10 khách sạn "đẹp lạ" trên thế giới

04/09/2021

Hãy mang theo trí tò mò và niềm hào hứng bất tận để sẵn sàng cho một chuyến phiêu lưu "thực thụ" - vì bạn sắp phải băng qua cánh đồng muối, trèo lên chiếc Boeing 727 hoặc thậm chí lặn xuống biển khơi để khám phá hết 10 khu nghỉ độc đáo này.

1. Khu nghỉ Manta (đảo Pemba, quần đảo Zanzibar)

Empty

Khu nghỉ dưỡng Manta nằm trên đảo Pemba - nơi vốn là một trung tâm về y học truyền thống và thuật... phù thủy. Nếu tới Manta, hãy thử đặt phòng dưới nước và tận hưởng cảm giác sinh hoạt, ngủ nghỉ dưới mặt biển trong xanh, phẳng lặng, với những chú cá rạn đầy màu sắc lướt qua khung cửa lớn bên cạnh giường. Vào ban đêm, bạn có thể bật đèn chiếu dưới cửa sổ để thu hút cá và bạch tuộc. Phòng khách phía bên mặt biển có khu vực sinh hoạt chung, phòng tắm đơn giản và một khoảng sân thượng rộng rãi để bạn tha hồ tắm nắng vào ban ngày, hoặc ngắm dải ngân hà vào ban đêm.

Empty
Empty
Empty
Empty

Và mặc dù có tên là Manta Resort (Khu nghỉ dưỡng Cá đuối), nhưng nơi đây không có con cá đuối nào cả. Thay vào đó, khu vực này được biết đến với các điểm lặn biển, với các dốc thẳng đứng, hệ san hô chưa bị tác động và đời sống sinh vật biển phong phú. Những khi không muốn ở trong phòng, bạn có thể tận hưởng dịch vụ spa của khu nghỉ, đi lặn với bình dưỡng khí hoặc dạo bước đó đây trên hòn đảo có vô số động vật hoang dã cùng nền văn hoá lạ kỳ, hấp dẫn này.

  • Wesite: https://themantaresort.com

2. khu nghỉ Golden Crown Levin Iglut (Levi, Phần Lan)

Empty

Đêm huyền diệu trong lều tuyết bằng kính, dưới bầu trời Bắc Cực giá băng - đây là câu giới thiệu đầy cuốn hút mà bạn sẽ bắt gặp khi mở ra website của Golden Crown Levin Iglut. Nằm cách thị trấn nghỉ dưỡng Levi 6 km, Levin Iglut là một khách sạn độc lập có tổng cộng 18 lều tuyết bằng kính, trong mỗi chiếc lều đều có bếp nhỏ phục vụ đồ ăn sáng, đầy đủ bồn tắm và giường đôi rộng rãi với phần tựa đầu để tuỳ ý điều chỉnh khi ngắm cực quang. Các mặt cửa sổ của lều được lắp hệ thống cách nhiệt và sưởi ấm, nên dù đứng giữa Bắc Cực lạnh giá mà chúng vẫn không hề bị đóng băng. Khi cần không gian riêng tư, lúc nào bạn cũng có thể kéo rèm lại và tận hưởng một buổi tắm bồn ấm áp trong lều, hoặc nếu muốn trải nghiệm thú vị hơn, hãy thử vừa tắm vừa ngắm sao bằng bồn tắm nước nóng ngoài trời.

Nơi đây là địa điểm lý tưởng hàng đầu để ngắm Bắc Cực quang.

Nơi đây là địa điểm lý tưởng hàng đầu để ngắm Bắc Cực quang.

Empty
Empty
Empty

Không chỉ có những căn lều tuyết lãng mạn trắng xoá, Levin Iglut còn có "Ngọn hải đăng phương Bắc" - một khu nghỉ dưỡng được xây dựng một phần dưới lòng đất, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bất cứ du khách nào, rất phù hợp với những đoàn du lịch nhỏ có kèm trẻ em (tối đa mỗi đoàn có 4 người lớn và 2 trẻ em). Các ô cửa sổ của khu vực này được thiết kế hướng ra sườn dốc hoang sơ tuyệt đẹp vào ban ngày, và nối đến một bậc sân khấu rộng để ngắm cực quang vào ban đêm.

