Hoa mơ nở phủ trắng rừng Mộc Châu

17/01/2018

Hoa mơ là loài hoa đặc trưng ở Mộc Châu, thế nhưng dường như hoa mơ cũng khéo khi lựa thời điểm để nở. Khi đông qua, xuân tới, tiết trời trở nên ấm áp hơn đôi chút thì mới bắt đầu nảy mầm, đơm hoa.

(Ảnh: Baomoi)

Những ngày gần tết, rất nhiều du khách đã dành thời gian lên Tây Bắc về các bản làng Mộc Châu để ngắm một mùa hoa nữa đang nở rộ. Hoa mơ chỉ nở vào khoảng 2-3 tuần và chỉ nở rộ vào tết Nguyên Đán. Dù hoa có vội đến và cũng vội đi như vậy nhưng người ta vẫn sắp xếp công việc để rủ nhau nô nức về đây để thưởng, để ôm trọn khoảnh khắc, để thấy hóa ra Mộc Châu mùa nào cũng đẹp, cũng tình như thế. Chỉ cần đặt chân tới đây một lần là sẽ muốn quay lại mãi thôi.

Những ngày gần tết, nhiều người thu xếp công việc để rủ nhau nô nức về đây để thưởng, để ôm trọn khoảnh khắc (Ảnh: Innotour).

(Ảnh: Mytour).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hoa mơ không nở dày như hoa mận mà nó thưa hơn. Sắc hoa trắng tinh khôi khiến lòng người khi ấy trở nên yên bình và chẳng thể nghĩ ngợi thêm điều gì. Đặc biệt, khi nắng chiếu vào những cánh hoa mơ Mộc Châu lại mang màu sắc tím nhạt đẹp đến lạ thường.

Hoa mơ nở thưa những chẳng vì thế mà hoa mơ kém sắc trước bất kì loài hoa nào (Ảnh: Baomoi). 

(Ảnh: Eva)

Khi đến Mộc Châu, du khách sẽ bắt gặp màu hoa mơ khắp nơi trên các con đường từ bản làng đến ruộng nương hay từ ngay hai bên quốc lộ đến con hẻm nhỏ sâu trong vách núi. Thế nhưng để được ngắm hoa mơ đẹp thì du khách nên tới Lóng Luông, Thông Cuông, Tân Lập, Phiên Cành. Cả vùng trời trắng muốt bởi những cây hoa mơ như làn mây bồng bềnh, lấp ló những nóc nhà truyền thống của đồng bào Mông mộc mạc khiến lòng người phải đắm say khi về với Mộc Châu những ngày cận Tết.

(Ảnh: Mytour).

Cả vùng trời trắng muốt bởi những cây hoa mơ như làn mây bồng bềnh (Ảnh: Baomoi).

THU TRÀ

RELATED ARTICLES