chia sẻ thông qua văn hóa nghệ thuật

29/09/2014

Cùng chia sẻ văn hóa nghệ thuật tại khu vực miền núi Việt Nam là hoạt động nằm trong Dự án 'Sự chia sẻ thông qua văn hóa nghệ thuật' đang được thực hiện tại một khu vực miền núi Việt Nam.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phối hợp cùng Viện Quảng bá Văn hóa nghệ thuật và giáo dục Hàn Quốc đã thực hiện chương trình giáo dục văn hóa nghệ thuật đa dạng dành cho đối tượng là thiếu nhi, thanh thiếu niên tại tỉnh Lào Cai khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam vào ngày 16/9 vừa qua   20 học sinh trường tiểu học SaPa, trường THCS Kim Đồng tỉnh Lào Cai đã được học về lĩnh vực nhiếp ảnh và nghệ thuật thị giác như tiết học 'Tìm kiếm các câu chuyện trong khu vực và tôi giới thiệu lại bằng tranh'.

Ngoài ra, dự án lần này còn được thực hiện cho cả các giáo viên địa phương. Nội dung được truyền đạt tới các giáo viên gồm việc thể hiện và thực hành thông qua những bức ảnh, phân tích và hiểu biết về văn hóa nghệ thuật giáo dục.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dự án chia sẻ văn hóa nghệ thuật lần này nhận được sự hỗ trợ của chính phủ Hàn Quốc vì sự phát triển không ngừng thông qua giáo dục và được thực hiện theo bản cam kết hỗ trợ trong vòng 5 năm do Ủy ban nhân dân, Sở Giáo dục tỉnh Lào Cai và Văn phòng đại diện tai Việt Nam của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc được ký vào năm ngoái. Dự án này đã phái cử các giáo viên lĩnh vực nghệ thuật và các nhà kế hoạch sang Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái và đã triển khai nội dung giảng dạy về ảnh.

RELATED ARTICLES