Hành trình đến xứ sở bánh quế

27/06/2018

Bánh quế được coi là món ăn truyền thống ngon nhất của Bỉ với nhiều cách chế biến khác nhau ở các địa phương

Bánh quế

Bỉ là một đất nước có bề dày lịch sử phong phú, kiến trúc đẹp, và văn hóa dân gian quyến rũ, nhưng món ăn truyền thống ngon nhất của Bỉ được cho là bánh quế. Món bánh này sẽ đáp ứng được nhu cầu ngọt ngào của bạn tại những điểm nóng bánh quế của Bỉ. Bánh quế Brussels, được ra mắt tại Hội chợ Thế giới Brussels năm 1958, là tổ tiên của bánh quế Bỉ của Mỹ. Nhưng chúng không giống nhau cho lắm, tại thủ đô của Bỉ có nhiều loại bánh quế tuyệt ngon, thường được bao phủ trong dâu tây và kem hoặc sô cô la.

Empty

Bánh quế phủ kem hoặc sô cô la và dâu tây

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bánh quế nhiều tầng, đôi khi được gọi ở Bỉ là lukken, có nghĩa là may mắn. Ở một số nơi của Brussels (Bỉ), bánh quế không theo hình truyền thống là hình vuông, mà trở thành một món bánh bột nhão được gọi là bánh quế Liège. Các công thức, cũng dựa trên lớp men, được nhào với đường tạo thành một lớp phủ caramelized giòn tan trên lớp mặt bánh. Pollux là một quán cà phê cạnh Place de la Cathédrale, là tiệm có bánh quế rất ngon, họ thường cho thêm chocolate tan chảy trộn vào bột, tạo vị thơm ngon tuyệt vời cho bánh quế.

Bánh quy

Empty

Bánh quy nhỏ xíu thơm lừng

Nếu bạn đã lên kế hoạch cho chuyến du hành châu Âu, hãy làm ngọt ngào hành trình của mình với xứ sở bánh quế tại Bỉ cũng như những chiếc bánh Cookie nhỏ thường được dùng trong các dịp lễ Tết. Với các công thức làm bánh truyền thống, tại Bỉ, bánh quy nhỏ rất được ưa chuộng. Người ta thường sử dụng caramel, sô cô la, kem, hoặc hạnh nhân rưới lên trên.

Lam Tuệ - Nguồn: Nat Geo
RELATED ARTICLES