Được xem là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng - chăm sóc thân-tâm đầy tiềm năng tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đang ở ngưỡng cửa phát triển mạnh mẽ, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia vào một cuộc cách mạng đầy hứng khởi. Khi nhận thức về du lịch chuyển hoá và chữa lành tăng lên, các dịch vụ spa, nghỉ dưỡng, du lịch sẽ cần chuẩn bị để đáp ứng tốt nhu cầu này nếu muốn là một phần trong chương mới của ngành du lịch.

lumia 1
lumia 2

Với vai trò tiên phong trong xu hướng mới này, Luminary Wellness là thương hiệu dịch vụ wellness (trị liệu, chăm sóc thân-tâm-trí) đầu tiên được phát triển tại Việt Nam. Là một đơn vị tư vấn và quản lý dịch vụ đầy sáng tạo, thương hiệu chọn cách tiếp cận mới mẻ trong cách thiết kế những trải nghiệm vượt trội so với kỳ nghỉ thông thường, giúp các thương hiệu spa, khu nghỉ dưỡng, du lịch… thu hút khách hàng.

Luminary Wellness đã và đang nâng tầm tiêu chuẩn mới cho ngành dịch vụ wellness, góp phần thay đổi diện mạo chung của ngành Khách sạn tại Việt Nam, tạo nên khác biệt với một hệ sinh thái wellness thiết kế riêng nhằm đảm bảo sự phát triển mạnh mẽ cho mỗi dự án. Các trọng điểm bao gồm việc xây dựng dịch vụ khách sạn toàn diện với cách vận hành hướng đến sự an lạc chung, phát triển dịch vụ wellness với sự dẫn dắt của các chuyên viên và chuyên gia trong ngành, các chương trình bền vững với những cam kết hành động cụ thể, và định hướng sáng tạo - thiết kế - xây dựng thương hiệu.

Luminary Wellness ưu tiên khơi mở tiềm năng của con người, triết lý về thực phẩm và giáo dục dinh dưỡng cũng được tích hợp vào các dự án để nuôi dưỡng tâm trí, cơ thể và tâm hồn.

lumia 3
lumia 4

Một ví dụ điển hình về phương pháp tiếp cận của Luminary Wellness để khơi gợi sự an lạc là dự án chuyển đổi thương hiệu Fusion Maia Đà Nẵng thành thương hiệu độc lập TIA Wellness Resort. Khái niệm mới mẻ này đem lại những kỳ nghỉ dưỡng được thiết kế để kích hoạt năng lượng sáng tạo, giúp khách hàng tự tin hơn để thực hiện những thay đổi cá nhân mang tính chuyển hoá đời sống.

Đối với những khách hàng chưa từng có trải nghiệm chăm sóc thân-tâm, chương trình Wellness Inclusive kết hợp các liệu pháp trị liệu và các hoạt động khơi mở trí tưởng tượng phóng khoáng, với các kỳ nghỉ tại villa có bể bơi riêng, bữa sáng phục vụ nguyên ngày, hai liệu trình spa mỗi ngày, lớp hướng dẫn điều tiết hơi thở, và các workshop sáng tạo.

Với những khách hàng muốn trải nghiệm sâu sắc hơn, kỳ nghỉ Retreat Inclusive đào sâu vào những khám phá nội tâm và khai phóng tiềm năng cá nhân với các chương trình vượt trội, như bài hướng dẫn chăm sóc thân-tâm chuyên sâu, và chương trình wellness trước và sau kỳ nghỉ dưỡng được thiết kế riêng cho khách qua ứng dụng TIA Bot.

“Sự ra mắt của ý tưởng sáng tạo này tiếp nối nền tảng của Fusion Maia, kết hợp những công cụ hợp thời và ý nghĩa để hỗ trợ khách hàng định hình lại cuộc sống hậu Covid, tại một điểm đến hàng đầu trong tâm trí của khách du lịch nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng du lịch wellness tại Việt Nam”, bà Michelle Ford, Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập của Luminary Wellness, chia sẻ.