  • Website: https://leviniglut.net

3. Hang động của thần Kokopell (Farmington, New Mexico, mỹ)

Empty

Đặt theo tên một vị thần sinh sản được người Mỹ ở miền Tây Nam tạc lên đá vào nhiều thế kỷ trước, hang động Kokopell nằm ở một vùng xa xôi, hẻo lánh, cách thung lũng sông Plata tuyệt đẹp khoảng 91 m. Toàn bộ khu nghỉ này được xây dựa vào các vách đá thẳng đứng của sa thạch Ojo Alamo 60 triệu năm tuổi. Theo cầu thang xuống lối vào hang bên dưới đỉnh núi 21 m, du khách sẽ nhìn thấy một hang động hình tròn rộng 158 m2, bước vào trong là những bể tắm sục nước nóng, những vòi sen gắn trần, nhà bếp đầy đủ tiện nghi và một phòng khách gắn lò sưởi.

Empty
Empty
Empty

Đứng từ hang Kokopell và các đỉnh vách đá phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể chiêm ngưỡng sa mạc rộng lớn và hùng vĩ bên dưới, thấy cảnh hoàng hôn đỏ lửa ở phía tây nam và tượng đài Bốn Góc - nơi đánh dấu ranh giới giao nhau của bốn tiểu bang Arizona, New Mexico, Utah và Colorado. Từ đây, bạn cũng có thể đi tham quan trong ngày đến các địa điểm du lịch như Công viên Quốc gia Chaco Canyon, Vườn Quốc gia Mesa Verde hoặc khám phá xứ Navajo.

Empty
Empty
  • Website: https://kokoscave.us

4. Khách sạn Book & Bed Tokyo (Tokyo, Nhật Bản)

sub58

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Makoto Tanijiri và Ai Yoshida cùng với toàn bộ nhân viên của Suppose Design Office, Book and Bed (Sách và Giường) là một toà khách sạn - thư viện sang trọng, một nơi có thể biến ước mơ ngủ vùi giữa hàng ngàn cuốn sách bao quanh thành hiện thực.

Ngoài các phòng vệ sinh và phòng tắm chung, khách sạn này còn có 52 chiếc giường tầng gọn nhẹ được trang bị đèn đọc sách, ổ cắm điện riêng cùng rèm che để bảo đảm sự riêng tư, bạn cũng có thể tự lựa chọn kích thước giường mong muốn để phù hợp với nhu cầu bản thân.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
20170407_223022_aa88d473_w1920 (1)

Với tổng cộng hơn 4.000 đầu sách bằng tiếng Anh và tiếng Nhật, nơi đây là thiên đường cho những người yêu sách, một địa điểm hoàn hảo để “ngắt kết nối” với thế giới bên ngoài và đắm chìm trong thế giới của bản thân.

Book and Bed Tokyo toạ lạc trong khu phố mua sắm Ikebukuro của thành phố Tokyo nhộn nhịp. Vì khách sạn này nằm ở tầng thứ bảy và thứ tám của một tòa cao ốc nên nếu đứng từ nơi đây nhìn xuống, đập vào mắt bạn sẽ là tầm nhìn ngoạn mục với ánh đèn rực rỡ của đô thị Nhật Bản.

  • Website: https://bookandbedtokyo.com/en/

5. khách sạn Dromen Aan Zee (Harlingen, Hà Lan)

Empty

Dromen Aan Zee (Mơ bên biển) là một khách sạn độc đáo được xây dựng nhằm tôn vinh văn hoá đi biển của người dân thành phố Harlingen. Đến với nơi này, bạn sẽ trở thành vị khách trú lại trong một căn phòng nằm ở độ cao hơn 17 m so với mặt đất, trên một chiếc cầu cảng biển - chiếc cầu cảng lịch sử vẫn còn được sử dụng để dỡ tàu cho đến tận năm 1996. Phòng máy và phòng điều khiển được tân trang, biến thành một căn hộ trang nhã với tầm nhìn hướng ra biển Wadden. Màu sắc nội thất tươi sáng, hệ thống dịch vụ và giải trí tiện nghi, khu vực nhà bếp, nhà tắm đầy đủ và một sân thượng rộng rãi, khiến nơi đây dường như giống một chiếc du thuyền sang trọng hơn là một khối máy móc công nghiệp về hưu.

