Người dân TP.HCM có thể đặt khách sạn trực tuyến khi cần cách ly

28/07/2021

Từ 1/8, người dân có thể truy cập website hoặc ứng dụng Traveloka để tìm đặt phòng cách ly có thu phí theo nhu cầu tại TP.HCM.

Dự án do Sở Du lịch TP.HCM hợp tác với Traveloka Việt Nam nhằm giải quyết tình trạng quá tải tại các khu cách ly tập trung hiện nay. Giá, loại phòng, tình trạng phòng trống được công khai và cập nhật thường xuyên.

Hiện TP.HCM có 72 khách sạn (5.565 phòng) được dùng làm khu cách ly y tế cho người nhập cảnh. Các cơ sở này cũng đã tiếp nhận người có nguy cơ mắc Covid-19 cao (F1) đến cách ly với giá giảm 10-20%. Danh sách được Sở Du lịch TP.HCM phê duyệt và thường xuyên cập nhật tại cổng thông tin điện tử.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Từ khi giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 ngày 9/7, TP.HCM đã có thêm 395 khách sạn (13.426 phòng) xin đăng ký làm điểm cách ly F1 có thu phí. Trong đó, 117 khách sạn (5.328 phòng) có quyết định thành lập khu cách ly tập trung, đủ điều kiện đưa vào sử dụng. Số còn lại đang trong quá trình thẩm định. Bên cạnh đó, còn có 164 khách sạn (4.541 buồng/phòng) đăng ký phục vụ đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch với mức giá hỗ trợ.

Empty

"Nhằm đảm bảo yêu cầu phòng, chống Covid-19 và khuyến khích các khách sạn chuyển đổi mô hình kinh doanh, khi tham gia chương trình này, Sở Du lịch cũng hỗ trợ các khách sạn và người sử dụng hệ thống sẽ được miễn phí đăng tải thông tin, miễn phí dịch vụ trong ba tháng đầu và nhận ưu đãi khác trong các tháng tiếp theo với phương thức thanh toán trực tuyến", đại diện Sở Du lịch cho biết.

Bắt đầu từ ngày 1/8/2021, người dân có thể tìm kiếm thông tin khách sạn cách ly, loại phòng, giá phòng và tình trạng phòng trống để lựa chọn, đặt phòng và thanh toán trực tuyến trên website www.traveloka.com/vi-vn/promotion/khachsancachly và ứng dụng Traveloka.

Huyền Châu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES