10 ngôi nhà trên cây nổi tiếng thế giới

23/03/2018

Xu hướng nghỉ dưỡng thư giãn ở các ngôi nhà resort bằng gỗ, ở trên cây, tới năm 2018, vẫn là xu hướng nóng được nhiều du khách ưa chuộng.

Hãy nghĩ tới những ngôi nhà gỗ “mọc” trên cây, chúng giống như một lâu đài trong rừng, một nơi trú ngụ bí ẩn như mê cung hấp dẫn người khám phá. Các “resort” trên cây này nhanh chóng trở thành xu hướng được phát triển mạnh mẽ cho những người yêu thiên nhiên. Nếu như các khách sạn truyền thống thường được đánh giá qua kiến trúc, thiết kế, thì những ngôi nhà trên cây hoà mình cùng với thiên nhiên, kết nối một cách tự nhiên nhất giữa du khách và thế giới cây cỏ. Hãy cùng trải nghiệm với các ngôi nhà cây nổi tiếng trên thế giới:

Tranquil Resort ở Kerala, Ấn Độ

Nằm trên khu đất rộng 400 mẫu, xung quanh trồng cây cà phê và những cây gia vị khác của vùng Kerala phía Bắc Ấn Độ. Tranquil resort chỉ có 7 phòng, và 2 ngôi nhà trên cây. Nằm ngay trên lối đi bộ vào rừng, toàn bộ nhà cây Tranquil được làm từ gỗ cà phê. Ngay trong phòng ngủ, du khách có thể nhìn thấy thân cây mọc xuyên qua trần nhà.

Tranquil Resort taij Kerala, Ấn Độ

Tới đây, bạn có thể ngâm mình trong hồ bơi hoặc được mát – xa, thư giãn tuyệt đối. Khu resort bao gồm 13 con đường mòn để bạn có thể dạo quanh khu rừng, và thật tuyệt, khi bạn có thể cùng con thú cưng của mình cùng nhau đi dạo mát.

Nhà trên cây tại Harads, Thuỵ Điển

Nằm trong khu Twilight Zone là một tổ hợp nghệ thuật đương đại tại khách sạn Swedish chỉ cách 30m về phía Bắc Cực. Twilight Zone do một kiến trúc sư người Thuỵ Điển thiết kế gồm 7 phòng riêng rất độc đáo. Mỗi căn phòng có một décor riêng, phòng trông giống tổ chim, phòng giống như thế giới của UFO. Phòng tắm và hệ thống toilet cũng được thiết kế và trang trí rất đặc biệt.

Mirror Cube tại Twilght Zone (Haradsm Thụy ĐIển)

Nhà trên cây tại Dự án thực nghiệm Gibbon (Huay Xai, Lào)

Được biết đến là một trong những khu nghỉ mát độc đáo nhất của Lào, Dự án thực nghiệm Gibbon được coi như một cuộc phiêu lưu 2 – 3 ngày trong khu rừng hoang sơ Vườn Quốc gia Nam Kan có hệ thống cây cao nhất của Lào và của thế giới.

Nhà trên những ngọn cây cao nhất thế giới, Lào

Kể từ khi thành lập vào năm 1996, dự án đã thực hiện sứ mệnh của mình là bảo vệ khu rừng mưa nhiệt đới bao quanh khỏi các mối đe doạ như săn bắn trộm, canh tác nương rẫy du canh du cư, khai thác gỗ trái phép. Vừa trồng rừng, vừa thực hiện các mô hình trang trại thương mại, Gibbon đã phủ xanh Vườn Quốc gia Nam Kan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hapuku Lodge và Nhà trên cây tại Kaikoura, New Zealand

Ngôi nhà này nằm trong một trang tại nuôi nai trên đảo Nam của New Zealand nằm dưới chân núi Kaikoura Seaward. Bao gồm 5 ngôi nhà cây được dựng dới trong khu rừng Kanuka rất hòa hợp với môi trường tự nhiên. Hapuku do một doanh nghiệp gia đình gốc Kiwis tới đây làm nông trại. Với sự phát triển của hệ thống sinh thái biển tại đây, du khách được đắm mình bên bờ biển và trải nghiệm với những ngôi nhà trên cây.

