Áo đóng cửa đất nước một lần nữa để ngăn Covid-19

21/11/2021

Trong thông báo mới nhất, Chính phủ của Áo tuyên bố sẽ đóng cửa toàn quốc thêm một lần nữa và bắt buộc tất cả người dân phải tiêm vaccine để ngăn chặn hoàn toàn dịch bệnh Covid-19. Việc đóng cửa sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 22/11.

Châu Âu một lần nữa lại trở thành tâm dịch của thế giới, khi mà số ca tử vong tại châu lục này chiếm một nửa số người tử vong do Covid-19 trên toàn cầu. Trước tình trạng này, vào ngày 19/11, Chính phủ nước Áo đã ra lệnh đóng cửa toàn quốc để chống dịch.

Theo các nhà chức trách Áo, lệnh đóng cửa sẽ được thực hiện cho đến hết ngày 13/12 và chỉ những người đã tiêm vaccine mới được phép trở lại các hoạt động bình thường, điều đó đồng nghĩa với việc những người chưa tiêm vaccine sẽ phải tiếp tục thực hiện theo quy định trước đó.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Điều này đã gây ra sự bất bình trong một bộ phận người dân châu Âu - những người đang sống ở các quốc gia có tỷ lệ mắc Covid-19 cao, họ cho rằng hành động của Áo đang làm ảnh hưởng tới quyền tự do, dân chủ của người dân, đồng thời đặt ra nghi vấn về việc liệu các nước châu Âu khác có thực hiện chính sách như Áo hay không.

Người dân áo đang xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 tại Vienna, Áo. - Ảnh: AP Photo/Ronald Zak

Người dân áo đang xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 tại Vienna, Áo. - Ảnh: AP Photo/Ronald Zak

Theo hãng tin Reuters, Thủ tướng Áo Alexander Schallenberg cho rằng tỷ lệ tiêm chủng của nước này là nguyên nhân dẫn đến quyết định đóng cửa lần nữa, khi chỉ có khoảng 2/3 dân số Áo được tiêm phòng đầy đủ, khiến quốc gia này trở thành một trong những quốc gia có lượng người dân tiêm vaccine ít nhất ở châu Âu.

Ông nói: “Chúng tôi đã không thành công trong việc thuyết phục người tiêm vaccine. Dù đau lòng nhưng những biện pháp như vậy vẫn phải được thực hiện". Áo cho biết, ngoài việc đóng cửa, họ sẽ yêu cầu toàn bộ người dân trong nước phải tiêm vacine phòng Covid-19 cho đến ngày 1/2/2022.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES