Khám phá Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn

06/03/2017

Nói về sự tĩnh lặng, yên bình thì ít nơi đâu có thể sánh bằng khung cảnh tại cổ trấn Phượng Hoàng. Hay bàn về nét đẹp ngày xuân thuần khiết của đất trời, có mấy nơi qua được cảnh sắc Trương Gia Giới…

Đà Giang soi bóng Phượng Hoàng thành

Trải qua tuổi đời hơn 1.300 năm, Phượng Hoàng cổ trấn gồm nhiều ngôi nhà nhỏ nép sát nhau soi mình xuống dòng Đà Giang kiêu hãnh phía Tây tỉnh Hồ Nam. Mùa xuân đến, nét rêu phong thời gian in hằn lên nền trời xanh, soi bóng vào mặt sông khiến đất trời nơi đây mang vẻ đẹp của một bức tranh sơn thủy hữu tình. Không khí trong lành ngày xuân tại thị trấn yên bình này luôn thôi thúc du khách rảo bước khắp các con đường lát gạch cổ, tiền đồng xưa hoặc ngồi ngao du trên con thuyền nhỏ lướt nhẹ trên dòng nước xanh. Đừng quên dạo bước qua những cây cầu độc đáo bắt ngang sông, bởi lẽ thị trấn cổ này nổi tiếng với những cây cầu kiêu hãnh yên vị trên dòng nước trong xanh. Một trong số đó, có thể nhắc đến cầu Hồng Kiều với kiến trúc có mái che, thuận tiện cho khách qua đường nghỉ chân chiêm ngưỡng cảnh đẹp xung quanh.

Vào đêm, cả trấn Phượng Hoàng lung linh đủ sắc màu, những chiếc đèn lồng được trang trí khắp phố phường tạo nên mỹ cảnh lộng lẫy. Trên mặt sông bồng bềnh hoa đăng chở nguyện ước đầu năm của biết bao nam thanh nữ tú trong thành, biến đêm Phượng Hoàng cổ trấn huyền ảo trong sự giản đơn. Ai đến đây, một lần nhìn ngắm đêm mùa xuân tâm hồn sẽ lạc vào chốn bình yên bất tận.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trương Gia Giới - chốn bồng lai tiên cảnh

Nằm trong danh sách những điểm đón mùa xuân đẹp nhất Trung Quốc, Trương Gia Giới nằm về phía Tây tỉnh Hồ Nam tựa hồ như tiên cảnh hạ giới. Được thiên nhiên kiến tạo tài tình, vùng đất sừng sững giữa đất trời với hàng ngàn cột đá cao trăm mét. Các “trụ trời” đan xen nhau tạo nhiều hang động sâu hút, thung lũng trùng điệp kỹ vĩ, thác nước hùng dũng trắng xóa đổ xuống từ giếng trời, rừng nguyên sinh ngút ngàn tô xanh núi đá một cách kỳ diệu.

Đến đây, du khách sẽ được phóng tầm mắt ra xa ngắm thiên nhiên, nghe chim muông hoan caríu rít, quả thật chẳng còn gì bằng. Ven theo những con đường rừng hoang sơ ướt đẫm sương dẫn lối lên núi đá, rừng nguyên sinh hiện dần ra trước mắt với vẻ đẹp nguyên sơ, mạnh mẽ của thiên nhiên. Những ngày sương mù dày hoặc khi sáng sớm, Trương Gia Giới ẩn hiện trong biển mây trắng bềnh bồng cho ta cảm giác như đang lạc giữa cõi tiên nào đó. Tuy không náo nhiệt không khí phố phường mùa xuân, không lung linh đèn hoa rực rỡ nhưng bù lại Trương Gia Giới khoác lên mình vẻ đẹp tự nhiên của đất trời vào xuân. Đó là một mùa xuân trong lành, thanh tao, tinh khiết. Đặc biệt, đến Trương Gia Giới, du khách còn có dịp chiêm ngưỡng cây cầu kính dài nhất thế giới hết sức độc đáo.

RELATED ARTICLES