Empty
Empty
Empty

Gần đó là Vuurtoren, một ngọn hải đăng đã ngừng hoạt động được xây dựng vào năm 1920, ngày nay trở thành khu nhà nghỉ của Dromen Aan Zee với ba căn phòng được xây theo hình xoắn ốc ở tầng cao nhất, cũng có đầy đủ tiện nghi và trên hết là tầm nhìn 360 độ hướng ra cảnh biển và thành phố. Nếu ngại độ cao, bạn có thể chọn phòng Reddingsboot ở dưới mặt đất - vốn là một thuyền cứu hộ được sử dụng lại, cũng chính vì thế nên căn phòng đặc biệt này có thể "chở" bạn lênh đênh khám phá biển trong vòng 2 tiếng.

Empty
  • Website: https://www.dromenaanzee.nl/en/

6. Khách sạn Costa Verde (Puntarenas, Costa Rica)

Empty

Ngoài câu khẩu hiệu "Vẫn còn nhiều khỉ hơn người", khách sạn Costa Verde còn nổi tiếng vì một điều khác nữa, đó là du khách đến với nơi đây sẽ có cơ hội qua đêm trên Boeing 727, một chiếc máy bay năm 1965 hiện được tái sử dụng sáng tạo thành một nơi nghỉ dưỡng sang trọng 2 phòng ngủ.

Empty
Empty
11

Thân máy bay vẫn còn nguyên vẹn với nội thất bên trong hoàn toàn được ốp bằng gỗ tếch ở địa phương, với những khung cửa sổ thông ra cánh rừng và đại dương, hàng hiên có mái che rộng lớn. Tất cả phòng ngủ trong khách sạn đều có điều hoà nhiệt độ và phòng tắm riêng. Đặc biệt khi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức đồ ăn và thức uống đặc sản của địa phương tại nhà hàng và quán rượu được đặt trên chiếc máy bay chở hàng C-123 - một “nhân chứng” từng góp mặt trong vụ bê bối Iran-Contra những năm 1980.

  • Website: https://costaverde.com

7. Khách sạn Happy Nomads Village (Karakol, Kyrgyzstan)

Empty

Khách sạn Happy Nomads Village mang đến cho du khách một trải nghiệm thú vị về cuộc sống truyền thống của người Kyrgyzstan tại ba chiếc "bozuis" (lều của dân du mục). Được bao quanh bởi những vườn hoa tuyệt đẹp trong tiết trời ấm áp, mỗi căn lều đều được xây dựng theo kiểu truyền thống, với hệ thống sàn sưởi và hai giường đơn, rộng rãi đến mức có thể chứa tận năm người. Nội thất của khách sạn đơn giản mà sang trọng, với các tấm thảm trải rộng và những bức tường đầy màu sắc.

Empty
Empty

Khách đặt phòng ở đây sẽ được sử dụng chung phòng tắm lớn với các dãy vòi sen gắn tường, được phục vụ bữa sáng tự làm gồm mứt và bánh mì trong quán rượu công cộng (cũng là một căn lều khác). Điều thú vị là bạn có thể cưỡi ngựa đến vùng nông thôn miền núi và trò chuyện với những người chủ đồn điền biết nói cả ba thứ tiếng Anh, Đức và Nga; hoặc đi trượt tuyết tại khu trượt tuyết Karakol cách đó 20 phút, nếu bạn ghé đến đây vào mùa đông.

  • Website: https://www.happynomads.info

8. Khách sạn muối Palacio de Sal (Salar de Uyuni, Bolivia)

Empty

Có lẽ bạn đã từng nghe nói đến khách sạn làm bằng băng, nhưng Palacio de Sal (Cung điện Muối) tại đất nước Bolivia còn độc đáo hơn nữa, khi sử dụng muối từ vựa muối lớn nhất thế giới Salar de Uyuni để tạo nên một khách sạn sang trọng giữa một khoảng không gian đất trời trống vắng. Gần như mọi thứ bên trong khách sạn rộng hơn 4.500 m2 này đều được làm nên từ muối, bao gồm cả trần, tường, sàn nhà và đồ nội thất. Tất cả 30 căn phòng tại đây đều được thiết kế đơn giản nhưng có phong cách riêng, với sàn gỗ, bồn tắm lát gạch và được kiểm soát nhiệt độ nghiêm ngặt. Từ cửa sổ phòng ăn chung, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh vựa muối bao la bát ngát. Bữa sáng ở đây gồm thịt cừu và thịt lạc đà không bướu từ địa phương, cùng với món đặc sản của khách sạn là gà muối.

