Girona, điểm đến cho người hoài cổ

13/03/2014

Nằm ở phía đông bắc của Catalonia, Girona là một thành phố nhỏ của Tây Ban Nha, thu hút du khách bởi nét nhẹ nhàng, thanh khiết, trầm mặc, cùng với không khí thiên về hoài cổ biến nơi đây vô cùng yên bình, tĩnh mịch và làm bạn quên đi cuộc sống tấp nập giữa chốn đô thị.

Một góc thanh bình của thành phố Girona.

Tiếp giáp với Pháp và biển Địa Trung Hải, âm hưởng gì nền văn hóa Pháp cũng như tập quán của biển đan xen gắn kết với nền văn hóa Tây Ban Nha đã phác họa nên bức tranh về Girona hấp dẫn.

Theo lịch sử với bề dày của thành phố này, Girona đã trải qua 25 cuộc bao vây và bị lệ thuộc 7 lần bởi quân đội hoàng gia Pháp. Các bức tường phòng thủ thành phố đã bị phá hủy vào cuối thế kỷ 19 để cho phép mở rộng thành phố. Trong những năm gần đây các bức tường ở phía đông của thành phố đã được xây dựng lại, gọi là de Passeig la Muralla, tạo thành một tuyến du lịch quanh thành phố cũ.

Bắt đầu với cuộc dạo quanh thành phố nhỏ bé, xinh xắn này, giống như bờ đê, bạn sẽ bắt gặp bức tường cổ chạy dọc suốt theo con sông Onyar đẹp như tranh vẽ. Dòng sông Onyar có rất nhiều cây cầu bắt qua sông – nhưng cây cầu đẹp nhất và nhiều du khách lựa chọn đến tham quan nhiều nhất là cầu Eiffel hay còn được gọi là Pont de Ferro.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nét sáng tạo của cầu Eiffel tỏa bóng xuống dòng sông phẳng lặng, quyến rũ Onyar.

Đến với Girona, bạn sẽ thấy không khí nơi đây rất trong lành và cuộc sống dường như cũng chậm lại, không ồn ào, náo nhiệt, không tấp nập hay phồn hoa như đô thị; nhưng nơi đây, sẽ cho bạn sự bình yên và thoải mái, với những con người thân thiện, tình người chan chứa và thiên nhiên đa màu sắc.

Nhà thờ cổ xưa nhất ở thành phố được xây dựng bởi người Moor là một nhà thờ hồi giáo và ngày nay là một trong những di tích quan trọng nhất của trường phái kiến trúc Majorcan Jaume Fabre và là một ví dụ điển hình kiến trúc Gothic Tây Ban Nha. Nhà thờ có chứa các ngôi mộ của Ramon Berenger và vợ của ông.

Nhà thờ Sant Feliu là một trong những nhà thờ khác đáng xem và tham quan ở đây. Với phong cách Gothic thế kỷ 14 và là một trong những nhà thờ ở Tây Ban có sở hữu một ngọn tháp cao và lâu đời nhất.

Nhà thờ nghệ thuật độc đáo uy nghi và tráng lệ 

Ngoài ra địa điểm đáng chú ý cho du khách khi đến Girona là quảng trường độc lập nằm trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác ở Girona nhất là cảm nhận hương vị biển ở đây. Cát trắng, nhiều cảnh quan thú vị sẽ dẫn các du khách đến với Địa Trung Hải ấn tượng, lôi cuốn và tràn đầy thi vị với thành cổ này.

Biển ở Girona cát trắng tinh và mịn màng như vẫy du khách

RELATED ARTICLES