5 điểm Glamping gần Sài Gòn cho chuyến đi ngắn ngày

03/04/2023

Cuối tuần này, bạn đã có dự định gì chưa? Bạn cần sạc lại năng lượng cho một tuần làm việc mệt mỏi, chạy xa khỏi nhưng xô bồ ồn ào của thành phố? Hãy để Travellive giới thiệu cho bạn 5 tọa độ glamping siêu hot trong bài viết dưới đây!

"Glamping" (glamorous camping) là một phong cách lưu trú đã trở nên phổ biến với nhiều khách du lịch ưa thích hoạt động ngoài trời. Mặc dù có "gốc gác" sang trọng, nhưng glamping bắt đầu chuyển mình với nhiều kiểu chỗ ở độc đáo như tipis, cabin, nhà trên cây… để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của du khách.

Hãy cùng Travellive gác lại hết âu lo, đắm mình vào thiên nhiên và sạc lại năng lượng trong một kỳ nghỉ ngắn ngày cùng các điểm Glamping gần TP Hồ Chí Minh đầy hấp dẫn dưới đây.

1. The Emma Glamping

Khách đến với The Emma sẽ được hòa mình vào thiên thiên, "trú ẩn" trong những chiếc lều nằm dưới những tán cây xanh. Từ trong lều, du khách có thể ngắm bình minh lấp lánh hay hoàng hôn rực rỡ trên hồ Trị An. Có tổng cộng 31 căn lều trang bị đầy đủ tiện nghi chu đáo để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt cơ bản của khách hàng.

Những chiếc lều có hình dáng giống như chiếc bát úp ngược yên tĩnh nằm dưới bóng cây im mát.

Những chiếc lều có hình dáng giống như chiếc bát úp ngược yên tĩnh nằm dưới bóng cây im mát.

Ngoài ra, khách còn được trải nghiệm các dịch vụ kèm theo như chèo SUP trên lòng hồ, đạp xe khám phá rừng nguyên sinh Mã Đà, câu cá, đi ca nô tham quan các đảo thuộc quần thể đảo của lòng hồ Trị An. Vào buổi tối, du khách thưởng thức tiệc BBQ, đốt lửa trại hoặc thưởng thức các món cá đặc sản địa phương.

Tiệc nướng BBQ tại Emma Glamping.

Tiệc nướng BBQ tại Emma Glamping.

Địa chỉ: 4345+4C, Mã Đà, Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Chi phí tham khảo: 1.300.000 VNĐ/người/đêm

2. Tropical eGlamping

Cách thành phố Hồ Chí Minh 96 km, tách biệt hoàn toàn với khu dân cư, Tropical eGlamping là một địa điểm lý tưởng để bạn “đi trốn” những dịp cuối tuần. Khu cắm trại cao cấp này nằm trên một ngọn đồi cao khoảng 150 m, tại đây, bạn có thể thu trọn vẻ đẹp của hồ Trị An vào trong tầm mắt.

Da-ngoai-tropical-eglamping

Các căn lều xinh xắn được vây quanh bởi những cây điều cổ thụ cao to, rợp bóng mát. Bạn có thể lựa chọn vị trí căn lều với view hướng ra hồ hoặc nằm trong vườn. Tropical Eglamping không chú trọng trang trí mà chỉ dựng lêu đơn giản, bố trí các bậc thang gỗ mộc mạc để nhường không gian cho cỏ cây hoa lá.

Sự cuốn hút của địa điểm này đến từ vẻ đẹp yên bình, êm ái của thiên nhiên nơi đây.

Sự cuốn hút của địa điểm này đến từ vẻ đẹp yên bình, êm ái của thiên nhiên nơi đây.

Bạn có thể ngồi ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống mặt hồ Trị An để thấy như tâm hồn được ôm ấp và vỗ về bởi sự yên tĩnh của cỏ cây, núi rừng. Đến tối, hãy tranh thủ ngắm nhìn bầu trời đầy sao vào ban đêm ở vùng quê. Vì hiện nay, bạn sẽ khó để bắt gặp sao sáng trên bầu trời ở các thành phố lớn do tác động tiêu cực của ô nhiễm ánh sáng tại đây.

Tropical eGlamping trang bị đầy đủ các thiết bị như máy lạnh, chăn đệm, đèn ngủ trong mỗi căn lều. Nếu bạn yêu thích trải nghiệm những hoạt động ngoài trời, bạn có thể thuê xe đạp khám phá các khu vực xung quanh hoặc chèo SUP tại hồ Trị An.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Địa chỉ: Ấp Mít Nài, xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Chi phí tham khảo: 1.100.000 VNĐ/đêm cho người lớn và 550.000 VNĐ/đêm cho trẻ em

3. Ma Lữ Quán - Ninh Sơn, Tây Ninh

Nằm dưới chân núi Bà Đen, Ma Lữ Quán được bao quanh bởi cây cối và hồ nước xanh, thừa hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của vùng núi thiêng Tây Ninh. Nét đẹp hoang sơ, mộc mạc với không gian vắng lặng yên tĩnh sẽ khiến tâm hồn du khách nhẹ nhàng hơn, bắt đầu thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc bình yên nơi đây.

Du khách đến đây được đắm mình trọn vẹn trong sự tươi mát của thiên nhiên.

