Ngành hàng không, đường sắt tăng chuyến dịp 30/4 - 1/5

01/04/2022

Sau dấu mốc mở cửa du lịch ngày 15/3, các hãng hàng không và tuyến đường sắt trong nước đều đang ghi nhận lượng hành khách mua vé đến điểm du lịch tăng cao. Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ sắp tới, hàng nghìn chuyến bay và chuyến tàu đã được tăng cường để phục vụ hành khách.

Ngành hàng không

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông báo sẽ cung ứng tổng cộng gần 450.000 chỗ, tương ứng gần 4.000 chuyến bay trên các tuyến nội địa và quốc tế 28/4 đến 4/5. Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO khai thác trên 2.000 chuyến bay với gần 395.000 chỗ, Pacific Airlines cung ứng hơn 270 chuyến bay, tương ứng gần 51.000 chỗ.

Vietnam Airlines tập trung tăng chuyến đường bay nội địa giữa Hà Nội, TP.HCM với những điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo... Đối với đường bay quốc tế, hãng tăng tần suất khai thác toàn bộ mạng lưới hiện có, thêm đường bay mới như Hà Nội, TP.HCM đến New Delhi (Ấn Độ); Singapore đến Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc từ 15/4.

Hành khách làm thủ tục lên chuyến bay của Bamboo Airways chuyến Hàn Quốc - Việt Nam tại sân bay Incheon - Ảnh: Internet

Hành khách làm thủ tục lên chuyến bay của Bamboo Airways chuyến Hàn Quốc - Việt Nam tại sân bay Incheon - Ảnh: Internet

Đối với Bamboo Airways, hãng dự kiến tăng tần suất bay tối đa trên các đường bay trọng điểm như Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Cam Ranh và Hà Nội - Phú Quốc. Bên cạnh đó, mạng lưới bay đến nhiều quốc gia cũng được tăng cường. Ngoài khai thác đường bay kết nối với Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Úc, Đức, Anh; Bamboo Airways đã mở bán và dự kiến đưa vào khai thác đường bay TP.HCM - Singapore từ 29/4, Hà Nội - Singapore từ 4/5, TP.HCM - Bangkok từ 28/4.

Ngành đường sắt

Song song với các đường bay, hàng loạt tuyến tàu hoả cũng được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chạy tăng cường tới nhiều địa phương trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cụ thể, ở miền Bắc, bên cạnh chạy hàng ngày các đôi tàu khách Bắc Nam SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8; sẽ có thêm 30 đoàn tàu từ Hà Nội đi Lào Cai, Hải Phòng và ngược lại. Trong đó, tuyến Hà Nội - Lào Cai có thêm tàu SP3 tại ga Hà Nội ngày 29 và 30/4, tàu SP4 tại ga Lào Cai ngày 2 và 3/5; tuyến Hà Nội - Thanh Hóa thêm đôi tàu TH1/TH2; tuyến Hà Nội - Hải Phòng chạy thường xuyên 4 đôi tàu trong các ngày từ 22/4 đến 4/5.

Hành khách chờ lên tàu SE22 tại ga Sài Gòn - Ảnh: Gia Minh.

Hành khách chờ lên tàu SE22 tại ga Sài Gòn - Ảnh: Gia Minh.

Ở miền Trung có thêm 6 đôi tàu Hà Nội - Vinh; tuyến Hà Nội - Đồng Hới có thêm các tàu QB1/QB2, QB3/QB4; tuyến Hà Nội - Huế có tàu SE17/SE18, tuyến Hà Nội - Đà Nẵng có tàu SE19/SE20.

Ở khu vực miền Nam, các đơn vị tổ chức chạy thêm 17 đoàn tàu với các mác tàu từ TP.HCM đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng và ngược lại. Trong đó, tàu SNT2 và SNT4 từ ga Sài Gòn đi ga Nha Trang chạy các ngày 28-30/4 và các ngày 1-2/5.

Ngoài ra, trong dịp cao điểm 30/4 - 1/5, ngành đường sắt vẫn duy trì chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về 5-10% và giảm giá cho người hưởng chính sách xã hội.

VNR cũng khuyến cáo hành khách mua vé tại ga, trên các trang web (dsvn.vn, vetauonline.vn, ViettelPay, VnPay) hoặc các đại lý bán vé tàu hỏa trên toàn quốc.

An tổng hợp
RELATED ARTICLES