InterContinental Nha Trang, điểm dừng chân lý tưởng của du khách

12/06/2014

Ông Pascal Caubo – Tổng Giám đốc InterContinental Nha Trang: “Để InterContinental Nha Trang thực sự là điểm dừng chân lý tưởng của du khách khi đến với Nha Trang”

Thực hiện: Dương Thủy

Dù được khai trương từ giữa tháng 3 nhưng gần đây, InterContinental Nha Trang - khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế mới nhất ở Nha Trang - mới tổ chức lễ giới thiệu tại thị trường TP.HCM. Ông Pascal Caubo - Tổng Giám đốc của InterContinental Nha Trang - đã chia sẻ với phóng viên Travellive về chiến lược kinh doanh để thúc đẩy sự phát triển của thành viên thứ 4 mang thương hiệu InterContinental thuộc tập đoàn IHG này.

Là người Hà Lan, Ông Pascal Caubo đã gắn bó với ngành quản lý khách sạn hơn 20 năm. Trước khi đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc InterContinental Nha Trang, Ông là Phó Tổng Giám đốc InterContinental Asiana Saigon.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Travellive: Người Việt Nam có câu ngạn ngữ “Vạn sự khởi đầu nan”. Trải nghiệm đó đối với Ông như thế nào khi đến với InterContinental Nha Trang?

Ông Pascal Caubo: Dĩ nhiên là có rất nhiều khó khăn khi bắt đầu một công việc mới, đặc biệt là đưa một khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế vào hoạt động. Tuy nhiên, tôi cảm thấy may mắn vì bên cạnh tôi là một tập thể nhân viên rất năng động và đầy nhiệt huyết. Chúng tôi làm việc hòa đồng, ăn ý, chia sẻ và gắn kết cùng nhau. Tất cả đều nhằm khẳng định InterContinental Nha Trang là điểm lưu trú mang phong cách Luxury chuẩn 5 sao hoàn hảo, là điểm đến lý tưởng của du khách khi ghé thăm Nha Trang, nơi được bình chọn là 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Travellive: Từng là dự án mang thương hiệu Crowne Plaza trước đây, khi chuyển sang thương hiệu mới, InterContinental Nha Trang có những thay đổi đáng kể nào, thưa Ông?

Ông Pascal Caubo: Mỗi thương hiệu khách sạn luôn có một concept thiết kế, bài trí mang dấu ấn riêng. Khi chuyển đổi sang thương hiệu InterContinental, tất cả thiết kế trước đó kể như không thể sử dụng và phải thay đổi toàn bộ. Đội ngũ chúng tôi đã mất nhiều tháng làm việc cật lực với các kiến trúc sư, đơn vị xây dựng và nhà cung cấp thật chi tiết để chuyển tải ý tưởng của mình để biến khách sạn trở thành 1InterContinental Nha Trang với kiến trúc hoàn hảo, đạt tiêu chuẩn thương hiệu.

Travellive: Không thể sánh như Hà Nội hay TP.HCM, nguồn nhân lực đạt chuẩn để làm việc cho InterContinental Nha Trang ngay tại địa phương xem ra khó lòng đáp ứng được mọi nhu cầu của một khách sạn mang tầm quốc tế. Ông và các cộng sự quản lý đã vượt qua bài toán nhân sự này như thế nào?

Ông Pascal Caubo: Đúng là Nha Trang vẫn thiếu lượng nhân sự được huấn luyện bài bản về ngành khách sạn. Nhận thức rõ điều này, chúng tôi đã lên kế hoạch tuyển người theo tiêu chí, ưu tiên những bạn trẻ có tố chất, và trên hết là ý thức học hỏi và niềm đam mê công việc. Chúng tôi tích cực đến các trường đại học, cao đẳng trong thành phố để nói chuyện với các bạn trẻ về cơ hội nghề nghiệp, và qua những lần tiếp xúc như vậy, chúng tôi đã lựa chọn được một đội ngũ nhân viên trẻ nhưng vô cùng nhiệt huyết. Chúng tôi quan niệm, kinh nghiệm và kỹ năng và điều có thể đào tạo được, nhưng ý thức và niềm đam mê thì phải do bản thân các bạn tự có. Triết lý của tôi trong vấn đề này là: “Hãy chăm sóc nhân viên thật tốt, và khi họ vui vẻ và làm việc với tâm trang thoải mái, phấn khởi, họ sẽ mang điều đó vào công việc và chăm sóc tốt khách hàng, và đó chính là yếu tố quan trọng đưa khách hàng trở lại với chúng tôi”. Đó cũng chính là bí quyết thành công của tôi!

RELATED ARTICLES