Gucci tiếp tục được vinh danh trong... ẩm thực

12/10/2021

Mặc dù nổi tiếng là thương hiệu thời trang xa xỉ, nhưng mới đây, Gucci lại gây bất ngờ vì được nhận sao Michelin - một danh hiệu danh giá dành cho ẩm thực.

Gucci Osteria tại Beverly Hills, Los Angeles, California là nhà hàng mới nhất mang tên thương hiệu thời trang cao cấp Gucci trong những năm gần đây. Mặc dù không phải là bước đột phá đầu tiên của Gucci vào lĩnh vực ẩm thực, nhưng nhà hàng này đã vô cùng thành công trong việc thu hút nhiều vị khách "sành ăn" từ khắp nơi trên thế giới, tạo ấn tượng tốt với các chuyên gia, và trở thành một điểm đến hấp dẫn cho tới hiện tại.

Nhà hàng nằm trên tầng thượng của Gucci Rodeo Drive

Nhà hàng nằm trên tầng thượng của Gucci Rodeo Drive

Empty
1a-gucci-food-7313

Nhà hàng phục vụ những món ăn đặc trưng của Ý, với thực đơn khá giống với nhà hàng đầu tiên của Gucci Osteria tại Florence (Ý), tuy nhiên, điều đặc biệt là tất cả những món ăn này đều được làm từ những nguyên liệu tươi ngon, chính thống từ California. Bếp trưởng của nhà hàng - Mattia Agazzi đã làm được điều này bằng cách tiếp cận nguồn cung ứng từ các chợ địa phương.

Một món tráng miệng đậm chất California chỉ có trong menu của riêng nhà hàng Gucci Osteria Beverly Hills.

Một món tráng miệng đậm chất California chỉ có trong menu của riêng nhà hàng Gucci Osteria Beverly Hills.

Nhiều món ăn mặc dù có nguồn gốc từ Ý nhưng đã được biến tấu một cách tinh tế để mang lại cảm giác rất "California" cho những vị khách đã thưởng thức nó. Từ món Uni Carbonara với những con hàu tươi của thành phố Santa Barbara, cho đến mì SoCal Spaghetto có cua địa phương ăn kèm với trứng cá hồi đen Imperial Ossetra Caviar được rắc lên phía trên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Món ăn được lấy cảm hứng từ nghệ thuật và du lịch tại Gucci Osteria Beverly Hills.

Món ăn được lấy cảm hứng từ nghệ thuật và du lịch tại Gucci Osteria Beverly Hills.

Không chỉ vậy, nhà hàng cũng phục vụ rất nhiều món pizza và pasta độc đáo, cũng như salad tươi, bánh mì kẹp được làm từ thịt bò ribeye và được phủ lên một lớp sốt Salsa Verde màu xanh cùng với sốt mayonnaise balsamic.

Món

Món "Risotto ngụy trang pizza" được làm từ cà chua, húng quế và phomai mozzarella.

"Chúng tôi rất may mắn vì có được các nguyên liệu tốt nhất trên thế giới mà chỉ cần mở cửa ra là đã có thể tiếp cận được với chúng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng yêu thích việc khám phá các nét ẩm thực của Los Angeles, một thành phố lớn với nhiều nét đẹp của California", Mattia Agazzi chia sẻ trong một bài phát biểu được công bố bởi Travel + Leisure, "Việc sử dụng nguyên liệu của Califonia để tạo ra một món ăn đương đại của Ý đã truyền cảm hứng rất nhiều cho chúng tôi".

Empty
Empty

Bên cạnh ẩm thực đặc sắc, nhà hàng Gucci Osteria Beverly Hills cũng gây ấn tượng với lối thiết kế, bài trí cổ điển và sang trọng. Phần lớn không gian của nhà hàng đều được sử dụng đồ gỗ và đá cẩm thạch. Nằm trên tầng cao nhất của cửa hàng thời trang Gucci Rodeo Drive, nhà hàng sở hữu skyview có thể khiến các vị khách "đổ gục" khi được tận hưởng khung cảnh sinh động của thành phố từ trên cao và ngắm nhìn đường chân trời như mở rộng ngay trước mắt.

Cách thiết kế nhẹ nhàng và đầy tinh tế của nhà hàng.

Cách thiết kế nhẹ nhàng và đầy tinh tế của nhà hàng.

Empty
gucci_osteria_7

Việc nhận sao Michelin đã được mong đợi kể từ khi ý tưởng Gucci Osteria được phát triển bởi CEO của Gucci - Marco Bizzarri và người bạn thân của ông, Massimo Bottura - một đầu bếp nổi tiếng đứng sau nhà hàng Osteria Francescana 3 sao Michelin ở Modena (Ý). Họ đã kết hợp những thứ tốt đẹp nhất trong thời trang và ẩm thực tại nhà hàng Gucci Osteria đầu tiên ở Florence (Ý).

Chính tại nhà hàng ở Florence, đầu bếp trẻ tuổi Mattia Agazzi đã tạo được ấn tượng đáng kể với Bottura, chính điều này đã thôi thúc ông bổ nhiệm Agazzi vào vị trí bếp trưởng cho nhà hàng ở Beverly Hills. Sự tin tưởng của ông đã khiến Agazzi có cơ hội đầu tiên nhận được một ngôi sao Michelin, cũng như tạo nên thành công cho nét ẩm thực độc đáo hòa trộn giữa Ý và California tại nhà hàng này.

Khánh Hà - Nguồn: Travel + Leisure
RELATED ARTICLES