10 bãi biển đẹp nhất Croatia

21/03/2014

Với hơn 1.000 hòn đảo và 5.760 km đường bờ biển, không gì ngạc nhiên khi Croatia sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp, thu hút rất nhiều khách du lịch trong mùa hè. Nơi đây không chỉ có làn nước biển trong vắt, những bờ cát trắng mịn mà còn mang vẻ đẹp hoang sơ, ít dấu chân người. Dưới đây là 10 bãi biển đẹp nhất Croatia mà bạn nên một lần khám phá trong đời

1. Bãi biển Omis

Một bãi cát vàng trải dài vô tận là nét hấp dẫn chính của bãi biển này. Tọa lạc tại thị trấn ven biển, Omis với những rừng thông và me xen lẫn, tạo thành một đoạn đường thơ mộng cho những cặp uyên ương đi dạo mỗi buổi sáng bình minh hay chiều hoàng hôn. Các hẻm núi cắt ngang dòng nước tạo thành một khung cảnh ấn tượng, lạ kỳ cho bãi biển này.

2. Bãi biển Banja

Tọa lạc ở bờ biển cực nam của Croatia, Dubrovnik, nơi có bãi biển Banja là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Croatia. Đây là địa điểm lý tưởng cho những người yêu thích các môn thể thao mạo hiểm như trượt tuyết hay dù lượn.

3. Bãi biển Dubovica

Tọa lạc ở bở biển phía Nam, Dubovica là bãi biển lớn nhất của hòn đảo Hvar. Đây là nơi có mùa hè nắng nhất ở châu Âu, do vậy, đặc biệt thích hợp cho những ai thích tắm nắng trên một bãi biển tuyệt đẹp. Nằm trọn trong một khu đầm phá màu xanh lục bảo, bãi biển với những bờ sỏi trắng luôn hấp dẫn du khách mỗi dịp hè.

4. Bãi biển Makarska

Trải dài gần 65km giữa 2 thành phố Makarska và Split, bãi biển Makarska thích hợp cho kỳ nghỉ của cả gia đình với các môn thể thao mới lạ như thuyền tự lái, đua mô tô nước trên biển xanh lấp lánh… Men theo đường vòng cung của bãi biển là hàng cọ và những quán café, nhà hàng sang trọng…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

5. Stara Baska

Nằm trên bờ biển phía tây nam của đảo Krk, Stara Baska là một ngôi làng nhỏ của người Croatia từng nổi tiếng với nghề trồng lúa mỳ. Ngày nay, Stara Baska chính là một bãi biển với những bãi cát trắng xóa trải dài. Bãi biển nằm trọng vịnh Oprna, du khách có thể cắm trại qua đêm trên bãi biển.

6. Bãi biển của Nữ hoàng

Được mệnh danh là bãi biển của Nữ hoàng, Kraljicina Plaza là một bãi biển nằm ở thị trấn Nin, miền Bắc Dalmatia, hấp dẫn du khách với rất nhiều hoạt động phong phú như tắm bùn trong khu vực đầm phá, thích hợp cho những người muốn giảm stress, hay những bãi biển lộng gió, điểm đến phổ biến cho môn thả diều hay lướt sóng…

7. Sveti Ivan

Đảo Cres của Crotia là một thiên đường tự nhiên với những cánh rừng bạt ngàn xanh mướt, những ngôi làng cổ kính. Hòn đảo lớn nhất trong biển Adriatic, với nhiều đồi núi này có những bãi biển và vịnh rất đẹp, đặc biệt là bãi biển Sveti Ivan, sở hữu một thiên đường cắt trắng. Du khách có thể tham gia các môn thể thao dưới nước như lặn biển, đi bộ đường dài và nhiều hoạt động phổ biến khác ở đây.

8. Punta Rata

Punta Cana là một trong top 100 điểm đến mà người ta khuyên bạn nên ghé thăm một lần trong đời, quyến rũ du khách bởi những bãi biển tuyệt nhất trên thế giới. Đối với những ai sinh sống ở xứ lạnh quanh năm với khát khao được đắm mình trong ánh mặt trời ấm áp thì Punta Cana chính là bãi biển thiên đường. Hòn đảo này có khí hậu mùa hè quanh năm, nước biển trong xanh, các loài sinh vật biển đa dạng và đường bờ biển cát trắng, kéo dài 40 dặm đã khiến cho hòn đảo này trở thành điểm du lịch  biển đảo tuyệt vời nhất. Bạn có thể lựa chọn nhiều môn thể thao hấp dẫn như: lái thuyền tốc độ, dong buồm ra khơi, đi thuyển Kayak, thư gian spa, bơi lặn dưới biển…

9. Bãi biển Thiên đường (Rajska Plaza)

Không giống như những bãi biển khác, bãi biển trên đảo Rab là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích thiên nhiên, và cũng là nơi hoàn hảo cho kỳ nghỉ dưỡng của gia đình. Đây là một trong số rất ít bãi biển cát trên những đảo đá còn sót lại của Croatia.

10. Zlatni Rat

Bãi biển nằm gần thành phố Bol với bãi biển cát vàng, sỏi trắng và bao quanh là rừng thông xanh mướt, dịu mát. Hình dáng tuyệt vời có một không hai của bãi biển là do những đợt thủy triều thay đổi thất thường mang theo những dòng chảy của biển và gió nên đã tạo ra hình thù đặc biệt cho bãi biển này. Đến Zlatni Rat, du khách sẽ được trải nghiệm với một loạt các môn thể thao dưới nước, bao gồm cano phản lực, lặn, thuyền chuối SSI, cưỡi dù, bóng chuyền bãi biển và nhiều bộ môn thú vị khác. Đối với những người muốn thư giãn, tránh xa các tia nắng mặt trời thiêu đốt, rừng thông gần đó là một địa điểm không thể hoàn hảo hơn.

RELATED ARTICLES