Khách chuộng trekking mùa Covid-19

24/12/2021

Trekking trở nên thịnh hành trong mùa Covid-19, trùng vào dịp cao điểm du lịch cuối năm nhờ vào giá cả bình ổn, lành mạnh và mang đến nhiều trải nghiệm băng rừng, săn mây thú vị

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hoàn toàn việc đi du lịch. Du khách trở nên cẩn trọng hơn trong vấn đề đảm bảo sức khỏe cho bản thân và người đi cùng. Xu hướng du khách đi tự túc, đơn lẻ đến vùng núi cao hay đèo dốc hoang sơ trở nên thịnh hành hơn. Đặc biệt vào cao điểm du lịch cuối năm, thậm chí kéo dài đến hết mùa hè năm sau. Môn thể thao này được cả những người đam mê và chưa từng trải nghiệm lựa chọn thử sức, thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục, đồng thời rèn luyện ý chí, sức khoẻ của bản thân.

Khác với những loại hình du lịch thông thường, trekking chỉ có một phương tiện di chuyển là đôi chân và cần có sức khỏe nhất định. Nếu không, cơ thể người tham gia sẽ rất nhanh bị đuối sức và có khả năng bị chấn thương. Tuy nhiên, bỏ qua yếu tố dịch bệnh và những khó khăn trên đường đi, nhiều du khách vẫn khát khao được kết nối lại với thế giới qua những trải nghiệm du lịch chân thực và đậm tính địa phương bằng hình thức trekking.

trekking 01

"Mọi người tin hay không thì tuỳ, nhưng mình đã chính thức chinh phục ngọn núi đầu tiên trong đời, lại còn kết hợp săn mây, săn mưa, không quên nhiệm vụ chính là săn ảnh", là tâm sự của chị Hà Chi, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội, khi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn (Lào Cai) vào giữa tháng 11. Đây cũng là lần đầu tiên chị tham gia leo núi và với chị, trải nghiệm này là một hình thức thư giãn rất hiệu quả sau những ngày làm việc căng thẳng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mùa thu đông – cao điểm du lịch năm nay tại miền Bắc, hoạt động du lịch dã ngoại trở thành một xu hướng, đặc biệt thu hút những người chưa từng tham gia trước đây. Hiện nhiều công ty du lịch đầu tư xây dựng những trải nghiệm trekking, được nhiều người quan tâm và đăng ký tham gia. Du khách có thể đi theo hình thức thuê trọn gói (phương tiện di chuyển, porter (người vác đồ), ăn uống)... hoặc tự túc phương tiện di chuyển đến điểm tập kết, sau đó thuê porter hoặc người dẫn đường lên núi.

trekking 02

Đại diện Umove Adventure cho biết các hoạt động ngoài trời như cắm trại, chèo SUP, trekking leo núi... đang là xu hướng hiện nay. Mỗi tuần, công ty đều tổ chức hai tour leo núi với số lượng khoảng 60 người. So với các năm trước, con số chưa phải quá lớn, nhưng số người đi lần đầu tiên chiếm tỷ lệ cao. Các điểm đến được quan tâm là Tà Chì Nhù (Trạm Tấu, Yên Bái), Tà Xùa (Bắc Yên, Sơn La), Lảo Thẩn (Bát Xát, Lào Cai)... Ngoài ra, các tour rừng quốc gia có cung đường trekking nhẹ nhàng trong rừng ở vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng), Cúc Phương (Ninh Bình) cũng rất hút khách.

Những loại hình tour ngoài trời như trekking thường không phụ thuộc vào bên thứ 3 như nhà hàng, khách sạn nên luôn bình ổn giá, ít khi bị hủy bỏ. Đo đó, loại hình du lịch này đang được ưa chuộng với tất cả thị phần khách du lịch, từ thanh niên đến trung niên. Đặc biệt là những cung đường dễ đi, dễ dàng săn mây, băng rừng hay leo đồi núi thoải săn mây nên được nhiều người lựa chọn mùa Covid-19.

Hiếu Võ
RELATED ARTICLES