nước cũng tăng từ 5 - 7%. Trên một số trang bán vé trực tuyến, chặng khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc giờ đẹp có giá lên tới 13 triệu đồng, gần gấp đôi giá vé đi Bangkok, Thái Lan, Trung Quốc. Chính vì thế đi đến các điểm du lịch nước ngoài gần mà rẻ là lựa chọn của nhiều du khách gần đây.

Bài liên quan

DU LỊCH THÁI LAN - ĐỊA ĐIỂM KHÔNG BAO GIỜ HẾT HOT

Thái Lan thu hút du khách bởi những bãi biển tuyệt đẹp, các đền chùa cổ kính và một nền văn hóa phong phú độc đáo. Cuộc sống về đêm sôi động và ẩm thực đa dạng là những trải nghiệm không thể bỏ qua. Đồng thời là thành viên của khối ASEAN, Thái Lan miễn visa cho du khách từ nhiều quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho việc du lịch và khám phá đất nước này.

Điểm đến du lịch hot nhất mùa nghỉ lễ năm nay

Điểm đến du lịch hot nhất mùa nghỉ lễ năm nay

Để đến Thái Lan, máy bay là phương tiện phổ biến nhất mà bạn có thể lựa chọn nếu có ý định du lịch. Giá cho tuyến bay khứ hồi dao động từ 2.000.000 - 7.000.000 VND tùy theo hãng bay và lịch trình. Lộ trình di chuyển đến Bangkok hoặc Chiang Mai rơi vào khoảng 1 tiếng 30 phút đến 1 tiếng 50 phút.

Bangkok là vùng đất giao hòa giữa nét đẹp truyền thống và nhịp sống thị thành náo nhiệt. Nơi đây sở hữu những công trình đền, chùa và cung điện in đậm bản sắc văn hóa, nhưng đồng thời vẫn quy tụ hàng loạt trung tâm thương mại và tọa độ vui chơi hiện đại.

“Thành phố thiên thần

Nếu đã đến Thái Lan không thể quên ghé qua địa điểm nổi bật này - cung điện hoàng gia Grand Palace. Tọa lạc giữa lòng thủ đô, Cung điện hoàng gia Grand Palace (còn gọi là Hoàng cung Thái Lan) là quần thể các tòa nhà được xây dựng vào năm 1782 thời vua Rama I. Nơi đây tái hiện rõ nét văn hóa truyền thống Thái Lan với màu vàng nổi bật và được trang hoàng lộng lẫy. Ngôi chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew bên trong khuôn viên cung điện nổi tiếng với tượng Phật được làm từ ngọc xanh, được hoàn thiện vào thế kỷ 14.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cung điện Hoàng gia Thái Lan có lịch sử rất lâu đời

Cung điện Hoàng gia Thái Lan có lịch sử rất lâu đời

Là đất nước nổi tiếng với đền chùa, đến thăm chùa Wat Pho là điều bạn nên trải nghiệm. Wat Pho là ngôi chùa được xây dựng vào thế kỷ 16 thời vua Rama I, đồng thời là ngôi cổ tự lớn nhất Bangkok. Chùa có diện tích 80.000 mét vuông với bảo tháp, sảnh cầu nguyện. Nổi bật nhất phải kể đến tượng Phật nằm cao 15 mét, dài 46 mét, được dát vàng lá bên ngoài. Đây đồng thời là một trong những bức tượng Phật lớn nhất, thu hút mọi người ghé đến chiêm bái trong hành trình du lịch Thái Lan.

Chùa Wat Pho được xây dựng bên bờ sông Chao Phraya từ thời Ayutthaya trong thế kỷ thứ 16

Chùa Wat Pho được xây dựng bên bờ sông Chao Phraya từ thời Ayutthaya trong thế kỷ thứ 16

Vinh dự được công nhận là một trong những bãi biển đẹp nhất xứ chùa vàng, bạn sẽ không thất vọng khi đến đây trong hành trình du lịch Thái Lan. Bãi biển Hua Hin còn hoang sơ, nước trong veo, sóng êm, rất phù hợp để tắm mát hoặc lặn biển. Hua Hin được biết đến như một khu nghỉ mát ven biển Vịnh Thái Lan, cách thủ đô Bangkok chỉ gần 200 km. Trước đây Hua Hin chỉ là một làng chài nhỏ xinh, nhưng giờ đây, Hua Hin trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch muốn tìm kiếm sự thanh bình.

