Đón năm mới từ Tây sang Đông

16/12/2018

Khoảnh khắc mọi người đếm ngược từng giây phút của năm cũ, và rồi vỡ òa cảm xúc, quay sang chúc mừng năm mới, quả thật vô cùng hân hoan và hạnh phúc. Mùa xuân năm nay, hãy lên hành trình và cùng Travellive đi theo vòng quay từ Tây sang Đông để hòa mình và cảm nhận niềm hân hoan đón chào năm mới tại những vùng đất tuyệt vời.

New Zealand: Đất nước đón ánh bình mình đầu tiên trên thế giới

Được biết đến là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới đón ánh bình minh của năm mới, New Zealand có cách chuẩn bị và tổ chức lễ đón thời khắc linh thiêng này vô cùng sôi động và náo nhiệt, với một không gian ngập tràn âm thanh và ánh sáng.

Empty

Tại “thủ đô lộng gió” Wellington, màn pháo hoa hoành tráng ở trung tâm Whareipo Lagoon vào đúng khoảnh khắc giao thời khiến cả bầu trời nơi này rực sáng. Hay ở phía bắc New Zealand, bạn có thể đến Mount Mauganui và “quậy tưng bừng” tại những bữa tiệc năm mới rực rỡ sắc màu. Trong khi ở phía nam, bữa tiệc đón năm mới trên bãi biển Tahuna có biểu diễn ca nhạc, nhảy tự do và rất nhiều loại hình giải trí đặc biệt thu hút giới trẻ. Còn nếu như bạn là người yêu thích sự nhẹ nhàng và sâu lắng với rượu vang và đồ ăn nhẹ thì hãy lựa chọn Takaka Hill để chào đón năm mới cùng bạn bè và những người dân nơi đây.

Empty
Empty

Di chuyển: Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không đã khai thác đường bay thẳng đến sân bay New Zealand như: Vietnam Airlines, Jetstar, Qantas, Malaysia Airlines, Singapore Airlines… xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế như sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Đà Nẵng.

Lưu ý khác: Hoa quả nằm trong danh sách các mặt hàng cấm du khách không được mang vào New Zealand khi nhập cảnh.

Tour: Du khách có thể đón năm mới tại New Zealand với tour 7 ngày 6 đêm, khởi hành từ TP.HCM của công ty lữ hành Du lịch Việt Nam. Giá tour và ngày khởi hành được cập nhật thường xuyên trên website www.dulichvietnam.com.vn.

Nhật Bản: Nơi văn hóa Đông - Tây hội ngộ

Nhật Bản là một trong những quốc gia châu Á ăn Tết cổ truyền vào 01/01 Dương lịch. Mặc dù ăn Tết trùng với người phương Tây, thế nhưng Tết ở Nhật vẫn lưu giữ những tinh hoa văn hóa và phong tục tập quán từ thời xa xưa.

Nét văn hóa phương Tây trong Tết năm mới của Nhật thể hiện qua hình ảnh đường phố Tokyo tràn ngập những người trẻ tuổi và du khách nước ngoài háo hức đón chờ thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Còn nét văn hóa phương Đông truyền thống thể hiện rõ ràng nhất qua quá trình chuẩn bị đón Tết và những phong tục cổ truyền mà người Nhật vẫn giữ gìn cho đến ngày nay. Đó là thực hiện osouji (đợt tổng vệ sinh cuối năm), treo shimekazari (vật trang trí tương tự như cây nêu ngày Tết của văn hóa Việt), trang trí kadomatsu (tương tự như cành đào mang sắc xuân đến với mọi nhà), viết thiệp chúc Tết, hay tặng bao lì xì cho trẻ nhỏ… và đặc biệt là đi lễ chùa đầu năm mới cầu bình an.

Empty

Di chuyển: Từ Hà Nội hay TP.HCM đều có các đường bay thẳng đến Nhật Bản.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tour: Bạn có thể trải nghiệm năm mới tại Nhật Bản với tour tham khảo từ Saigontourist. Giá tour và ngày khởi hành được cập nhật thường xuyên tại website của công ty www.saigontourist.net.

Lưu ý khác: Ở Nhật Bản hiện nay đã có wifi miễn phí, nhưng đăng ký thường khá nhiều thủ tục và chất lượng yếu. Các bạn nên cân nhắc đến việc mang sẵn hoặc thuê cục phát wifi cho hành trình khám phá Nhật Bản. Một vấn đề khác là ổ cắm điện của Nhật Bản là ổ dẹt, vậy nên, bạn cũng cần chuẩn bị ổ chuyển đổi để mọi việc thuận lợi hơn khi đến quốc gia này.

