Báo Ấn Độ chia sẻ cẩm nang du lịch Việt Nam

08/03/2023

Theo trang Luxebook của Ấn Độ, Việt Nam là một điểm đến đa dạng khó quên khi có nhiều thành phố sôi động, những điểm đến thiên nhiên tuyệt vời và nhiều món ăn ngon nhất thế giới.

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, trong thời gian gần đây, Việt Nam đã ghi nhận lượng khách quốc tế tăng 25%. Trong khi hầu hết khách du lịch đổ tới các địa điểm nổi tiếng như thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội, thì các cao nguyên, sông ngòi, ruộng bậc thang và cánh đồng lúa sẽ mang lại những trải nghiệm văn hóa khó quên. Dù Việt Nam có rất nhiều điểm đến nhưng trang Luxebook tập trung giới thiệu một số điểm đến quan trọng nhất.

Hà Nội

Thủ đô Hà Nội là thành phố lớn thứ hai của Việt Nam. Là một thành phố có ý nghĩa lịch sử to lớn, nơi đây có rất nhiều điểm đến giàu giá trị văn hóa như Khu Phố cổ, Nhà thờ Lớn, đền Bạch Mã, chợ Đồng Xuân, cầu Long Biên và Hồ Hoàn Kiếm.

Thủ đô Hà Nội là một điểm đến thu hút nhiều du khách khi đến Việt Nam. Ảnh: Pexels

Thủ đô Hà Nội là một điểm đến thu hút nhiều du khách khi đến Việt Nam. Ảnh: Pexels

Hà Nội cũng là nơi có rất nhiều món ăn ngon, trong đó có bún chả, bánh cuốn và phở cuốn. Về đồ uống, cà phê là một thức uống được người dân rất ưa chuộng. Đặc biệt, du khách sẽ khó tìm ở nơi nào khác món cà phê trứng đặc biệt như tại đây. Và khi mặt trời lặn, du khách có thể thưởng thức bia tươi và sự náo nhiệt tại "ngã tư bia hơi" Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến.

Thành phố Hồ Chí Minh

Là thành phố lớn nhất Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh thể hiện rõ nét 2 giá trị: một trung tâm kinh tế đang bùng nổ với nhiều tòa nhà chọc trời và bầu không khí làm việc sôi động; và cũng là nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử với các đài tưởng niệm và tòa nhà chịu ảnh hưởng kiến trúc Pháp.

Thành phố Hồ Chí Minh cũng nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, từ các món ăn được đẩy xe khắp đường phố cho tới các nhà hàng sang trọng. Bamboo Bar, Doozy, Kumquat Tree Speakeasy Bar, Nê Cocktail Bar, The Haflington và Tung Dining đã lọt vào danh sách 50 quán ăn tốt nhất thế giới năm 2023.

Phú Quốc

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với những người đang tìm kiếm một bãi biển hoàn hảo có nhiều hàng cọ đung đưa trong gió, một khu rừng nguyên sơ nằm gần đó và một vài quán bar để vừa thưởng thức cocktail vừa ngắm biển thì Bãi Sao, Phú Quốc là một lựa chọn tuyệt vời.

Bãi Sao cách thị trấn Dương Đông khoảng 28km và được xem là bãi biển nổi tiếng nhất Phú Quốc. Theo hướng dẫn viên địa phương, thời gian tốt nhất để khám phá nơi này là từ tháng 6 đến tháng 10, thời điểm Bãi Sao có nhiều sao biển hơn các tháng khác.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một điểm đến nổi tiếng với hơn 2.000 đảo đá vôi có cấu trúc kiến tạo đặc sắc. Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này là một nơi không thể bỏ qua với những người thích ngắm làn nước trong xanh và trải nghiệm những bãi biển cát trắng.

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Việt Nam. Ảnh: Pexels

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Việt Nam. Ảnh: Pexels

Sa Pa

Sa Pa, cách thủ đô Hà nội 320km về phía bắc, thu hút được sự quan tâm của rất nhiều du khách với cảnh quan ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Lúa ở đây được canh tác theo các bậc thang suốt nhiều thế kỷ và thiên nhiên hoang sơ đẹp như tranh vẽ. Đỉnh núi cao nhất ở đây là Fansipan – nơi được gọi là Nóc nhà Đông Dương. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số với những giá trị văn hóa đặc sắc.

Về ẩm thực, nơi đây có nhiều món ăn dân tộc truyền thống được chế biến từ các loại thịt khác nhau như thịt bò, thịt lợn, trâu và dê. Sa Pa cũng là nơi nổi tiếng với món cá hồi với vị tươi và thanh mát.

Huế

Với những người quan tâm đến lịch sử và đam mê ẩm thực Việt Nam, thì Huế là một điểm đến không thể bỏ qua. Thời gian tốt nhất để ghé thăm Huế là tháng 2 – tháng 4. Nằm cách Hội An khoảng 130 km về phía Bắc, Huế là cố đô của Việt Nam. Nơi đây lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc, đền đài, lăng tẩm của triều Nguyễn.

Về ẩm thực, Huế có sự pha trộn thú vị của các món ăn vùng miền như cơm hến, bánh xèo, bánh khoái, nem lụi, bánh ép hay bún bò. Và nếu muốn mua sắm một chút, chợ Đông Ba có mọi thứ, từ đồ gia dụng hàng ngày đến hàng hóa, đặc sản Huế, chẳng hạn như sen khô, nón lá Phú Cam và nhiều món đồ thủ công khác.

Đà Nẵng

Đây là thành phố lớn thứ ba Việt Nam và cũng là nơi có một số bãi biển đẹp nhất đất nước. Những người yêu thích các môn thể thao dưới nước có thể ghé thăm bãi biển Mỹ Khê, còn những ai thích sự riêng tư có thể khám phá bãi biển Tiên Sa hoang sơ ở phía bắc bán đảo Sơn Trà. Thời điểm du lịch Đà Nẵng lý tưởng nhất là từ tháng 2 đến tháng 4.

Về ẩm thực, du khách có thể tới chợ Hàn và khám phá thiên đường đồ ăn địa phương tại đây như mì quảng, bánh xèo, bún thịt nướng hay nem cuốn.

Phương Thảo - Nguồn: Báo Tổ quốc
RELATED ARTICLES