Vẻ đẹp tinh khôi mùa hoa mận Mộc Châu

01/01/2018

Lạc vào xứ sở thần tiên ở Mộc Châu bởi hoa mận phủ trắng khắp núi đồi, khắp thung lũng tạo thành cảnh đẹp như chốn thiên đường giữa lưng chừng mây.

Khoảng tháng 1 đến tháng 2 này, ai đi qua Mộc Châu nhớ dành chút thời gian vào thăm những con đồi được bao phủ một màu trắng tinh khôi của hoa mận trắng. Dạo bước giữa mông mênh thanh khiết, ta bỗng thấy lòng mình chùng xuống, thanh thản đến lạ kỳ.

Vẻ đẹp của hoa mận trắng nở rộ hai bên đường đi quyến rũ du khách. 

 

Khi tiết trời se lạnh, nắng xuân len lỏi khắp các nhành cây, kẽ lá, con tim người lữ hành lại khẽ rung động khi nhớ đến Mộc Châu mùa mận trắng.

Những bông mận trắng li ti, hòa lẫn với sắc xanh của lá, mọc thành cụm giữa núi rừng, tạo cảm giác tinh khôi đến lạ kỳ. Đến với những cánh đồng ngập hoa, bạn chẳng cần một chiếc máy ảnh đắt tiền hay kỹ năng căn góc thần thánh, cứ giơ máy lên, đã có ngay một bức ảnh đẹp miễn chê.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hoa mận gắn liền với các bạn học sinh cắp sách tới trường.

 

Rừng mận Mộc Châu trong những ngày nắng ấm

 

Nếu không tới ngắm hoa gần cửa khẩu Lóng Sập, bạn có thể tìm đến hoa mận ở bản Phiêng Cành, đây cũng là một địa điểm ngắm hoa mận vô cùng đẹp và lý tưởng tại Mộc Châu. Bên cạnh đó, bạn còn có thể ngắm được sắc trắng hoa mận ở thung lũng Na Mận, đường lên đỉnh Pha Luông, cung đường Tân Lập, bản Lóng Luông, Thông Cuông, tiểu khu Ba Khe hoa nở rất nhiêu và đẹp.

 

Mộc Châu là địa điểm đẹp lý tưởng giành cho những ai thích chụp ảnh và ngắm cảnh.

 

Rừng thông bản Áng, Tân Lập, Pa Phách,... là những điểm ngắm hoa mận trắng đẹp nhất,

 

 

THU TRÀ

 

RELATED ARTICLES