15 điểm đến hẻo lánh đẹp lạ thường trên khắp thế giới

20/06/2014

Tham quan những điểm đến nổi tiếng thế giới là một trải nghiệm đầy thú vị, nhưng khám phá những cảnh đẹp ở những nơi hẻo lánh, ít người đến được còn tuyệt diệu hơn rất nhiều.

Danh sách dưới đây do báo điện tử News.com.au lập liệt kê những địa điểm du lịch lạ thường nhất trên thế giới, những điểm đến đẹp ngỡ ngàng mà chưa được nhiều người biết đến.

1. Mộ đá ở Myra, Lycia, Thổ Nhĩ Kỳ

Khung cảnh vừa kỳ quái vừa tuyệt vời ở mộ đá Myra - Ảnh: jiuguangw/ Flickr

Những ngôi mộ đá ở thành phố cổ Myra - được tạo ra bằng cách khoét vào trong các vách núi cao - là nơi chôn cất những người giàu có thuở xa xưa.

2. Làng Hallstatt, Áo

Với vẻ đẹp như tranh, làng Hattstatt đã xuất hiện trên bưu thiếp - Ảnh: ThinkStock

Hallstatt là một trong những ngôi làng đẹp như tranh vẽ ở Châu Âu, nằm nép bên một hồ nước và một dãy núi cao hùng vĩ. Với vẻ đẹp thuần khiết, làng Hattstatt trở nên thịnh vượng như ngày nay nhờ khai thác muối mỏ.

3. Ốc đảo Huacachina, sa mạc Peruvian

Màu xanh giữa cái nóng sa mạc - Ảnh: Nouhailer/ Flickr

Ốc đảo nhỏ nhắn nằm trong sa mạc Peruvian này chỉ có dân số khoảng 100 người có cuộc sống biệt lập lạ thường giữa những đụn cát sa mạc.

4. Cầu Bastei ở dãy núi sa thạch Elbe, Đức

 Cầu Bastei với những núi đá bao quanh - Ảnh: ThinkStock

Cầu Bastei là một cấu trúc bằng đá sừng sững, cao 194m bắc qua sông Elbe ở Đức, được xem là một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất ở Châu Âu. Cầu đá vững chắc được xây dựng vào năm 1851, thay cho cầu gỗ trước đó.

5. Vùng núi Zhangye Danxia, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc

Nhìn như một tranh vẽ phong cảnh - Ảnh: epherterson/ Flickr

Những cấu trúc đá nhiều màu lạ thường được hình thành từ sa thạch đỏ và khoáng trầm tích cách đây hơn 24 triệu năm. Xói mòn vì mưa gió đã tạo ra những hình thù kỳ thú cho vùng núi với những thung lũng, thác nước, khe núi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

6.  Đảo Procida, Ý

 Cuộc sống dường như không thay đổi nhiều ở Procida -  Ảnh: JJKDC/ Flickr

Một trong những hòn đảo bí ẩn nhất trong Vịnh Naples ở Ý, Procida là một cụm nhà có màu sắc sinh động, nơi ngư dân vẫn còn sống tương đối ẩn khuất với những mùa vụ du lịch.

7. Làng Chichilianne, Rhone Alpes, Pháp

Núi cao sừng sững nhìn từ làng Chichilianne - Ảnh: girolme/ Flickr

Làng Chichilianne nằm dưới chân núi Mont Aiguille. Ngọn núi này cao 2.000m, có một khối đá vôi cao sững ở đỉnh, phía trên một cấu trúc núi có sườn rất dốc.

8. Đảo Deception, Nam Cực

Hiếm thấy bóng dáng con người ở vùng đất băng giá phía Nam -  Ảnh: ravas51/ Flickr

Có hình móng ngựa rất độc đáo, đảo Deception là một trong những nơi hẻo lánh nhất trái đất. Là nơi trú ngụ cho các loài động vật trong đó có hàng trăm chim cánh cụt, đảo này có phong cảnh độc đáo được tạo ra từ những sườn núi lửa cằn cỗi, những bãi biển mờ hơi nước, và những sông băng còn lưu các lớp tro bụi núi lửa lâu đời.

9. Thung lũng Tượng đài, Utah, Mỹ

 Ba cấu trúc đá ấn tượng ở thung lũng Tượng đài - Ảnh:  Ron Cogswell/ Flickr

Thung lũng Tượng đài là một cụm mô đất sa thạch lớn, với mô đất lớn nhất có chiều cao đến 300m nhô lên khỏi nền thung lung. Để vào nơi này hiện chỉ có thể đi qua những con đường đất theo các nhóm du lịch.

10. Chợ thuộc da cổ ở Fès, Morocco

Những chum đá nhuộm da to bản gợi lại cuộc sống của 900 năm trước - Ảnh: fr.zil/ Flickr

Leather Souq là xưởng thuộc da lâu đời nhất thế giới với rất nhiều chum đá luôn đổ đầy thuốc nhuộm đủ màu sắc có thành phần và cách thức nhuộm vẫn như của thế kỷ 11.

11. Thành phố cổ Bagan, Myanmar

Thành phố cổ có hàng ngàn đền đài -  Ảnh: ThinkStock

Thành phố cổ Bagan là một trong những khu khảo cổ lớn nhất thế giới. Hàng ngàn ngôi đền lạ thường được các vị vua Bagan xây dựng từ năm 1057 đến 1287, và hơn 2.000 đền vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

12. Rừng Meghalaya, Ấn Độ

Nhiều cây cầu được giăng qua suối nối kết khu rừng - Ảnh: fixing-shadows/ Flickr

Trông giống như một cảnh trích trong phim The Hobbit, những ngọn đồi Meghalaya mỗi năm đón nhận khoảng 1.219cm mưa. Vào mùa mưa những khe trũng trong rừng biến thành sông suối, nên cách duy nhất để thăm thú nơi này là băng qua hàng loạt cầu treo.

13. Làng cổ Craco, Matera, Basilicata, Ý

 Di tích kỳ lạ hiện bao phủ bởi những lời đồn ma quái - Ảnh: Andrea Tomassi/ Flickr

Ngôi làng thời trung cổ Craco nay trở thành một thị trấn ma, sau khi nhiều vụ lở đất xảy ra khiến người dân trong làng phải dời đi nơi khác. Có lời đồn cho rằng những tàn tích còn lại của làng cổ đang là nhà của ma.

14. Lâu đài Quinta da Regaleira, Sintra, Bồ Đào Nha

Bên dưới những giếng cổ từng làm nơi tổ chức nghi lễ - Ảnh: ThinkStock

Lâu đài độc đáo được Unesco công nhận là Di sản thế giới, nổi bật với những giếng nước từng được dùng trong các nghi lễ, gồm cả nghi thức bói bài Tarot.

15. Khúc cua ở sông Colorado, Arizona

Thiên nhiên chưa bao giờ làm con người thôi kinh ngạc - Ảnh: tailwindsphotography/ Flickr

Có hình như móng ngựa, khối đất giữa khúc quanh hùng vĩ của sông Colorado chỉ có thể đến được bằng cách đi bộ băng rừng, băng núi.

RELATED ARTICLES