Ford ra mắt trải nghiệm thực tế ảo

09/11/2018

Trước thực trạng ô tô và xe đạp va chạm càng ngày càng nhiều, Ford đang ra sức kêu gọi những người lái xe ô tô, xe đạp cùng tham gia trải nghiệm thực tế ảo "WheelSwap" vừa để nâng cao sự hiểu biết về các cung đường trong thành phố, vừa tạo ra sự đồng cảm sâu sắc hơn giữa những người tham gia giao thông.

Thực tế cho thấy số lượng người tham gia giao thông, đặc biệt là ô tô và xe đạp đang có xu hướng tăng nhanh. Trong lúc đó, hệ thống giao thông ở các thành phố châu Á vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc phân làn giao thông và xây dựng các luật lệ giao thông hợp lí. Nhận thấy thực trạng này, Ford đã cho ra mắt một trải nghiệm nhập vai mới có tên "WheelSwap".

Trải nghiệm ra mắt nhằm mục đích thay đổi hành vi của người lái xe và giảm sự mâu thuẫn của họ trong lúc tham gia giao thông. Những nghiên cứu ban đầu cho thấy hầu như tất cả những người tham gia nói sẽ thay đổi hành vi của họ sau khi tham gia trải nghiệm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Điểm đột phá của trải nghiệm này chính là với những video mô phỏng, người lái ô tô sẽ trải nghiệm góc nhìn của xe đạp và đối mặt với những nguy hiểm khi các ô tô đổi hướng ngột ngột hoặc mở cửa xe thiếu sự quan sát. Ngược lại, người đi xe đạp khi vào vai lái ô tô sẽ phải xử lí những tình huống người đi xe đạp đổi hướng đột ngột, từ đó thấu hiểu được rằng những hành vi hằng ngày của bản thân, dù nhỏ nhất, sẽ ảnh hưởng lớn thế nào đối với những người cùng tham gia giao thông.

Empty

Với tầm nhìn từ dự án “City of Tomorrow”, chiến lược di chuyển thông minh của Ford sẽ đồng đồng bộ phương tiện, cơ sở hạ tầng, mô hình kết nối và dịch vụ kỹ thuật số nhằm hỗ trợ người dân di chuyển tự tin và thoải mái hơn. Đồng thời, Ford cũng tích hợp công nghệ thực tế ảo vào chương trình đào tạo lái xe miễn phí Ford Driving Skills For Life (DSFL) cho hơn 15.000 học viên trên 14 tỉnh, thành phố ở Việt Nam.

Hải Hiền
RELATED ARTICLES