Vẻ đẹp kiến trúc Đông Dương trên vùng đất hoang sơ

01/03/2017

Ẩn mình trên bờ biển cát trắng của hòn đảo lớn nhất Việt Nam, La Veranda Resort Phú Quốc MGallery By Sofitel là điểm đến lý tưởng miền nhiệt đới sở hữu nét đẹp tinh tế, thanh lịch của thời kỳ Đông Dương đã qua. Chỉ vỏn vẹn 50 phút bay từ TP. HCM, bạn sẽ có thể khám phá vùng đất còn nhiều hoang sơ nhưng mang vẻ đẹp bí ẩn và quyến rũ này.

 

La Veranda có thiết kế kiến trúc của một ngôi biệt thự Pháp, được lấy cảm hứng từ câu chuyện gia đình của nhà sáng lập resort - Madame Catherine - và sự gắn kết của người phụ nữ này với đảo Phú Quốc cũng như văn hóa Đông Dương. Madame Catherine sinh ra và lớn lên trong giai đoạn đỉnh cao của văn hóa Pháp thuộc. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ nghệ thuật của bà trong thiết kế và xây dựng ngôi biệt thự phong cách Pháp thuộc những năm 1920 mà giờ đây là La Veranda Resort.  

 

 

Tất cả mọi chi tiết trong 70 phòng và villa của resort đều mang vẻ đẹp tinh tế, quyến rũ của thời kỳ Pháp thuộc. Những viên gạch lát thủ công, chiếc giường mắc màn bốn trụ cùng với những tác phẩm nghệ thuật và những cổ vật được sưu tầm qua nhiều năm…; tất cả hoà quyện lại để đưa du khách trở về thăm lại một Việt Nam trong quá khứ khi mang tên Đông Dương. Mỗi phòng hoặc villa đều có hướng nhìn ra khu vườn nhỏ xinh hoặc sở hữu một ban công lộng gió từ biển xanh ngát. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Tại La Veranda, các đầu bếp của nhà hàng đều rất tâm huyết sáng tạo nên những món ăn truyền thống Việt Nam tuyệt hảo, với sự điểm xuyến tinh tế của hương vị ẩm thực Pháp. Mỗi món ăn luôn được gìn giữ hương vị truyền thống, đi kèm với những gia vị đặc trưng của đảo ngọc Phú Quốc. Điển hình là món Trio of Spring Rolls, dùng kèm với nước mắm theo công thức gia truyền của Madame Thanh (bà của Madame Catherine); đây có lẽ được xem là một món ăn mang trong mình câu chuyện lịch sử của hơn một trăm năm. 

 

 

Ban đầu được xây dựng để làm ơi an dưỡng lúc về già của Madame Catherine, La Veranda được xem là hiện thân của lịch sử gia đình bà. Tất cả mọi trang trí trong resort đều phản ảnh câu chuyện giàu cảm xúc về gia đình bà cũng như mang đến cho du khách một không gian ấm áp, gần gũi nhưng cũng rất sang trọng và tinh tế. 

 

 

La Veranda Resort Phu Quoc MGallery By Sofitel

  • Đường Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc
  • Tel: 077 3982 988
  • Website: www.laverandaresorts.com
RELATED ARTICLES