Đà Nẵng dừng tất cả hoạt động trong 7 ngày

14/08/2021

Từ 8h ngày 16/8, tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng phải tạm dừng trong vòng một tuần, người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà.

Sáng 14/8, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP. Đà Nẵng đã có thông báo chính thức về việc tạm dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong 7 ngày để tập trung ngăn chặn dịch Covid-19. Quyết định này được lãnh đạo thành phố ban hành khi tình hình dịch bệnh những ngày qua chưa được kiểm soát, cả về số ca nhiễm mới và số ca lây nhiễm được phát hiện trong cộng đồng.

Theo đó, từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, người dân thực hiện nguyên tắc "ai ở đâu ở đó", không được ra khỏi nhà và thực hiện tuyệt đối cách ly nhà với nhà.

Empty

Các cơ quan, công sở, đơn vị giảm tối đa số lượng người làm việc tại trụ sở, chỉ cử người ở lại làm những công việc thật sự cần thiết (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch). Các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao được phép hoạt động và chỉ được duy trì tối đa 30% số lượng người lao động tại đơn vị. Tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải đảm bảo tổ chức “3 tại chỗ” (làm việc tại chỗ-ăn uống tại chỗ-nghỉ ngơi tại chỗ).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Trong thời gian 7 ngày áp dụng biện pháp trên, Sở Y tế Đà Nẵng sẽ thực hiện kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm với mục tiêu "có độ bao phủ toàn thành phố để tìm và nhanh chóng đưa các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ra khỏi cộng đồng".

Chính quyền thành phố đề nghị người dân không tập trung đông người để mua sắm dự trữ quá nhiều, dễ có nguy cơ lây lan dịch bệnh cho chính mình và cộng đồng. Việc áp dụng biện pháp mạnh hơn nhằm ngăn chặn dịch bệnh sẽ tác động không nhỏ đến đời sống của người dân thành phố.

Từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 1.609 ca mắc Covid-19. Thành phố áp dụng cách ly xã hội cao hơn Chỉ thị 16 từ 18h ngày 31/7.

Huyền Châu - Nguồn: TTXVN
RELATED ARTICLES