3 kỳ quan đẹp nổi tiếng thế giới

11/01/2018

Ngày nay trên thế giới còn có rất nhiều kì quan đẹp nổi tiếng bởi sự trường tồn theo thời gian của chúng. Những kì quan này có số tuổi lớn đến đáng kinh ngạc và sẽ là nơi thú vị cho những du khách ưa khám phá lựa chọn.

Vạn Lý Trường Thành - Trung Quốc

Từ lâu Trung Quốc đã nổi tiếng với công trình kiến trúc là Vạn Lý Trường Thành với chiều dài 21.196 km. Nó được duy trì qua nhiều triều đại trong khoảng 2000 năm từ thế kỷ 5 trước Công Nguyên cho tới thế kỷ 16 để bảo vệ Trung Quốc khỏi những cuộc tấn công của người Hung Nô, Mông Cổ, người Turk và những bộ tộc du mục khác đến từ những vùng hiện thuộc Mông Cổ và Mãn Châu.

Vạn Lý Trường Thành ngày nay được xây bắt đầu vào khoảng năm 1368 và kết thúc khoảng năm 1640, từ thời nhà Minh. Với khoảng 25.000 tháp canh đã được xây dựng dọc theo bức tường, bức tường này được xây với tầm vóc to lớn bằng những vật liệu tốt hơn so với trước đó.

Vạn Lý Trường Thành đã tồn tại trong suốt 25 thế kỉ qua, chứng kiến lịch sử đổi thay của mảnh đất Trung Hoa, trải qua nhiều cuộc chiến tranh tàn phá và thời tiết khắc nghiệt, rất nhiều đoạn của thành đã hư hỏng nặng và không còn liền mạch thành một dải như trước. Đoạn thành được dùng làm điểm tham quan du lịch đang được sử dụng còn khá lành lặn vì gần với thủ đô Bắc Kinh.

Tượng Chúa Cứu Thế - Brazil

Tượng Chúa Kito Cứu Thế cao 30 mét, không kể bệ cao 8 mét và sải tay của tượng là 28 mét. Tượng nặng 635 tấn, nằm trên đỉnh của núi Corcovado cao 700 mét thuộc công viên Quốc gia rừng Tijuca trông về phía thành phố. Đây  là bức tượng Chúa Giesu theo trường phái Art Deco, nằm tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tượng Chúa Cứu Thế là một phù hiệu của Cơ Đốc giáo Brazil, trở thành một hình tượng văn hóa của cả thành phố Rio de Janeiro và quốc gia Brazil. Tượng được xây dựng từ năm 1922 đến năm 1931, được làm từ bê tông cốt thép và đá biến chất steatit.

Bức tượng được phục hồi với quy mô lớn được tiến hành năm 2010. Tượng được làm sạch, chát vữa và steatite bao phủ tượng được thay thế, kết cấu bên trong bằng sắt được khôi phục, và công trình được làm cho chống thấm. Việc phục hồi sử dụng trên 60.000 phiến đá lấy từ cùng mỏ đá với tượng gốc. Bức tượng đã trở thành một biểu tượng hòa bình và lòng hiếu khách của người dân Brazil.

Đấu trường Colosseum - Italia

Đấu trường Colosseum có tên gọi của công trình này ở thời La Mã cổ đại là Đấu trường Flavius (Flavian Amphitheater) do được xây dựng trong triều đại Flavius.

Tọa lạc ở thung lũng rộng bên cạnh các ngọn đồi Palatine, Caelian và Esquiline, nơi trước đó là hồ trong khu vườn của khu hoàng cung Domus Aurea (tòa nhà vàng) của bạo chúa Nero.

Đấu trường Colosseum còn là một khối kiến trúc có tiết diện hình elip với trục dài 188m và trục ngắn 156m. Bờ tường đấu trường được xây cao tới 50m tính từ mặt đất. Hơn 100.000 m3 đá tuff vôi (travertine) với hơn 300 tấn kim loại được dùng để xây nên đấu trường.

Đấu trường được khởi công chỉ ít lâu sau khi hoàng đế Vespasianus đăng quang năm 70 Sau công nguyên và được khánh thành bởi hoàng đế Titus năm 80 Sau công nguyên. Các lễ hội và các trận đấu đã diễn ra kể từ đó cho đến năm 523. Hơn 5000 con sư tử và 2000 đấu sĩ đã bị giết chết cho những cuộc vui của giới quý tộc La Mã tại đấu trường này.

Bức tượng khổng lồ bằng đồng mạ vàng dựng ngay cạnh đấu trường là bức tượng Colossus of Nero do điêu khắc gia Hy Lạp Zenodoros làm. Ban đầu nó được dựng như tượng của Nero, sau khi bạo chúa này mất đi nó được sửa đổi thành tượng Thần Mặt Trời.

THU TRÀ

(Nguồn Tổng Hợp)

Nguồn ảnh: Internet

RELATED ARTICLES