Empty
lumia 7

Dự án tiếp theo của Luminary Wellness là Namia River Sanctuary, một sự giao thoa của lối sống bền vững và chăm sóc sức khoẻ có ý thức - một xu hướng du lịch, trải nghiệm thế giới theo cách mới mẻ. Nằm giữa những khu vườn nguyên sơ xanh mát, khu du lịch sinh thái này sở hữu những căn biệt thự có hồ bơi và chòi spa riêng biệt, một hồ bơi sinh học, quán cafe phục vụ món chay bổ dưỡng và một học viện với các lớp học về thảo dược Việt Nam.

Namia River Sanctuary xây dựng triết lý dựa trên nền tảng thảo dược học truyền thống Việt Nam, dinh dưỡng thuần chay, tính cộng đồng, và chú trọng những vật liệu bền vững, kết cấu gỗ sinh học từ những cánh rừng đạt chuẩn FSC để giảm thiểu tác động môi trường.

“Các chủ sở hữu khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhà đầu tư và nhà quản lý đang tìm cách tạo ra tác động có ý thức, có mục đích sẽ cộng hưởng với cách tiếp cận chăm sóc sức khỏe toàn diện từ chúng tôi. Lợi tức đầu tư sẽ không chỉ giới hạn trong phạm vi tài chính mà còn bao gồm việc mang lại hạnh phúc lâu dài cho khách, nhân viên, cộng đồng và môi trường, khi đưa ra các giải pháp và dịch vụ sáng tạo, hiệu quả ”, chị Trang Đinh, Giám đốc Phát triển Kinh doanh & Đối tác của Luminary Wellness cho biết.

lumia 8
lumia 9

Với vai trò tiên phong trong việc đưa Việt Nam tạo dấu ấn trên bản đồ wellness thế giới, những kỳ nghỉ dưỡng của Lumina Retreats - thương hiệu riêng do Luminary Wellness thành lập và ra mắt đầu năm 2022 đem lại những lợi ích lâu dài vượt trội so với du lịch thông thường. Không chỉ chú trọng vào việc tăng cường sức khỏe thể chất, các chương trình này còn hướng đến chăm sóc sức khỏe cảm xúc và tinh thần, giúp khách hàng có những kết nối sâu sắc hơn, thấu hiểu người khác, và tìm kiếm ý nghĩa trong đời sống.

Hành trình trên du thuyền Mekong Wellness Cruise mang lại một kỳ nghỉ thư giãn, được thiết kế để khơi gợi hạnh phúc và sự phát triển cá nhân thông qua các hoạt động khám phá thiên nhiên và văn hoá trù phú của vùng sông nước Mekong. Trong khi đó, hành trình Halong Wellness Cruise mang lại một ốc đảo nghỉ dưỡng trên biển, nơi các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ hướng dẫn du khách thực hành trên hành trình tìm về tự do nội tại, và học cách kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Cả hai hành trình này đều kết hợp những hoạt động khám phá thiên nhiên đầy hứng khởi, như các hòn đảo xanh mướt và những hang động kỳ thú, các cánh rừng địa phương, thưởng thức các món ăn cũng như văn hoá địa phương độc đáo. Đồng thời, các hoạt động cũng hướng về bên trong để chạm đến trực giác, cảm xúc, và tinh chỉnh kết nối giữa thân - tâm. Các trải nghiệm ẩm thực, hoạt động và bài thực hành đều được thiết kế chu đáo để hỗ trợ khách trong hành trình chuyển hoá. Du khách chỉ cần thả lỏng và tận hưởng hành trình, để cảm thấy nhẹ nhàng và an lạc hơn khi kết thúc kỳ nghỉ dưỡng.

lumia 10

Khung cảnh cho những chuyến nghỉ dưỡng rất quan trọng, vì đây sẽ là những “vườn địa đàng" để khách tập trung vào bản thân và thế giới nội tâm. Với hành trình Mekong Wellness Cruise, khách sẽ được trải nghiệm dòng sông lớn nhất Đông Nam Á trên du thuyền Victoria Mekong, một trong những con tàu mới nhất trong khu vực, một kiệt tác thiết kế đầy phong cách.

Với hành trình Halong Wellness Cruise, du thuyền cao cấp Âu Cơ mang lại cảm giác hoài niệm với phong cách thiết kế Đông Dương. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng vịnh Hạ Long - Lan Hạ với những rặng núi đá vôi hùng vĩ, bờ biển trong xanh và khu bảo tồn thiên nhiên màu mỡ. 