Du khách đến đây được đắm mình trọn vẹn trong sự tươi mát của thiên nhiên.

Những chiếc lều màu kem nhỏ xinh giữa bạt ngàn sắc xanh của cỏ và núi khiến quang cảnh Ma Lữ Quán trở nên cực kỳ nên thơ. Nếu bạn là một người thích chụp ảnh, hãy tranh thủ thời gian ở đây để ghi lại những khoảnh khắc thật đẹp nhé!

Những căn lều màu be xinh xắn nổi bật trong không gian xanh tươi của cây cối, cảnh sắc.

Những căn lều màu be xinh xắn nổi bật trong không gian xanh tươi của cây cối, cảnh sắc.

Ma Lữ Quán trang bị đầy đủ các đồ dùng cơ bản trong từng căn lều, giúp bạn tận hưởng sự tiện nghi của phong cách cắm trại glamping. Đồ ăn ở đây cũng khá đa dạng, từ các món ăn nhanh, món nhậu tới các bữa tiệc nướng lẩu đều có phục vụ. Vào buổi tối, bạn còn có thể thư giãn nhẹ nhàng với những ca khúc do ban nhạc biểu diễn.

Địa chỉ: Đường vòng quanh khu du lịch Núi Bà, phường Ninh Sơn, tỉnh Tây Ninh

Chi phí tham khảo: 699.000 VNĐ/người/đêm

4. Đi Bụi Glamping - Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

Cách thành phố Hồ Chí Minh 80 km, nằm sát bãi biển Hồ Tràm xinh đẹp, Đi Bụi Camping là khu cắm trại mà bạn có thể đắm mình thoả thích trong làn nước xanh mát. Không gian trong trẻo và cảnh đẹp ở đây có thể giúp bạn chữa lành tâm hồn, để lại những khoảnh khắc yên bình khó quên nếu ghé qua.

Bạn vừa có thể

Bạn vừa có thể "lên rừng" rồi xuống biển để tận hưởng cảm giác nhẹ nhàng thoải mái nhất.

Khác với những điểm trên, Đi Bụi Camping cho bạn lựa chọn tự dựng lều hoặc sử dụng lều dịch vụ. Những chiếc lều dựng sẵn rất rộng rãi, được trang trí theo phong cách khá bắt mắt. Lều lớn nhất có sức chứa đến 10 người, thích hợp cho những nhóm bạn hoặc những đại gia đình. Mỗi lều đều được trang bị đầy đủ ổ cắm điện và quạt gió.

Tại đây, bạn sẽ được phục vụ tiệc BBQ với các loại hải sản. Nếu có nhu cầu, bạn cũng có thể tự mình trổ tài nấu nướng.

Tại đây, bạn sẽ được phục vụ tiệc BBQ với các loại hải sản. Nếu có nhu cầu, bạn cũng có thể tự mình trổ tài nấu nướng.

Trong không khí mát lành của vùng biển, dưới những cành dương đung đưa theo gió, bạn có thể thư giãn tâm trí, cởi bỏ những phiền muộn và tận hưởng thời gian dã ngoại bên cạnh bạn bè, người thân.

Địa chỉ: Xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chi phí tham khảo: Từ 799.000 VNĐ/người/đêm

5. Vietgangz Glamping - Thành phố Thủ Đức

Vietgangz Glamping Club Saigon là địa điểm cắm trại có khu vui chơi ngoài trời, vườn thú mini cùng với nhiều hoạt động trải nghiệm như chèo thuyền, câu cá, bắn cung ngay bên sông.

Chèo sup tại Vietgangz.

Chèo sup tại Vietgangz.

Chỉ cách trung tâm thành phố 20 phút đi xe, Vietgangz là điểm đến lý tưởng cho một ngày cuối tuần nhiều hoạt động trải nghiệm. Nơi đây là sự lựa chọn của nhiều gia đình, nhóm bạn mong muốn xả stress sau một tuần làm việc hay học tập mệt mỏi mà không tốn nhiều thời gian di chuyển.

Ở đây là một tổ hợp vui chơi - giải trí - nghỉ ngơi phù hợp với mọi đối tượng.

Ở đây là một tổ hợp vui chơi - giải trí - nghỉ ngơi phù hợp với mọi đối tượng.

Khu tổ hợp này phù hợp với mọi đối tượng. Trẻ em đến đây tha hồ chạy nhảy, tham quan, vui đùa cùng các con vật. Người lớn có thể thong thả nghỉ ngơi bên bãi cỏ, đọc sách, nghe nhạc, trò chuyện với bạn bè. Tối đến, mọi người cùng quây quần để thưởng thức tiệc nướng BBQ với rau củ "cây nhà lá vườn" được trồng ngay trong khuôn viên.

Khách hàng quây quần thưởng thức tiệc nướng BBQ vào ban đêm.

Khách hàng quây quần thưởng thức tiệc nướng BBQ vào ban đêm.

Vietgangz Glamping Club Saigon có khuôn viên xanh mát với nhiều góc sống ảo siêu đẹp cho bạn thoải mái chụp hình. Dịch vụ đầy đủ, nhân viên nhiệt tình và sẵn lòng hỗ trợ khách hàng.

Địa chỉ: 989 Đường Số 5 – Long Phước – Quận 9

Chi phí tham khảo: 699.000 VNĐ/người/đêm

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES