12 triệu liều vaccine sẽ được chuyển về địa phương có dịch trong tháng 7

26/07/2021

Khoảng 12 triệu liều vaccine sẽ được chuyển về các địa phương đang có dịch trong tháng 7 này. Chiến dịch tiêm chủng trên cả nước đã được khởi động và đang đẩy nhanh tiến độ từ giờ đến cuối năm.

Báo cáo tại Quốc hội chiều 25/7, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết riêng trong tháng 7 này, sẽ có khoảng hơn 12 triệu liều vaccine được chuyển cho các địa phương đang có dịch; các tỉnh, thành phố là đầu tàu kinh tế và các tỉnh khác, để tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ cũng như theo đề nghị của các địa phương.

Đến thời điểm hiện tại, chúng ta đã có các cam kết, thỏa thuận, hợp đồng và nhận được nhiều nguồn viện trợ của Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Australia, Anh và các nước khác, với số lượng trên 130 triệu liều và đang nỗ lực đàm phán ký kết trên 40 triệu liều để nâng tổng số lên 170 triệu liều vaccine trong năm 2021.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
vaccine 3

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng cho biết hiện nay, chúng ta có 3 hợp đồng chuyển giao công nghệ với Nga, Mỹ, Nhật Bản đã được ký kết. Với Nga, chúng ta đã hoàn thành giai đoạn 1 gia công, đóng ống vaccine Sputnik-V và đang được kiểm định chất lượng tại Nga. Trong tháng 8, vaccine sẽ được đóng ống tại Việt Nam và chuyển sang giai đoạn chuyển giao công nghệ vào cuối năm nay.

Còn hợp đồng với Mỹ, việc chuyển giao công nghệ vaccine cao nhất sẽ được tiến hành thử nghiệm vào tháng 8. Nhà máy sản xuất với quy mô trên 100 triệu liều đã được triển khai xây dựng và chuẩn bị đi vào hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2022.

Empty

Hiện nay, chiến dịch tiêm chủng trên cả nước cũng đã được khởi động và đang đẩy nhanh tiến độ từ giờ đến cuối năm, Bộ trưởng nhấn mạnh.

vaccine 2
Bá Di - Nguồn: Báo Chính Phủ
RELATED ARTICLES