Hapuku Lodge tại Kaikoura, New Zealand

Những ngôi nhà trên cây của Airbnb tại bang Georgia, Mỹ

Ngôi nhà trên cây này chỉ cách trung tâm vài phút, xa sự hối hả, ồn ào của trung tâm thành phố. Chúng đã được Airbnb bình chọn là một trong những điểm đến số một của thế giới. Người thiết kế ngôi nhà đặc biệt này là ông Peter Bahouth, cựu Giám đốc điều hành Greenpeace và Giám đốc điều hành Mạng lưới hành động Khí hậu Mỹ.

Nhà cây tại Atlanta, Georgia, Mỹ

Bao gồm ba dãy phòng riêng biệt, kết nối với nhau bằng những cây cầu gỗ xưa. Khăn trải giường làm từ chất liệu organic, nội thất theo style vintage, và những ngôi nhà cây được tạo nên từ các vật liệu cổ xưa, bao gồm cả những cửa sổ 80 năm tuổi từ ngôi đền Masonic ở Nam Carolina.

Nhà tại Không gian tự do, Vancouver, Canada.

Đây quả thật là một sự trải nghiệm tuyệt vời. Nhà sáng chế Tom Chudleigh đã tạo ra các ngôi nhà giống như quả cầu. Quả cầu treo lơ lửng giữa những thân cây, cho thấy sự bất ổn, bấp bênh. Điều này nhắc mọi người hiểu về sự gắn kết tất yếu của con người với hệ sinh thái của trái đất.

Ngôi nhà hình cầu treo lơ lửng trên thân cây

Ngôi làng Bellavista tại Zona Sur, Costa Rica

Một thập kỷ trước, Erica và Matt Hogan đã vô tình tới một vùng đất đang được khai thác gỗ. Họ đã mua lại, và cứu nó thoát nạn phá rừng biến nó thành ngôi làng Bellavista. Hiện nay, nơi này gồm 600 mẫu gồm rừng mưa, núi, sông, và vườn cây hữu cơ. Ở đây, chỉ sử dụng năng lượng mặt trời. Những ngôi nhà cây này thi thoảng, là nơi trú ngụ của động vật, giúp chúng kiếm thức ăn. Du khách có thể khám phá rừng mưa theo phong cách thân thiện, gần gũi.

Ngôi làng Bellavista tại Costa Rica.

Papaya Playa: Tulum, Mexico

Cách khoảng 80 dặm về phía nam của thủ đô Cancun, có khu nghỉ mát sinh thái nép mình trong thị trấn ven biển Tulum. Mặc dù lúc đầu, Papaya Playa bắt đầu với một mô hình khách sạn truyền thống, nhưng sau đó họ mới dựng thêm khu nhà hai tầng tuyệt đẹp nằm giữa rừng Mexico. Những căn nhà gỗ này sử dụng gỗ địa phương và kỹ thuật xây dựng của người Maya gọi là "Chukum", sử dụng cây để làm mát bên trong nhà.

Papaya tại Tulum, Mexico

Trong những năm gần đây, Papaya Playa đã phát động sứ mệnh của họ là tránh lượng khí thải ô nhiễm cộng đồng vào năm 2018. Kể từ đó, họ bắt đầu sử dụng năng lượng mặt trời, tái chế nước, sử dụng chất liệu và tìm nguồn cung ứng việc làm của địa phương để đạt được mục tiêu đó.

Lion Sand - Khách sạn cây "ngàn sao" hoang dã tại Vườn Quốc Gia Kruger, Nam Phi

Đây được coi là những ngôi nhà hoang dã, bởi du khách sẽ được tiếp xúc với thiên nhiên hoang sơ ngay bên cạnh căn phòng của mình. Ngắm hoàng hôn, dùng bữa tối trong rừng, và sau đó, tận hưởng âm thanh rừng và của động vật. Danh sách động vật gồm: hà mã, sư tử, báo, hẻo lánh, ngỗng, và nhiều hơn nữa. Lion Sands được mệnh danh là resort ngàn sao giữa rừng. Ngoài ra, còn rất nhiều hoạt động gồm các trò chơi hấp dẫn khác bên sông Blyde Canyon và khu bảo tồn Henna Pre-School.

Lion Sand Game Reserve, Nam Phi

Tree house của nghệ sĩ Đào Anh Khánh

Được thiết kế như một ngôi làng cổ tích giữa không gian xanh, khu homestay của Đào Anh Khánh gồm nhiều ngôi nhà cây nhỏ nằm xen kẽ, với tên gọi: Zen Space Tree House, Cosy tree house, Tropical Paradise tree house, Sky tree house, Garden Cottage…

Nhà trên cây của nghệ sĩ Đào Anh Khánh

Lam Tuệ - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES