Hoang Sơ Huyền Thoại Trên Đảo Ngọc

10/10/2014

Phú Quốc mà du khách thường biết với Bãi Sao, suối Tranh, làng chài hay vườn tiêu … đã trở nên quá quen thuộc với những người yêu đảo ngọc. Hãy trải nghiệm một Phú Quốc thật khác khi thử làm ngư dân, kéo cá, lặn bắt ốc, bắt nhum, khám phá đảo Hai Cây Dừa hay chu du lên rừng xem suối Đá Bàn chảy giữa rừng xanh hùng vĩ … mới thấy hết cái đẹp và hấp dẫn của nơi này !

Tôi đến Phú Quốc một ngày nắng đẹp, quyết tâm ghé thăm cho bằng hết những địa điểm mới lạ trên hòn đảo vừa xinh đẹp lại hoang sơ và huyền bí này. Trước khi bắt đầu cho một chuyến lên rừng, xuống biển, tôi cùng mọi người ghé qua Dinh Cậu – Một biểu tượng đầy linh thiêng và đặc trưng của Phú Quốc như để “đăng kí tạm trú” vài ngày trên đảo.

Tương truyền từ xa xưa, những người ngư dân dong thuyền ra biển thường gặp sóng to gió lớn rồi đi mãi không về. Bỗng nhiên từ dưới đáy sâu, một mỏm đá dần dần trồi lên như điềm lành mà đất trời ban tặng cho ngư dân đảo ngọc. Mọi người mới đến đây thờ cúng, cầu khấn cho trời yên biển lặng trước khi dong thuyền ra khơi. Dinh Cậu xuất hiện và là điểm tựa tâm linh trong lòng người dân Phú Quốc từ khi đó.

Từ Dinh Cậu mới chiêm ngưỡng hết cái đẹp của hoàng hôn ở nơi trập trùng sóng vỗ, mặt trời soi những tia nắng cuối ngày dát vàng lên mặt biển, ánh vàng phản chiếu lung linh khiến Dinh Cậu càng thêm lộng lẫy đến ngây người.

Ngày thứ hai trong hành trình khám phá đảo ngọc, tôi quyết tâm trở thành người “ngư dân” trên hòn đảo xinh đẹp để cảm nhận và thâm thúy cái hồn Phú Quốc. Xe chạy băng băng trên con đường mòn tiến về khu rừng nguyên sinh – Nơi hội tụ đầy đủ cái đẹp tuyệt vời của thiên nhiên với những tán cây hùng vĩ, tiếng chim kêu vượn hót giữa đại ngàn tinh khôi và sâu thẳm. Băng qua những rừng cây trùng điệp, Bãi Thơm hiện ra trước mắt người lãng khách như nàng tiên ẩn mình sau lưng đại ngàn, bình yên không màn chuyện thế sự của nhân gian.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ở Bãi Thơm, hòa mình vào làn nước xanh mát, hì hụi kéo cá, lặn bắt nhum, bắt ốc rồi cùng mọi người quây quần nướng chiến lợi phẩm của mình ngay trên bờ biển. Những chú nhum với vẻ ngoài đen đúa, xù xì được bẻ đi lớp gai nhọn để trở nên tròn xoe, rồi bổ đôi, thêm chút mỡ hành, đậu phộng; trên cái nóng của than hồng nhanh chóng tỏa mùi thơm nức mũi.

Chỉ khi tự mình “thu hoạch” những món ngon từ biển cả, mới thấu hiểu cái vất vả của những người ngư dân làm nghề chài lưới, miếng nhum, miếng ốc như béo hơn trên đầu lưỡi, mùi thơm hòa trong làn gió biển mặn mòi, ngây ngất.

Cảm giác đặc biệt nhất là khi men theo con đường mòn giữa rừng xanh để đến suối Đá Bàn – Một địa điểm vô cùng đặc biệt ở huyện đảo Phú Quốc. Không nhẹ nhàng và đông đúc như suối Tranh, suối Đá Bàn vẫn giữ vẹn nguyên nét hoang sơ với những tản đá lớn và bằng phẳng như chiếc bàn khổng lồ nằm liền kề nhau, xen lẫn là dòng suối lúc cuồn cuộn, lúc róc rách ngày đêm và tán cây rừng bình yên soi bóng mát.

Tương truyền thuở còn xa xưa, suối Đá Bàn là nơi các tiên nữ khi xuống trần thường dừng chân tắm mát rồi vui đùa, múa lượn trên những chiếc bàn khổng lồ của thiên nhiên. Cái thú mà tôi cảm nhận được ở đây là trầm mình trong làn nước suối trong veo hay tắm dưới dòng thác đổ ầm ầm đều vô cùng thú vị.

Sau những giờ vui chơi thỏa thích, mọi người ngồi trên những tảng đá lớn hóng gió rừng, thưởng thức gà nướng và cháo gà thơm ngọt mà cảm tưởng như mình đang lạc vào một thế giới khác của thiên đường Phú Quốc

Những ngày còn lại, tôi tiếp tục hành trình khám phá Phú Quốc với rất nhiều ấn tượng về miền Nam Đảo. Nơi có Bãi Sao với bờ cát trắng trải dài như vầng trăng khuyết, dang tay ôm trọn những hàng dừa xanh xào xạt.

Còn tuyệt vời hơn khi dong thuyền ra đảo Hai Cây Dừa để bắt đầu hành trình khám phá biển cả. Đảo đá khô cằng giữa biển khơi từ đâu mọc lên hai cây dừa cao chót vót khiến du khách không khỏi tò mò và thích thú. Thoải mái lặn ngụp giữa làn nước xanh mát, ngắm những rạn san hô rực rỡ hay lên thuyền thong dong câu cá, tất cả đều là những trải nghiệm mà tôi không thể nào quên được.

Chuyến đi 3N2Đ khép lại với đong đầy cảm xúc về một vùng đảo xinh đẹp, mang trong mình những câu chuyện đầy màu sắc được lưu truyền qua nhiều thế hệ của người dân Phú Quốc. Tôi đã đến và trải nghiệm rồi, còn bạn thì sao, xách balo lên và đi chứ?!

Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Du Lịch Cabaret

Địa chỉ: 264 Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM

Điện thoại: (84.8) 3932.5031

Website.www.cabaret.vn

RELATED ARTICLES