Hành trình Halong Wellness Cruise được Lumina Retreats kết hợp tổ chức với đối tác Tập đoàn Bhaya, với những giá trị đồng điệu về dịch vụ wellness nhằm đem lại những trải nghiệm khách hàng hoàn hảo và xây dựng du lịch bền vững. Là tập đoàn tiên phong tổ chức tour du thuyền dài ngày tại vịnh Hạ Long với 3 dòng tàu sang trọng: Du thuyền cao cấp Âu Cơ, Du thuyền riêng Bhaya Premium & Legend, và các du thuyền Bhaya Classic, Bhaya không ngừng tiếp tục phát triển và tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo cho du khách.

Dinh dưỡng lành mạnh, thực hành chuyển động chánh niệm, và du ngoạn thiên nhiên là tâm điểm cho từng chuyến đi mà Lumina Retreats thiết kế. Từng hành trình là kết quả của một quá trình nghiên cứu Đổi mới và Thiết kế, với từng trải nghiệm khách hàng được cân nhắc kỹ lưỡng để đem lại hiệu quả tốt nhất cho khách trong quá trình chăm dưỡng sức khoẻ. Sau mỗi chuyến đi, các ý tưởng lại được tiếp tục phát triển để chương trình luôn hoàn thiện hơn, đổi mới hơn nữa.

lumia 11

Mỗi hành trình được Lumina triển khai, phối hợp với mạng lưới những chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam, trên nền tảng tối ưu để họ thể hiện kỹ năng. Là những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực chăm sóc - trị liệu đa dạng, họ giúp nâng tầm trải nghiệm của khách hàng bằng khả năng đánh thức tiềm năng cá nhân và tạo điều kiện cho sự chuyển hoá diễn ra.

Các Cấp độ Chăm sóc sức khoẻ thân-tâm-trí (Wellness Spectrum) và Cấp độ Ẩm thực (Food Spectrum) được Lumina Retreats thiết kế riêng như một công cụ đảm bảo cho sự đồng nhất trong chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Trên cả hai hành trình Mekong Wellness Cruise và Halong Wellness Cruise, các bữa ăn lành mạnh, đa số là món chay và các món đạm động vật nhẹ (thịt gia cầm, hải sản)... được phục vụ, cung cấp đủ dinh dưỡng sạch để nuôi dưỡng cơ thể.

Bà Michelle Ford chia sẻ: “Các chương trình của chúng tôi được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại “điểm hiện tại" của họ trên hành trình chăm sóc thân-tâm-trí, dù là người mới bắt đầu hay là những khách sẵn sàng dấn thân trên hành trình chuyển hoá sâu sắc. Chúng tôi thiết kế lịch trình và lựa chọn những chuyên gia hàng đầu, cũng như địa điểm phù hợp cho các mục đích chăm sóc sức khoẻ đa dạng. Điều này giúp khách hàng có thể tiếp tục hành trình chăm dưỡng sức khoẻ cùng chúng tôi tại bất cứ thời điểm nào trong cuộc sống của họ. Việt Nam đang chuyển mình và có thể đạt được vị thế dẫn đầu trong ngành du lịch wellness, do vậy chúng tôi rất tự hào được là một phần của quá trình đổi mới này.”

lumia 12

“Không doanh nghiệp nào có thể tạo dấu ấn nếu không có nguồn nhân sự. Đội ngũ của chúng tôi là những người mang tư tưởng bứt phá trong lĩnh vực của họ, gìn giữ những giá trị wellness thực, với từng chi tiết dịch vụ được thiết kế và triển khai có chủ đích. Họ áp dụng wellness vào cuộc sống hàng ngày, và mỗi hành trình chăm sóc thân-tâm cá nhân của họ đóng góp đầy ý nghĩa vào sự phát triển chung của công ty.”

Với sự hướng dẫn từ đội ngũ các chuyên gia trong lĩnh vực wellness có mục đích chung trong việc mang lại sự chuyển biến chánh niệm cho cộng đồng, khách hàng sẽ có cơ hội được kết nối với thiên nhiên và với dòng năng lượng trí tuệ tại Việt Nam, đồng thời dấn bước trên những cuộc phiêu lưu mới làm cho đời sống phong phú và nhiều an lạc hơn.

lumia 13