1
Empty
Empty

Ngoài ra, sự độc đáo của Palacio de Sal còn nằm ở khoảng trời xung quanh bên ngoài khách sạn, khi Salar de Uyuni dường như biến thành một biển gương khổng lồ mỗi mùa mưa đến, hoặc một thiên đường lãng mạn huyền bí đầy ánh sao trời mỗi khi đêm về.

7
  • Website: https://palaciodesal.com.bo

9. Nhà nghỉ trên tàu Santos Express (Vịnh Mossel, Nam Phi)

Empty

Santos Express là một đoàn tàu chở khách vào những năm 1920, sau khi ngừng hoạt động, con tàu này dừng cố định trên đường Munro, chỉ cách bãi biển Santos hơn 30 m, cách khu Bảo tàng Dias, trung tâm thành phố và bến cảng vịnh Mossel 10 phút đi bộ. Trên bốn toa tàu đầu tiên có cả thảy năm khu nghỉ có giường đôi và một phòng tắm chung, riêng toa thứ năm được xếp 16 chiếc giường tầng để phục vụ các nhóm du lịch đông người.

Empty
Empty
8

Phòng Honeymoon Caboose sẽ là lựa chọn lý tưởng cho có các cặp đôi vì có phòng tắm riêng và mái hiên quay về phía biển. Còn hai phòng Royal Suite lại phù hợp cho các nhóm gia đình muốn có không gian riêng tư. Cho dù ở căn phòng nào, bạn cũng có thể hướng tầm mắt ra quang cảnh biển xanh thẳm tuyệt đẹp đằng xa qua khung cửa sổ. Bãi biển Santos ngay cạnh đó là một trong những bãi biển được xếp hạng hàng đầu của Nam Phi, vốn nổi tiếng với những hoạt động bơi lội, ngắm cá voi, lặn biển và lướt ván.

  • Website: https://www.santosexpress.co.za

10. Khu nghỉ dưỡng Nhà trên cây (Iquitos, Peru)

Empty
Empty

Say giấc nồng giữa âm thanh thiên nhiên êm ả ở đầu nguồn rừng Amazon, Peru - đây quả là một lời mời chào hấp dẫn đối với bất cứ ai yêu thích xê dịch và đặc biệt muốn tìm về với thiên nhiên hoang sơ. Để có trải nghiệm độc đáo ấy, du khách phải lên một chuyến đi thuyền dài một giờ đồng hồ từ nội thành Iquitos, sau đó leo bộ lên độ cao khoảng từ 10-20 m, và cuối cùng đặt chân đến trước tám ngôi nhà hình vòm phía trên tán rừng.

Empty
Empty

Khi đến đây, chiếc mái vòm với đường kính 5,5 m, lan can bằng gỗ, rèm thưa và màn chống muỗi là những thứ duy nhất ngăn cách bạn với khu rừng nhiệt đới rậm rạp, bí ẩn. Mỗi căn nhà trên cây đều có phòng tắm nước lạnh và vòi sen, có những chiếc cầu treo dẫn đến căn nhà ở trung tâm - nơi phục vụ những món ngon đặc trưng của Peru. Đến với khu nghỉ, bạn cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng những con khỉ sóc, vẹt đuôi dài, những con lười bám chặt trên cây và những "cư dân" rừng nhiệt đới khác thường xuyên tới lui. Những hướng dẫn viên du lịch riêng cũng sẽ dẫn bạn tham gia các chuyến du ngoạn ngắn với nhiều hoạt động khác như ngắm cá heo trên sông và ghé thăm những ngôi làng bản địa.

  • Website: https://treehouselodge.com
An - Ảnh: Internet - Nguồn: National Geographic
RELATED ARTICLES