Khánh Hòa sẽ thí điểm đón khách quốc tế bằng "hộ chiếu vaccine"

14/07/2021

Theo kế hoạch, Khánh Hòa sẽ triển khai "hộ chiếu vaccine" từ tháng 8, đón khách quốc tế bằng các chuyến bay charter đến địa phương. Khu vực đón khách là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, resort ở biển Bãi Dài (TP. Cam Ranh).

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa đồng ý về chủ trương xây dựng phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine” bằng các chuyến bay charter đến địa phương này.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Du lịch chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa xây dựng phương án chi tiết, lấy ý kiến các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị, tổ chức liên quan; tổng hợp, báo cáo Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh trước khi hoàn thiện, trình UBND tỉnh quyết định.

Empty

Phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine” bằng các chuyến bay charter đến Khánh Hòa phải cập nhật các chỉ đạo mới nhất của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương. Lãnh đạo đại phương này cũng yêu cầu nếu thực hiện, chỉ thí điểm trong phạm vi nhỏ, ít ảnh hưởng đến đến các hoạt động kinh tế - xã hội địa phương và đời sống nhân dân xung quanh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đồng thời, phương án phải có cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng của tỉnh, bộ, ngành trung ương, chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân liên quan; phân công nhiệm vụ rõ ràng và chỉ thực hiện tại thời điểm phù hợp với thực tế công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Empty

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, khi được phép thí điểm, địa phương sẽ ưu tiên nhóm khách nghỉ dưỡng biển, sử dụng dịch vụ du lịch khép kín tại các khu du lịch, chơi golf, ít di chuyển...

Khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine” là những khách quốc tế đã tiêm đủ hai mũi vaccine với giấy chứng nhận kèm theo, có xét nghiệm PT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Thời gian dự kiến triển khai hộ chiếu vaccine từ tháng 8/2021. Khu vực đón khách là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, resort ở biển Bãi Dài (TP. Cam Ranh).

Huyền Châu - Nguồn: baokhanhhoa.vn
RELATED ARTICLES