Pháp: Paris rực rỡ dưới bầu trời pháo hoa

Vốn được mệnh danh là “Thành phố ánh sáng”, nên không có gì bất ngờ khi Paris là một trong những thành phố đón năm mới hoành tráng nhất thế giới.

Khắp đường phố Paris đều chìm trong “biển” champagne, người dân trao cho nhau những nụ hôn và những viên kẹo chocolate dành riêng cho dịp lễ. Đặc biệt nhất chính là màn trình diễn ánh sáng, bắn pháo hoa ở tháp Eiffel và đại tiệc trên đại lộ Champs-Elysées.

Empty
Empty

Di chuyển: Từ Việt Nam, du khách đến Pháp có rất nhiều lựa chọn cho các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Air France, Korean Air, Qatar Airways hay Cathay Pacific. Các chuyến bay từ Việt Nam đến Pháp thường dừng lại ở sân bay Charles de Gaulle nằm trung tâm thành phố, rất thuận lợi cho việc di chuyển đến những địa điểm hoặc thành phố khác.

Tour: Bạn có thể tham khảo hành trình đón năm mới tại Paris của công ty lữ hành Trans Việt. Thông tin về ngày khởi hành và giá tour sẽ được liên tục cập nhật trên trang www.transviet.com.vn.

Nam Phi: Cape Town mừng năm mới với những lễ hội carnival rực rỡ

Với người dân ở “quốc gia cầu vồng” – Nam Phi, năm mới là khoảng thời gian dành cho hội hè, tiệc tùng và âm nhạc. Đó có thể là bữa tiệc với người thân, khoảng thời gian vui tươi bên bạn bè trong những quán bar lớn, những câu lạc bộ âm nhạc náo nhiệt, hay đôi khi là lễ hội carnival tại Cape Town với rất nhiều các vũ công diễu hành trên đường phố cùng âm nhạc sôi động và trang phục màu sắc. Chắc chắn, Nam Phi sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và ấn tượng trong hành trình “xuân” này của bạn.

Empty
Empty

Tour: Bạn có thể tham khảo hành trình trải nghiệm không khí lễ hội nhân dịp năm mới tại Cape Town và những thành phố khác của Nam Phi kéo dài 9 ngày 8 đêm, của công ty Migola Travel tổ chức. Chi tiết về giá tour và ngày xuất phát được cập nhật thường xuyên tại website www.migolatravel.com.

Lưu ý khác: Nếu cần sự giúp đỡ trong hành trình du lịch, hãy tìm đến các chốt cảnh sát địa phương gần nhất. Điều này giúp bạn tránh gặp phải những tình huống không hay có thể xảy ra.

Ẩm thực: Hãy thử trải nghiệm những món ăn đặc trưng của Nam Phi trong hành trình lễ hội, bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy thất vọng: thịt rừng khô, cary bánh mỳ bunny chow, bánh mỳ nướng bobotie, bánh rán truyền thống koeksisters…

Hoa Kỳ: Times Square - Tình yêu và hạnh phúc ở quanh ta

Với người dân Hoa Kỳ, được đón khoảnh khắc giao thời ở Times Square là một trải nghiệm mà ai cũng mong muốn có trong đời. Times Square - nơi được mệnh danh là “ngã tư của thế giới” với hệ thống biển hiệu rực rỡ, lấp lánh suốt ngày và là biểu tượng của lễ hội chào đón năm mới với lễ thả quả cầu pha lê lấp lánh sắc màu vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Bất chấp thời tiết giá lạnh vào đợt đại hàn của xứ sở cờ hoa, chỉ cần bên cạnh ta là những người thân yêu, là gia đình, bạn bè, cùng hòa mình vào không gian náo nhiệt, háo hức của khoảnh khắc giao thời. Điều đó thật tuyệt…

Và năm mới thật sự đã đến rồi!!!

Empty

Lưu ý khác: Không như các quốc gia khác, ở Mỹ, tiền tip là điều rất phổ biến khi bạn sử dụng các dịch vụ. Hãy tip tối thiểu 15% trên tổng giá trị hóa đơn hoặc 20% nếu bạn cảm thấy hài lòng về chất lượng.

Tour: Bạn có thể tham khảo hành trình đón năm mới của công ty lữ hành Lienbangtravel 10 ngày 9 đêm, khởi hành ngày 25/12/2018. Thông tin chi tiết cập nhật trên website www.lienbangtravel.com.

Phương Ngọc
RELATED ARTICLES