Hua Hin - Thành phố biển xinh đẹp của Thái Lan

Hua Hin - Thành phố biển xinh đẹp của Thái Lan

DU LỊCH CÁC ĐIỂM TRUNG QUỐC KHÔNG CẦN HỘ CHIẾU

Chỉ cần giấy thông hành, khách Việt có thể ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Vân Nam như Hà Khẩu, Bình Biên, Mông Tự, Kiến Thủy, Di Lặc. Hiện tại, không có chuyến bay nào đến Lào Cai trực tiếp nên phương tiện được lựa chọn nhiều nhất để đến thị trấn Hà Khẩu là xe khách hoặc tàu hỏa.

Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc) giáp với tỉnh Lào Cai của Việt Nam, chỉ cách nhau cây cầu Hồ Kiều, bắc qua sông Nậm Thi là ranh giới của 2 quốc gia. Tại cửa khẩu, bạn sẽ thấy hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa giữa 2 nước rất tấp nập, rõ nhất là các mặt hàng nông sản với xe xe, thùng thùng qua lại liên tục. Một ngày tham quan Hà Khẩu, bạn chủ yếu là thăm thú nước bạn, chụp ảnh check-in, ăn uống, mua sắm thỏa thích với giá rất rẻ.

Hà Khẩu là huyện thuộc tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, giáp ranh với biên giới của tỉnh Lào Cai - Việt Nam

Hà Khẩu là huyện thuộc tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, giáp ranh với biên giới của tỉnh Lào Cai - Việt Nam

Từ tầm xế chiều trở đi, Hà Khẩu rất tấp nập và nhiều các quán ăn uống sáng đèn. Món ăn đa dạng mà giá cả cũng vừa túi tiền. Đặc trưng của món ăn Trung Hoa là cay tê đầu lưỡi, nhiều tiêu, nhiều dầu mỡ nên có thể bạn sẽ không ăn quen. Tuy nhiên, nếu thời tiết lạnh lạnh, có chút sương và gió thì những món cay nồng là chuẩn bài.

Sang đến Trung Quốc không thể bỏ qua bánh bao, há cảo, sủi cảo được. Mỗi viên há cảo hay chiếc bánh bao nhỏ nhỏ xinh xinh được làm chuẩn vị người Hoa, ăn vừa miệng, hương vị thịt heo và nấm hương dậy mùi, ăn đến đâu, ấm bụng đến đó. Người ta cũng để nhiều loại xì dầu và giấm để bạn tự nêm nước chấm cho vừa khẩu vị của mình. Giá cho 4 người ăn khoảng 50 tệ thôi.

Hà Khẩu khá nhỏ nên bạn khám phá 1 ngày là vừa đủ. Hành trình của bạn không thể thiếu các địa điểm sau, công viên Sơn Lâm hay còn được gọi là công viên ánh sáng. Khuôn viên nơi này rất rộng, được xây dựng nhiều tiểu cảnh như lầu, đài, cây cầu bắt qua hồ nước nhỏ và những ánh đèn lung linh khi đêm xuống đẹp tuyệt vời. Khung cảnh ở đây hệt như phim cổ trang, tha hồ tìm kiếm góc sống ảo đẹp không muốn về.

Khám phá “Phượng Hoàng cổ trấn” gần sát Việt Nam

Khám phá “Phượng Hoàng cổ trấn” gần sát Việt Nam

Trung tâm Hà Khẩu khá tấp nập, nhiều cửa hàng, quán cà phê, siêu thị và shop thời trang. Khung cảnh giống như trong các bộ phim cổ trang để du khách vừa mua sắm, tham quan lại tha hồ chụp ảnh sống ảo.

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES