Khách du lịch MICE tăng trở lại vào dịp hè, chuộng điểm đến nội địa

06/06/2023

Một số doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh kỳ vọng du lịch MICE sẽ hút khách dịp hè 2023, bên cạnh xu hướng đi du lịch theo nhóm nhỏ và gia đình.

Theo dự đoán, hoạt động du lịch nội địa năm nay có thể không có sự tăng trưởng lớn. Đặc biệt, thị trường khách lẻ sẽ chững lại do chia sẻ thị phần với tour nước ngoài, giá vé máy bay cao.

Tuy nhiên, thị trường khách du lịch theo đoàn, khách MICE sẽ vẫn có sự tăng trưởng, nhất là với các điểm đến nội địa. MICE tour luôn nằm trong chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp với các chương trình du lịch kết hợp hội thảo, trao thưởng, phát triển đội nhóm, chăm sóc khách hàng, đại lí…

"Sau COVID-19, tính mùa vụ trong du lịch giảm, loại hình MICE tour được khách đoàn doanh nghiệp tổ chức quanh năm, chỉ giảm nhẹ vào mùa lễ, Tết - vốn thường là dịp cao điểm của thị trường khách lẻ. Hè 2023, chúng tôi kỳ vọng mức tăng trưởng từ 20-25% ở thị trường khách đoàn, doanh nghiệp", bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông công ty Vietluxtour, chia sẻ.

Du lịch MICE đã trở thành một trào lưu mới, thu hút nhiều du khách tham gia

Du lịch MICE đã trở thành một trào lưu mới, thu hút nhiều du khách tham gia

Xác định du lịch MICE là thị trường khách quan trọng, chiếm tỉ trọng lớn về doanh thu và lượng khách, Vietluxtour tăng cường tiếp thị, hậu mãi, nâng cấp hệ thống quản lí chất lượng để phục vụ nhóm khách ở thị trường du lịch MICE và tour đoàn doanh nghiệp, đặc biệt là các khối khách tập đoàn lớn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo bà Thu, các tuyến điểm du lịch MICE được khách hàng chọn nhiều nhất trong nửa đầu năm 2023 là Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh, Thái Lan, Bali, Singapore...

Phía công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist thông tin, những tháng đầu năm, mảng du lịch MICE tiếp tục tăng trưởng. Điều này tạo đà phát triển cho thị trường này trong mùa hè 2023.

Du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) là thị trường tiềm năng bởi mang đến lợi ích kinh tế lớn. Vì vậy, loại hình du lịch MICE đang được nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước quan tâm, nhất là các đô thị lớn.

Với những lợi ích du lịch MICE mang lại cùng với nguồn tài nguyên về hạ tầng cơ sở, giao thông, dịch vụ du lịch, nguồn nhân lực, TP Hồ Chí Minh kỳ vọng tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với du khách MICE. Các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành ở TP Hồ Chí Minh tập trung đẩy mạnh khai thác thị trường MICE.

3 năm liên tiếp (2020 - 2022), trong khuôn khổ World MICE Awards, TP Hồ Chí Minh được vinh danh là Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á. Theo ban tổ chức giải thưởng này, du lịch MICE đã trở thành một trào lưu mới, thu hút nhiều du khách tham gia. Các quốc gia có thế mạnh về du lịch cũng đã có những sự thay đổi để tăng lượng khách MICE.

Hà Mai Trinh - Nguồn: Báo Lao Động
RELATED ARTICLES